recentposts

Lợi ích từ thiên nhiên với cách trị mụn cám trên trán

Tuổi vị thành niên xuất hiện nhiều mụn cám là điều khó tránh khỏi. Loại mụn này khá phổ biến và tập trung ở nhiều vùng da trên mặt, đặc biệt là vùng trán khiến các bạn trẻ kém duyên trong giao tiếp. Bằng các nguyên liệu tự nhiên rẻ tiền, các bạn có thể yên tâm trị mụn cám trên trán tại nhà rất hiệu quả và an toàn.

Trán là nơi da tiết ra nhiều dầu nhờn nhất trên mặt, gây tắt nghẽn lỗ chân lông tích tụ bụi bẩn và vi khuẩn rất dễ sản sinh mụn cám. Nếu dùng tay nặn trực tiếp lên mụn sẽ khiến da bị tổn thương, để lại những vết thâm cứng đầu. Các bạn đừng lo lắng, hãy tham khảo những cách trị mụn cám trên trán đơn giản nhưng mang lại hiệu quả cao.

1. Cách trị mụn cám trên trán bằng rau diếp cá

Rau diếp cá là loại rau mùi thơm ngon, được sử dụng khá phổ biến trong ẩm thực Việt Nam. Theo Y học cổ truyền, loại rau này có vị tanh, tính hàn có tác dụng thanh nhiệt, sát trùng và giải độc cơ thể rất tốt. Vì vậy sử dụng rau diếp cá là cách trị mụn cám trên trán hiệu quả.
Cách trị mụn cám trên trán bằng rau diếp cá
Cách làm:
– Rửa sạch rau diếp cá, giã nát.
– Thêm ít muối vào trộn đều.
– Dùng vải khô vắt lấy nước cốt.
– Thoa lên da mặt sau 10 phút rồi rửa lại bằng nước sạch.

2. Cách trị mụn trên trán bằng trứng gà luộc

Trị mụn bằng trứng gà luộc là phương pháp từ dân gian được chị em phụ nữ áp dụng rất phổ biến, cách làm rất đơn giản như sau:
Cách trị mụn cám trên trán bằng trứng gà luộc

Cách làm:
– Luộc chín 1 quả trứng gà, bóc vỏ.
– Lăn lên trán nơi có nhiều mụn cám.
– Sau 15 phút bạn dùng nước hoa hồng rửa lại. Đây là cách trị mụn cực kỳ hiệu quả và dễ làm, lại rất an toàn, đáng để trải nghiệm.

3. Cách trị mụn cám trên trán bằng nha đam

Nha đam còn được biết với tên gọi Lô hội, là loại thảo dược thiên nhiên lành tính, có nhiều tác dụng trong việc điều trị làn da. Vì thế ta có thể dễ dàng thấy tinh chất nha đam xuất hiện trong thành phần điều chế các loại mỹ phẩm làm đẹp da.

Có nhiều cách sử dụng nha đam để trị mụn cám trên trán tại nhà, nhưng cách đơn giản nhất đó là bôi trực tiếp nhựa nha đam lên da và rửa lại bằng nước ấm. Ban đầu có cảm giác hơi rát ở da khiến bạn khó chịu nhưng bạn cứ yên tâm vì không gây kích ứng cho da đâu nhé. Chỉ sau 2 tuần thực hiện cách này bạn sẽ thấy tình trạng mụn cám trên trán thuyên giảm đáng kể.

Bạn đang đọc bài tại: Phụ nữ yêu kiều. Chúc các bạn thành công và luôn xinh đẹp.
Sưu tầm
loading...
Được tạo bởi Blogger.