recentposts

Bí quyết làm đẹp thần kỳ với các thực phẩm dân dã

Thực phẩm chắc hẳn không hề xa lạ với chị em phụ nữ đúng không nào? nhưng trong số chị em chúng ta có được ai biết đến công dụng làm đẹp thần kỳ của các loại thực phầm này, lại có hiệu quả không ngờ giúp làn da bạn hồng hào, tươi sáng hơn trông thấy.

Phái đẹp hiện nay thường có thói quen ngồi hàng giờ trước máy tính hay sử dụng nhiều loại mỹ phẩm kém chất lượng, làm làn da xạm đi và kém tươi sáng. Tạp chí Cosmopolitan đã đưa ra danh sách 10 loại thực phẩm rất tốt cho sức khỏe, cũng như giúp phái đẹp có làn da khỏe mạnh, hồng hào từ bên trong.

1. Cá hồi tự nhiên
Những thực phẩm có chứa nhiều chất béo omega-3 như cá hồi, cá trích,...đóng vai trò quyết định sự mềm mại, mượt mà của làn da, - bà Lisa Drayer, nhà dinh dưỡng học và tác giả của cuốn sách "The Beauty Diet: Looking Great Never Been So Delicious" cho biết - loại thực phẩm này cung cấp dầu và chất lỏng để chống viêm, giảm nguy cơ xuất hiện vết đỏ, mụn, và làn da sần sùi.
2. Khoai lang
Loại lương thực khiêm tốn này thực chất có hiệu quả kỳ diệu giúp làn da mềm mại hơn, bời vì trong khoai lang có chứa nhiều beta-carotene, vào trong cơ thể sẽ được chuyển hóa thành vitamin A có lợi cho da. Nếu không thích khoai lang, các bạn gái cũng có thể dùng cà rốt thay thế.

3. Dưa hấu, dưa vàng, xoài
Các loại trái cây nhiều nước như dưa hấu rất giàu carotene, giúp da không bị hủy hoại dưới tác động của ánh sáng mặt trời.

4. Kiwi
Tất cả các loại hoa quả nhiều vitamin C như kiwi, cam, nho đều được khuyên dùng. Bởi vì vitamin C kích thích sản sinh ra nhiều collagen, ngăn chặn quá trình chảy xệ mà hình thành nếp nhăn trên da. Theo nghiên cứu của tạp chí American Journal of Clinical Nutrition, những phụ nữ theo chế độ ăn kiêng giàu vitamin C có làn da ít khô và nhăn nheo hơn hẳn.

5. Sô cô la đen
Sô cô la đen vốn nổi tiếng là thực phẩm ưa thích của nhiều bạn gái. Và khoa học cũng đã chứng minh tác dụng tích cực của nó. Một mẩu sô cô la đen hàng ngày giúp bạn giảm cảm giác thèm ăn, đồng thời giúp làn da không bị thiếu sức sống và độ ẩm. Tuy nhiên, ăn quá nhiều sô cô la sẽ gây phản tác dụng hoàn toàn.

6. Sữa
Sữa không những tốt cho cơ thể, mà còn có lợi cho răng miệng. Sữa là nguồn canxi dồi dào nhất, giúp hệ xương, cơ, răng miệng của bạn tránh được nhiều loại bệnh không đáng có. Vì thế hãy uống ít nhất một ly sữa mỗi ngày để có vẻ đẹp từ trong ra ngoài.

7. Bông cải xanh (xúp lơ xanh)
Bông cải xanh là thực phẩm khuyên dùng nếu bạn đang theo một chế độ giảm cân. Trong loại rau này có chứa nhiều vitamin C và tốt cho sức khỏe răng miệng.

8. Sữa chua
Sữa chua làm cho da và móng tay hồng hào hơn, theo bà Paula Simpson - chuyên da dinh dưỡng và sắc đẹp, cho biết - Sữa chua là nguồn protein dồi dào giúp tăng cường hề tiêu hóa, đẩy mạnh trao đổi chất và giúp bạn có vòng eo thon gọn hơn. Chất biotin trong sữa chua cũng giúp móng tay khỏe mạnh hơn.

9. Ớt cay
Có thể bạn chưa biết, khi ăn đồ cay, ví dụ như ớt đỏ, nhịp tim và tốc độ trao đổi chất trong cơ thể sẽ tăng lên 23% trong vòng 1 tiếng rưỡi sau khi ăn xong. Bà Simpson còn nói, ớt đỏ có chứa nhiều vitamin C, giúp bảo vệ da khỏi bị tổn thương.

10. Các loại hạt
Ăn vặt chống đói bằng các loại hạt như hạnh nhân, hướng dương không hề gây tăng cân. Trong chúng có chứa chất chống viêm, hoạt chất tăng cường miễn dịch và vitamin E, giúp tránh khỏi tình trạng da nứt nẻ.

Bạn đang đọc bài tại: Phụ nữ yêu kiều. Chúc các bạn thành công và luôn xinh đẹp.
Theo Nguoiduatin
loading...
Được tạo bởi Blogger.