recentposts

Cách đắp mặt nạ lòng trắng trứng gà với mật ong làm đẹp da

Những ngày qua theo cuộc khảo sát online thì blog đã thấy rất nhiều chị em phụ nữ quan tâm đến làm đẹp, trắng da... với lòng trắng trứng gà và kết hợp với một số loại thực phẩm chức năng khác nhau. Chính vì nhu cầu ấy hôm nay blog tổng hợp lại các công thức làm đẹp về trứng gà hiệu quả cho chị em. Trước tiên chúng ta cũng nên tìm hiểu qua về cấu tạo thành phần chất dinh dưỡng trong trứng như thế nào nhé. Về...Đắp mặt nạ lòng trắng trứng còn là một biện pháp làm trắng da nhanh và rất hiệu quả cho da mặt của bạn. Sử dụng lòng trắng trứng gà kết hợp cùng một số nguyên liệu khác là một cách hữu hiệu khi chăm sóc da mặt của bạn.

Mặt nạ lòng trắng trứng gà giúp làm mờ nếp nhăn và dưỡng tắm trắng da hiệu quả. Sử dụng mặt nạ lòng trắng trứng gà thường xuyên trông bạn sẽ trẻ hơn tuổi thật của mình. Vì sao lòng trắng trứng gà có công dụng làm đẹp kỳ diệu đó? Mời bạn xem qua thành phần dinh dưỡng của lòng trắng trứng thì sẽ rõ: Trong 100g lòng trắng trứng có 10,3% đạm, 0,01% chất béo, 0,03% canxi, 0,026% phốt pho, 0,001% sắt, vitamin B2, B6, B8 (biotin). Gần nửa protein của quả trứng nằm ở lòng trắng, số còn lại tập trung ở lòng đỏ, màng vỏ trứng. Protein ở lòng trắng đa số thuộc loại đơn giản, nằm ở trạng thái hòa tan, bao gồm 8 loại khác nhau, chủ yếu là albumin, ovomucoit, globulin, avidin, axit amin…toàn diện cũng như lòng đỏ và các loại thực phẩm khác.

Không nói tới các dưỡng chất và vi khoáng có lợi khác, nội vitamin B2 của lòng trắng trứng thôi đã có tác dụng hoàn thiện hồng cầu, tái tạo da và cơ rồi. Còn lòng trắng trứng gà chứa nhiều protein albumin có tác dụng tăng cường collagen, tái tạo da và tăng tính đàn hồi. Giờ thì bạn đã hiểu vì sao lòng trắng trứng lại bổ sung collagen, dưỡng ẩm, làm trắng da rồi phải không?
Có thể bạn đang quan tâm?
Xem: Nên đắp mặt nạ mấy lần /tuần?

Dưới đây là những cách dưỡng da đơn giản nhất để pha chế nên hỗn hợp đắp mặt nạ lòng trắng trứng, các bạn đều có thể tự làm tại nhà để trẻ hóa làn da cho mình.

1. Trứng gà và mật ong tốt cho sức khỏe

Trứng gà ngâm mật ong: rất tốt cho người bị bệnh dạ dày, đại tràng, lao phổi, hay bị tụt huyết áp, suy nhược cơ thể, mệt mỏi. Ăn tuần 2 – 3 lần, mỗi lần từ 1 tới 2 lòng đỏ trứng gà đánh với 10 -20ml mật ong. Dùng vào buổi sáng trước khi ăn.

2. Đắp mặt nạ mật ong và lòng trứng gà làm mịn da


Một trong nhiều điều chị em gặp phải khi có làn da nhờn đó là thường bị lỗ chân lông to hơn làm cho làn da không được láng mịn đặc biệt còn thường gây nên mụn làm nhiều bạn gái rất khó chịu. Đắp mặt nạ với lòng trắng trứng gà được coi như một thần dược giúp chị em hạn chế nếp nhăn, kéo dài tuổi thanh xuân cho chị em, vừa giúp se khít lỗ chân lông hiệu quả. Cách để tạo nên mặt nạ từ lòng trắng trứng cũng rất đơn giản và dễ kiếm tìm.

Nguyên liệu:
– 1 lòng trắng trứng gà
– 1 thìa mật ong
– 1/2 thìa nước chanh


Cách làm:
Bạn hãy trộn đều lòng trắng trứng gà với mật ong và nước cốt chanh. Đánh bông hỗn hợp lên và sử dụng thoa đều lên mặt trong vòng 20 phút rồi bạn rửa lại với nước ấm. Đắp mặt nạ lòng trắng trứng khi khô lại lòng trắng trứng sẽ rất cứng vì vậy để làm sạch bề mặt da bạn hãy thấm dần dần ít nước một lên mặt nạ cho mềm ra và hãy rửa sạch.

Khi mặt nạ vẫn đang cứng bạn không nên trực tiếp bóc lòng trắng trứng như vậy bạn đã vô tình làm tổn thương làn da của mình. Đắp mặt nạ lòng trắng trứng gà chỉ trong một thời gian ngắn sẽ giúp lỗ chân lông được se khít hơn và làn da bớt mụn, trắng sáng hơn. Bạn nên lưu ý khi sử dụng đắp mặt nạ bạn cần tránh tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời.

- Tác dụng: Công dụng của mật ong giúp dưỡng ẩm da, còn lòng trắng trứng giúp căng da, mịn da.
Mặt nạ trắng da từ mật ong và trứng gà

3. Mặt nạ trứng gà làm trắng da với mật ong, sữa tươi


Nguyên liệu:
– 1 quả trứng gà.
– 2 thìa sữa tươi
– 1 thìa mật ong
– 5 thìa kem tươi.


Cách làm: Cho mật ong và sữa vào nhau rồi đun nhỏ lửa cho mật ong hòa tan. Sau đó, cho kem tươi và lòng đỏ trứng gà vào hỗn hợp trên, khuấy đều.

Tác dụng: Sữa tươi có tác dụng làm mềm da, trắng da một cách tự nhiên. Mật ong và trứng gà giúp da được căng mịn và giữ độ ẩm tự nhiên.
Đắp hỗn hợp này lên da vào mỗi tối trước khi đi ngủ rồi rửa sạch. Nếu dùng không hết bạn có thể cho vào ngăn mát tủ lạnh để lần sau dùng tiếp.

4. Đắp mặt nạ lòng trắng trứng và dầu ô liu trị mụn

Đắp mặt nạ trứng gà và oliu

Nguyên liệu:
– 1 quả trứng gà
– Tinh dầu ô liu
– Mật ong


Cách làm:
Bạn tách riêng lòng đỏ và lòng trắng trứng gà và giữ lại lòng trắng trứng cho thêm 1 thìa cà phê mật ong cùng một vài giọt dầu ô liu. Bạn trộn đều hỗn hợp lên và mát xa nhẹ nhàng trong vòng 20 phút rồi rửa sạch lại bằng nước ấm.
Với mặt nạ lòng trắng trứng gà, dầu ô liu sẽ giúp làn da của bạn thêm mềm mại và tăng độ ẩm, làm liền sẹo đồng thời là loại mặt nạ trị mụn hiệu quả. Nhưng nếu làn da bạn thuộc da nhờn nhiều dầu bạn không nên sử dụng tinh dầu ô liu.Bạn có thể sử dụng mặt nạ này đều đặn 2 lần/tuần để đạt hiệu quả tốt nhất.

- Tác dụng: Tác dụng của mật ong là giảm những vết thâm trên da, làm mờ những vết sẹo mụn. Dầu oliu dưỡng ẩm da mềm mại tự nhiên. Mặt nạ này thích hợp cho những làn da khô.

5. Cách làm mặt nạ dưỡng ẩm từ mật ong và trứng gà

Làm đẹp da với trứng gà, mật ong và sữa bột: Nếu bạn muốn có làn da khỏe mạnh, chống lại các tác nhân bên ngoài thì sử dụng cách làm đẹp này. Bạn trộn đều mật ong, trứng gà, và sữa bột để tạo nên một hỗn hợp đặc quánh. Sau đó đắp đều lên mặt khoảng 20 phút trước khi tắm. Hỗn hợp sẽ thấm đều vào da giúp khỏe mạnh và luôn trắng sáng.

Làn da của bạn bị mụn, vậy đây làm cách làm đẹp hiệu quả nhất. Bạn trộn mật ong, trứng gà và bột mì, đắp lên mặt. Mỗi lần đắp để khoảng 20 phút, không bao lâu sau bạn sẽ thấy mụn biến mất trên làn da xinh đẹp này.

6. Đắp mặt nạ lòng trắng trứng và rong biển


Da của bạn sẽ trắng mịn hơn nhờ sử dụng mặt nạ trứng gà và rong biển.

Chuẩn bị:
–1 lòng trắng trứng gà
– 2 thìa sữa chua không đường
– 2 giọt dầu oliu
– 2 giọt vitamin E
– Rong biển chiết xuất

Cách làm:
Bạn trộn đều tất cả nguyên liệu trên thành một hỗn hợp đặc sánh rồi đắp lên mặt trong vòng khoảng 20-30 phút. Hãy nằm thư giãn trong khoảng thời gian chờ đợi. Sau đó bạn hãy rửa sạch lại với nước. Nếu bạn đang là mẹ bầu thì loại mặt nạ này rất an toàn với mẹ bầu, có công dụng giúp da mịn màng và đặc biệt cải thiện sắc tố da, để da trắng hồng.

Rong biển có rất nhiều công dụng với làn da, là một trong nhiều loại nguyên liệu chứa nhiều vitamin, khoáng chất cung cấp cho làn da nhiều dưỡng chất, làm tăng cường độ đàn hồi, giảm nguy cơ khô, bong tróc da mặt. Vì vậy khi kết hợp rong biển cùng lòng trắng trứng là một trong loại mặt nạ dưỡng chất rất tốt cho da mặt. Với những mẹ bầu không thể sử dụng mỹ phẩm để làm đẹp da thì hoàn toàn có thể sử dụng loại mặt nạ tự nhiên nhiều công dụng này.

7. Công thức tăng cân bằng trứng gà và mật ong:

Trứng gà cùng với mật ong

Người gầy ốm muốn tăng cân hiệu quả hãy uống mỗi ngày 5 thìa mật ong. Bạn có thể ăn kèm mật ong với bánh mì, sữa. Ăn mật ong sau bữa ăn sẽ tăng cân nhanh hơn.

– Trứng gà + chanh + mật ong


Sự kết hợp giữa trứng gà, chanh và mật ong là một hợp chất tuyệt vời giúp tăng cân nhanh chóng. Tuy nhiên để ăn mật ong và trứng gà tăng cân an toàn thì tuyệt đối không nên dùng trứng gà sống và chỉ lấy tròng đỏ của trứng.

Phương pháp uống mật ong với trứng gà tăng cân an toàn là sau khi khuấy tan lòng đỏ trứng gà với mật ong thì đổ thêm nước sôi vào khuấy đều và cho một ít nước cốt chanh. Không nên uống nóng vì sẽ bị đắng hoặc uống nguội sẽ bị hôi khiến khó uống. Tốt nhất nên uống khi vừa nguội để vừa dễ uống vừa có tác dụng hiệu quả.

 Mật ong + trứng gà + gừng


Cho lòng đỏ trứng gà, 2 muỗng canh mật ong vào chén. Đánh thật đều cho hỗn hợp hòa tan và quyện vào nhau.
Gừng cạo sạch vỏ, đập giập lấy nước hoặc cho nguyên xác gừng vào hỗn hợp. Đem chén mật ong trứng gà chưng cách thủy hoặc hấp với cơm cho chín.

 Thực đơn tăng cân với soda sữa trứng gà

Tận dụng giá trị dinh dưỡng hoàn hảo của trứng gà và sữa mà thức uống soda trứng gà sữa được dân gian truyền miệng và phổ biến đến bây giờ. Đây là loại thức uống đặc biệt mang lại nhiều lợi ích sức khỏe, kích thích cảm giác thèm ăn và bổi bổ đủ dưỡng chất cho người gầy yếu tăng cân khỏe mạnh hơn.

8. Mật ong và trứng gà giúp tăng kích thước vòng 1


Sự kết hợp giữa trứng gà với mật ong và sữa đặc sẽ tạo nên món ăn béo ngậy, thơm ngon và có tác dụng làm cho vòng ngực của bạn to và đầy đặn hơn một cách tự nhiên.

Nguyên liệu:
– 1 quả trứng gà
– 1 thìa mật ong
– 1 thìa sữa đặc.


Chế biến: cho 1 quả trứng , 1 thìa mật ong, 1 thìa sữa đặc cho vào chén, quấy đều để hòa tan các các nguyên liệu trên với nhau, sau đó chưng hoặc hấp trong vòng 15 đến 20 phút (tùy vào độ thích ngọt hay không thích ăn ngọt mà các bạn cho lượng sữa và mật ong). Bạn nên sử dụng từ 1 - 2 lần/ tuần. Ngoài ăn trứng, mật ong bạn nên kết hợp massage. Bạn nên massage khoảng 2 lần một ngày bạn cũng có thể massage khi tắm.

Ngoài ra bạn có thể dùng mật ong, trứng gà, dầu olive trộn đều. Sau đó, lau ngực với nước ấm để lỗ chân lông giãn nở ra, để khô, rồi thoa hỗn hợp lên vùng ngực của bạn. Massage trong vòng 20-25 phút với chiếc mặt nạ và không nên di chuyển, để cho các dưỡng chất thấm sâu , sau đó rửa lại với nước ấm. Lau khô ngực với khăn bông mềm, lau nhẹ nhàng không chì kéo ngực dễ bị chảy xệ.

Lời khuyên cho các nàng:

Đắp mặt nạ mấy lần một tuần?

Nên đắp mặt nạ mấy lần một tuần cho phù hợp và đúng cách? Đối với mặt nạ tự nhiên bạn nên đắp khoảng 2-3 lần/ tuần là hợp lý để đạt được hiệu quả tốt. Nhiều bạn gái thường có suy nghĩ nên đắp thật nhiều lần trong một tuần để làm đẹp được nhanh hơn. Nhưng đây là một suy nghĩ sai lầm bởi khi bạn đắp quá nhiều lần sẽ vô tình làm lớp tế bào bảo vệ da bên ngoài của bạn bị ảnh hưởng và làm cho làn da của bạn yếu và mong manh hơn ban đầu.
Đắp mặt nạ 2-3 lần/ tuần là phù hợp. Nếu bạn quá bận thì 2 lần là đẹp rùi nhé. 
Nhưng nếu bạn đắp chỉ 1 lần/ tuần thì công dụng của biện pháp làm đẹp này sẽ dừng lại ở mức rất khiêm tốn. Khi số lượng sử dụng của bạn ít thì các dưỡng chất, vitamin có trong mặt nạ sẽ không đủ để cung cấp và nuôi dưỡng cho làn da của bạn suốt 6 ngày còn lại trong tuần. Vì vậy đắp mặt nạ 2-3 lần/ tuần là một cách đắp chuẩn và phù hợp nhất để làn da của bạn hấp thu đủ dinh dưỡng.

Thời điểm đắp mặt nạ

Bạn có thể tranh thủ đắp mặt nạ bất cứ khi nào bạn có thời gian rảnh và cảm thấy thích hợp. Nhưng khuyến cáo với các bạn thời điểm đắp mặt nạ thích hợp nhất nên là buổi tối trước khi bạn đi ngủ. Đây là thời gian để phát huy tối đa việc làm đẹp.
Và mỗi lần đắp mặt nạ bạn nên nhớ dành thời gian khoảng từ 15- 20 phút đây là thời gian thích hợp để da của bạn hấp thụ các chất dinh dưỡng và để da của bạn được thư giãn tốt nhất.
Xêm thêm về: đắp mặt nạ mấy lần thì đẹp, tuần đắp mặt nạ mấy lần.
Bạn đang đọc bài tại: Phụ nữ yêu kiều. Chúc các bạn thành công và luôn xinh đẹp.


 Sưu tầm
loading...
Được tạo bởi Blogger.