recentposts

Cách làm bột trà xanh, trà matcha đơn giản nguyên chất

Từ xa xưa, trà xanh đã được sử dụng để làm đồ uống giải nhiệt, tốt cho sức khỏe. Càng ngày người ta càng tìm ra cho trà xanh nhiều công dụng. Vừa làm đồ uống, lại vừa chế biến được thành nhiều món ăn ngon, và còn là trợ thủ đắc lực hỗ trợ chị em phụ nữ làm đẹp. Như bạn đã biết trà xanh có chứa vitamin B, C và chất diệp lục có khả năng lọc máu. Axit tannin trong trà xanh rất tốt trong việc làm se da và loại trừ vi khuẩn. Trong trà xanh có chứa thành phần các chất chống oxy hóa cực mạnh giúp làm sạch và thông thoáng các lỗ chân lông. Trà xanh có chứa chất tannin làm se lại các vùng da bị dị ứng, kích thích hoặc bị sưng mọng. Có thể thấy trà xanh là một dược phẩm thiên nhiên hoàn hảo với những làn da dầu và da mụn. Đó là lý do tại sao nhiều sản phẩm chăm sóc da mặt thường có chiết xuất từ trà xanh.

Và hôm nay Phụ nữ yêu kiều hướng dẫn cách làm bột trà xanh tại nhà vô cùng đơn giản cho các bạn đọc:

Nguyên liệu:
  • 1 kg lá trà xanh tươi
  • 10 gam muối hột
Ngoài ra, bạn còn cần tới hai công cụ hỗ trợ khác là máy xay sinh tố và rây lọc
Bột trà xanh có hai cách làm nên chúng tôi sẽ giới thiệu tới các bạn đầy đủ cả hai cách. Tùy thuộc vào điều kiện và sở thích mà bạn chọn cho mình cách làm phù hợp nhất nhé!

Cách 1: Làm bột trà xanh bằng cách phơi khô lá trà xanh

Lá trà xanh rửa sạch và ngâm trong nước muối loãng khoảng 15 phút (cách làm này sẽ giúp bạn loại bỏ phần thuốc trừ sâu có trong lá trà xanh nếu chúng bị phun thuốc bảo vệ thực vật).
Ngâm xong nước muối, bạn mang lá trà xanh đi rửa sạch nhiều lần bằng nước lạnh rồi để ráo.
Mang lá trà xanh đi phơi thật khô phơi khô dưới trời nắng chừng 3-4 ngày nếu không thành phẩm bột trà xanh của chúng mình sẽ có màu đen không hấp dẫn!


Lá trà giòn, khô thì bạn mang ra tước hết cuống lá, chỉ lấy phần lá trà khô.
Cho lá trà vào máy sinh tố xay thật nhuyễn rồi rây mịn để loại bỏ phần lặn cặn.


Cách làm bột trà xanh tổng quát:





Bạn cho bột trà xanh vào hũ, đậy kín nắp để dùng dần.

Cách 2: Làm bột trà xanh bằng cách xay nhuyễn lá trà xanh tươi

Bạn cũng rửa sạch lá trà xanh và ngâm trong nước muối loãng giống như cách làm bột trà xanh phơi khô lá!

Tước bỏ phần gân lá, cho lá trà xanh vào máy xay nhuyễn. Nếu hơi khó xay, bạn có thể cho thêm vào máy 1 chút nước lọc nhé.
Lấy 1 mảnh vải sạch phủ lên miệng bát tô. Bạn trút phần lá trà xanh vừa xay nhuyễn vào lọc lấy nước cốt.


Đem phần nước cốt trà xanh đi phơi nắng ở nơi sạch sẽ, khô thoáng. Vài ngày sau, phần nươc sẽ bốc hơi hết để lại phần bột trà xanh khô ở đáy bát. Bạn trút bột trà xanh vào hũ, đậy kín nắp để dùng dần.

Thành phẩm của bột trà

Hiện nay trên thị trường bán rất nhiều bột trà xanh. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách phân biệt bột trà xanh giả hay thật tốt nhất. Vì vậy, tại sao bạn lại không học cách làm bột trà xanh tại nhà nhỉ? Cách làm bột trà xanh tại nhà khá đơn giản, bạn chỉ mất thời gian phơi khô nguyên liệu nhưng thành phẩm thơm mát, an toàn sẽ không khiến bạn phải thất vọng. Cùng bắt tay vào làm bột trà xanh để chăm sóc sức khỏe và chế biến thật nhiều món bánh ngon như: bánh su kem trà xanh, nama trà xanh thơm mát... chiêu đãi gia đình bạn nhé!

Bạn đang đọc bài tại: Phụ nữ yêu kiều. Chúc các bạn thành công và luôn xinh đẹp.
Sưu tầm
loading...
Được tạo bởi Blogger.