recentposts

4 CÁCH LÀM ĐẸP SIÊU NHANH VỚI BÃ TRÀ

Bã trà thừa chúng ta thường bỏ đi. Tuy nhiên, không phải chị em nào cũng biết bã trà giúp làm đẹp rất tốt. Hôm nay Phụ nữ yêu kiều sẽ giới thiệu bạn đọc về tác dụng của bã trà nhé:

Trị thâm mắt

Ngâm vào nước sôi 2-4 trà túi lọc trong vòng 5 phút sau đó vớt ra và đắp lên 2 mắt sau khi còn ấm. Thay bằng 2 túi trà khác nếu túi trà bị khô. Sau đó rửa sạch lại bằng nước ấm trong thời gian 5 phút.

Bạn cũng có thể thay trà túi lọc bằng bã chè khô đắp lên 2 mắt, thư giãn khoảng 10 phút rồi dùng nước ấm rửa sạch. Trị thâm quầng mắt bằng trà túi lọc hay bã chè đơn giản nhưng rất hiệu quả.



Giúp da sáng mịn

Dùng bã trà để đắp mặt nạ sẽ tăng tính đàn hồi và mang lại vẻ sáng mịn cho da. Bã trà có tác dụng loại bỏ lượng máu dư thừa dưới mắt và chống lão hóa nên được sử dụng để làm đẹp.

Không chỉ thế, mặt nạ và bã trà còn có tác dụng tẩy da chết, làm kem dưỡng da và chống nhăn hiệu quả. Ngoài ra, nó có thể giúp tóc bạn mượt mà, óng ả.

Dưỡng thể

Một trong những công dụng dễ nhận biết của việc tắm bã trà là mang lại cho bạn cảm giác thoải mái, dễ chịu, giúp các lỗ chân lông được thông thoáng, đạt được hiệu quả dưỡng da và làm đẹp.

Tránh bắt nắng

Tránh ánh nắng mặt trời làm xạm và hỏng da, trước khi ra khỏi nhà, hãy dùng nước chè đặc mới pha xoa lên những phần da hở trên mặt, cổ, cánh tay.

Như vậy, da sẽ không bắt nắng. Để tạo độ mịn cho khuôn mặt, nên dùng chè đun trong nước khoáng có pha thêm một chút đường, sau đó bôi lên mặt và các vùng da khác.

Công dụng khác từ bã trà

Cùng với tác dụng làm đẹp, bã trà còn một số công dụng hữu ích như bã chè phơi khô làm đệm gối đầu, nằm lên mềm mại, thơm tho, có tác dụng khử hỏa rất tốt.

Bã chè phơi khô, bạn cho vào một chiếc nồi nhỏ đốt lên để góc nhà có thể xua đuổi côn trùng, khử được mùi hôi ở nhà vệ sinh như một thứ sáp hiệu quả.

Sau khi bạn ăn đồ ăn có nhiều mùi hành, tỏi như phở, bún…hay ăn đồ tanh như hải sản, cá tôm, bạn có thể nhai một ít bã trà, khử sạch mùi hôi, tanh khó chịu, cho hơi thở bạn thơm tho.

Ngoài ra, bã chè bạn có thể đổ vào các gốc chậu hoa, cây cảnh, vừa có tác dụng giữ ẩm cho cây kiểng, vừa làm phân bón hữu cơ rất tốt cho cây, hoa.

Túi lọc trà, yến mạch và sữa chua giúp trắng da



Bởi vì thành phần dinh dưỡng trong bột yến mạch có chứa một số thành phần có lợi như: axit amino hay vitamin B, vitamin E…có tác dụng làm sạch da, khiên các tế bào chết trên da bị bong tróc, trị thâm nám và đánh bay các sắc tố melanin là nguyên nhân chính gây nên nám da và khiến da bạn tối màu một cách nhẹ nhàng, an toàn và hiệu quả. Còn trong thành phần của sữa chua có chứa rất nhiều loại dưỡng chất có lợi, đặc biệt trong đó như là axit lactic có tác dụng có thể hòa tan chất keo khiến tế  bào chết trên da kho bong tróc, nhờ đó có khả năng giúp bạn loại bỏ lớp da sần sùi để thay thế bằng một lớp da trẻ trung và tràn đầy sức sống, giúp giải phóng lỗ chân lông, ngăn ngừa mụn, tàn nhang hiệu quả.

Chuẩn bị: 

 - 1 muỗng cà phê bã lọc trà,
 - 1 muỗng cà phê bột yến mạch
 - 2 muỗng thìa sữa chua.

Cách làm: Bạn đầu tiên hãy lấy bã lọc trà, và sau đó cho thêm 2 nguyên liệu đã chuẩn bị là bột yến mạch và sữa chua cho vào bát, tiếp theo bạn hãy khuấy đều tất cả để tạo thành một hỗn hợp có dạng sánh mịn. Cuối cùng bạn thoa đều lên mặt, để yên trong 20 phút rồi rửa mặt bằng nước ấm.

Chủ đề khác: 

Bí đỏ giúp ngăn ngừa nếp nhăn và dưỡng da hiệu quả


Bạn đang đọc bài tại: Phụ nữ yêu kiều
loading...
Được tạo bởi Blogger.