recentposts

Tình yêu là gì? Yêu xa ...!

Tình yêu là gì? tình yêu là cái thứ gì đó nó rất trân trọng cao quý không đơn giản là bên nhau, chăm sóc, chia sẻ... Về khá niệm tình yêu thì mỗi người đều có một cái khá niệm khác nhau nhưng ý nghĩa thì chỉ có một mà thôi. Vậy yêu xa thì sao...mời bạn đọc cùng xem góc tâm sự này nhé.


Chưa bao giờ em ngờ rằng xa mặt lại cách lòng đến thế. Rằng điều mà em đã được biết đến hàng trăm lần. Em đọc một bài báo, hôm ấy có mục " tình sử " của đôi vợ chồng già đi qua đời nhau thời bom đạn. Anh là lính, em hậu phương. Tình yêu của họ nhờ vào anh lính đưa thư. Mà thư cả tháng hoặc hơn thế mới đến tay nhau. Họ yêu bằng niềm tin và cả tình yêu cho tổ quốc. Em suýt khóc vì cảm động. Em nghĩ mình vẫn may mắn hơn. Em tuy cách anh hơn 300km đường đi nhưng vẫn liên lạc nhau mỗi ngày qua hàng trăm tin nhắn Viettel, mobi và facebook, cả những cuộc gọi dài mấy tiếng đồng hồ....thế mà bất đồng nhiều hơn là hiểu nhau.

Ôi, tại yêu xa nên mới vậy

Em nhủ lòng, không ở gần nhau nên vậy, mình cố thông cảm cho anh nhé. Anh như bức tường pha lê, chạm vào dễ vỡ. Vài lần em không hình dung anh như thế. Bức tường cứ nứt rạn dần. Em thì, bên ngoài thì như cái mai rùa ngàn năm, cứng ngắt và chai sạn.
Bởi cuộc sống dạy em rằng cái tôi quá lớn là rào cản cho cuộc đời mình nên bơ đi mà sống. Bên ngoài vậy, bên trong thì như giọt nước tràn ly và tâm hồn sắp đông thành đá. Cuộc đời vốn không công bằng, nên những lần tranh luận em vẫn mềm lòng, vì em cần phải cố gắng nhiều hơn nữa. Nhưng chịu đựng quá sẽ biến thành chai sạn. Em cảm thấy nhạt. Em cũng muốn được nâng niu, làm nũng với anh.

Nhưng tại sao em luôn là người có lỗi? Anh luôn khẳng định rằng anh không sai. Trong cuộc tranh luận, nếu ai cũng đúng thì làm sao kết thúc. Vì sao lỗi phải luôn là em. Em đâu cần anh nhận lỗi với em, em chỉ muốn anh thay đổi một chút. Anh không bao giờ nhìn vào những việc em làm. Tính em hay nói thế này thế kia để anh thay đổi nhưng em không ngờ rằng những điều em muốn anh tốt hơn lại là một vết rạn trên bức tường pha lê. Đỉnh điểm là khi em sẽ không còn muốn nhận lỗi về mình. Em cũng là con người. "Em thích được tha thứ khi phạm lỗi nhưng em không muốn mãi phạm những cái sai lầm không đáng để anh tha thứ nữa."

Nếu ai có hỏi, em sẽ trả lời rằng tại  vì yêu xa nó thế. Xa mặt, cách lòng thôi. Xa vạn dặm còn có thể dò, xa lòng như thế cầu nào nối giúp đây?


(Tác giả: Người Yêu Dấu)

Bạn đang đọc bài tại: Phụ nữ yêu kiều
loading...
Được tạo bởi Blogger.