recentposts

Các mặt nạ thiên nhiên dành cho các loại da

Hiện nay trên thị trường sôi nổi nhiều loại đắp mặt nạ mang tên thương hiệu nổi tiếng nhưng hoàn toàn là hàng giả rất khó chúng ta phân biệt được vì vậy đòi hỏi chúng ta nên vào những nơi uy tín hoặc người nhờ quen mua ở nước ngoài về thì mới an tâm sử dụng không thì đúng là tai họa cho làn da mặt đáng yêu của chúng ta. Bên cạnh những sản phẩm được làm sẵn chúng ta hãy thử những mặt nạ thiên nhiên ban tặng nhé đơn giản mà không sợ gì cả quá tuyệt đúng không nào chỉ cần chăm chỉ chút thôi, dưới đây là các gợi ý cho các bạn:


1. Dưa chuột là mỹ phẩm dễ kiếm nhất cho da mụn. Bạn có thể dùng dưa chuột để đắp mặt nạ hoặc say lấy nước ép uống mỗi ngày. Bạn say nát 1 quả dưa chuột, sau đó thoa đều lên vùng da mặt,để 20-25 phút cho đến khi khô. Cách này không những giúp bạn có thể loại được mụn mà còn giúp da luôn tươi trẻ, mịn màng.


2. Cà rốt là loại củ có chứa rất nhiều vitamin A và Beta-caroten... tăng cường sức đề kháng, giúp làn da mịn màng đặc biệt rất tốt cho việc trị mụn trứng cá. Chị em có thể xay nhuyễn 1 củ cà rốt trộn đều với 2 thìa mật ong tạo thành hỗn hợp. Sau đó đắt mặt nạ trong khoảng 20 phút rồi rửa sạch mặt bằng nước lạnh.

3. Dâu tây có chứa rất nhiều vitamin C – một chất giúp tăng cường hệ miễn dịch và chống oxy hóa cực hiệu quả. Bạn có thể trộn đều dâu tây đã được xay với sữa tươi và caffe bột. Sau đó thoa đều lên da mặt, sau 30 phút bạn rửa sạch mặt với nước ấm

4. Chuối tiêu chín có nhiều vitamin B6, B12, vitamin C, chất kali, magie cùng nhiều loại khoáng chất, dưỡng chất khác. Ăn chuối thường xuyên mang lại vẻ đẹp cho làn da và tóc. Mặt nạ từ chuối cũng rất dễ làm: Bạn chỉ cần nghiền một quả chuối chín, sau đó trộn với một muỗng caffe mật ong. Thoa hỗn hợp vừa trộn lên vùng da bị mụn để như vậy từ 15-20 phút. Cuối cùng, bạn rửa mặt lại bằng nước và lau mặt bằng khăn sạch. Thường xuyên đắp mặt nạ là cách trị mụn trứng cá hiệu quả nhất.


5. Trứng gà giàu protein có công dụng dưỡng da tốt. Lòng đỏ giàu vitamin A. Đây là chất chống oxy hóa, có tác dụng ngừa mụn và chống lão hóa. Cách này rất đơn giản, bạn tách lấy lòng trắng trứng gà đánh bông với một vài giọt chanh, sau đó thoa lên da mặt. Cách này có thể dùng kiên trì cho tới khi mụn hoàn toàn biến mất.

6. Khổ qua tính hàn vị đắng, thanh nhiệt giải độc, thúc đẩy quá trình trao đổi chất, có tác dụng rất tốt trong điều trị mụn cho phái đẹp ở thời kỳ thanh xuân. Ngoài ra nó còn có tác dụng làm cho da sáng mịn, trắng trẻo, là vũ khí cực tốt để bảo vệ làn da vào mùa hè. Thái lát khổ qa bỏ ngăn lạnh, sau đó lôi ra đắp xắt lát y như dưa leo í, đắp xong lau lại nc hoa hồng ! quá đã tuần 2-3 lần, đảm bảo sạch mụn.

Sau đây là 3 công thức đắp mặt nạ cho các loại da:

1. Mặt nạ cho da khô:

1. Sữa chua đắp trực tiếp lên da 30p
2. Sữa chua + mật ong
3. Mật ong + sữa chua + chuối chín : Cung cấp độ ẩm và xoa dịu da bị cháy nắng
4. Lòng đỏ + mật ong : Trong khi lòng trắng thích hợp cho da nhờn thì lòng đỏ cải thiện da khô rất tốt . 2 thứ trong 1 quả trứng nhưng nếu da bạn đang là da khô mà lại đắp lòng trắng ko thôi thì …quá tai hại .!

2. Mặt là cho da nhờn:

1. Ép Cà chua + bột nghệ : Trị lão hoá da và thích hợp kiềm dầu nhờn cho da
2. Ép dưa leo lấy nước + Lòng trắng trứng : Trắng + kiềm dầu
3. Da mà ít tiếp xúc nắng thì : Chanh + lòng trắng trứng : cực kì hiệu quả - khuyên là da nào DẦU NHIỀU và khoẻ.

3. Mặt nạ cho da nhạy cảm:

Da nhạy cảm là da mỏng – khô ráp - dễ bị kích ứng kể cả các loại mặt nạ tự nhiên .
Mặt nạ hữu hiệu và dễ sử dụng nhất đó là : MẬT ONG - hoặc MẬT ONG + sữa tươi .
Hạn chế trang điểm – và rửa mặt với các loại srm mang đậm tính thiên nhiên – kèm rửa mặt với sữa tươi để da có chất đề kháng tốt .
Hãy đọc và lấy cho mình 1 loại mặt nạ thích hợp nhất và hãy giữ đó cho riêng bản thân mình mà sử dụng thường xuyên và mãi mãi. Da cũng như một cỗ máy hoặc cái bao tử các bạn vậy, hãy xếp lịch hoạt động và chăm sóc cho hợp lí để tránh tình trạng quá tải hoặc quá thiếu , sẽ không tốt cho da. Nên đắp mặt nạ vào buổi chiều tối hoặc nếu là buổi sáng thì phải là thời điểm bạn ko đi đâu ra ngoài nắng ngay sau đó ít nhất 2 tiếng.
Bạn đang đọc bài tại: Tạp Chí Làm Đẹp 
 Sưu tầm
loading...
Được tạo bởi Blogger.