recentposts

4 cách làm trắng da bằng dưa leo siêu nhanh tại nhà

Chăm sóc da mặt thường xuyên từ các nguyên liệu sẵn có trong tự nhiên, luôn là cách làm đẹp da an toàn nhất cho mọi chị em phụ nữ. Một trong những nguyên liệu mang lại hiệu quả cao trong việc dưỡng làm trắng da, và nuôi dưỡng da khỏe mạnh đó là dưa leo.

Trước tiên chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về dưa leo nhé? Bạn biết dưa leo còn có tên là thanh qua, hồ qua (dưa non vỏ xanh), huỳnh qua (dưa chín vàng). Dân gian còn gọi dưa leo là dưa chuột. Theo đông y, dưa leo tính lạnh, vị ngọt, tác động vào các kinh tì, vị, đại tràng. Dưa leo có tác dụng thanh nhiệt, lợi tiểu, chỉ khát; chữa các chứng thấp nhiệt như kiết lỵ, phù thũng. Dưa leo hơi khó tiêu nếu không nhai kỹ, tránh ăn lúc trời mưa ẩm thấp hoặc mới ốm dậy. Kinh nghiệm dùng dưa leo để ăn và làm thuốc đã có trên 4.000 năm ở Ai Cập và Ấn Độ.

Thành phần trong 100 g dưa leo gồm có: nước (95%), đạm (0,8%), đường (3%), chất xơ (0,7%), canxi (23 mg), phốt pho (27 mg), sắt (1 mg), vitamin A (0,3 mg), vitamin B1(0,03 mg), vitamin B2 (0,04 mg), vitamin PP (0,1 mg), vitamin C (5 mg). Ngoài ra còn có selen, lưu huỳnh, mangan, i-ốt, kali, chất nhầy. 100 g dưa leo cung cấp 16 calo.

Lời khuyên cho bạn đọc khi lựa chọn đó là chúng ta nên chọn quả dưa nhỏ, vỏ càng xanh càng chứa nhiều hàm lượng biotin vốn là chất bổ dưỡng da; quả nhỏ còn có lượng vitamin C và selen cao hơn nhiều so với quả to. Vitamin C và selen có tác dụng tăng cường hệ miễn dịch, phòng chống bệnh tật. Vì vậy các nhà khoa học khuyến cáo trong trồng trọt nên chú trọng tăng số lượng quả hơn là tạo quả to. Dưa leo thuôn dài dưới 20 cm, cuống nhỏ có chất lượng tốt nhất.

Dưa leo chứa nhiều vitamin E, C và tinh chất gel, đây là những chất có tác dụng tẩy tế bào chết, loại bỏ thâm sạm, giúp da sáng màu hơn và bổ sung một lượng nước cần thiết cho da khô mềm mại hơn, cân bằng độ ẩm cho da nhờn.Cùng điểm qua các cách làm trắng da bằng dưa leo đơn giản qua bài viết dưới đây, và đừng quên chọn cho mình một cách phù hợp nhé!

1. Cách làm trắng da bằng dưa leo và chanh
Dưa leo và chanh có tác dụng dưỡng trắng da mặt hiệu quả

Nguyên liệu:
- ½ quả dưa leo
- 1 thìa nước cốt chanh
- 1 thìa mật ong

Cách làm:
Dưa leo bạn gọt vỏ rồi rửa sạch, cắt thành từng khúc nhỏ rồi cho vào máy xay sinh tố xay nhuyễn và vắt lấy nước ép. Cho 2 thìa nước ép dưa chuột và nước cốt chanh, mật ong vào chung với nhau, khuấy đều lên. Rửa mặt sạch rồi dùng bông gòn thấm hỗn hợp này thoa đều khắp mặt. Để khoảng 20 phút thì rửa sạch lại. Sử dụng công thức làm trắng da bằng dưa leo này đều đặn mỗi tuần 3 lần để có kết quả tốt nhất.Chanh có tác dụng tẩy trắng hiệu quả nhờ thành phần vitamin C cùng tính axit, còn mật ong lại giúp dưỡng ẩm, sát khuẩn và chống lão hóa. Khi kết hợp cùng với dưa leo không những giúp da trắng sáng, mà còn tươi trẻ hơn.

2. Cách làm trắng da bằng dưa leo và bột mỳ

Dưa leo kết hợp với dầu oliu và bột mỳ giúp da trắng mịn nhanh


Nguyên liệu:
- 1/2 quả dưa leo
- 1 thìa bột mỳ
- 1 thìa dầu oliu

Cách làm: Bạn lấy dưa leo xay nhuyễn, sau đó cho bột mỳ với dầu oliu vào và khuấy cho thật đều. Rửa mặt sạch, rồi đắp hỗn hợp lên mặt trong thời gian từ 15 – 20 phút. Cuối cùng gỡ xuống rửa sạch lại bằng nước ấm. Thực hiện mỗi tuần 3 lần, đối với da nhờn là 2 lần.Mặt nạ chế biến từ dưa leo, bột mỳ và dầu oliu là một trong những cách làm trắng da bằng dưa leo hiệu quả nhất. Bên cạnh đó, nó còn có tác dụng tẩy tế bào chết và cung cấp độ ẩm cần thiết, cho làn da mềm mịn tự nhiên.

3. Cách làm trắng da bằng dưa leo và cà chua
Mặt nạ dưa leo và cà chua mang lại cho da vẻ trẻ trung lâu hơn


Nguyên liệu:
- ½ quả dưa leo
- ½ quả cà chua

Cách làm: Bạn rửa sạch cà chua và dưa leo, rồi cho tất cả vào máy xay sinh tố, xay nhuyễn, ép lấy nước. Dùng dung dịch vừa thực hiện thoa đều khắp mặt, vừa thoa vừa kết hợp massage nhẹ nhàng để các dưỡng chất thẩm thấu vào da tốt hơn. Sau 20 phút khi mặt nạ khô đi bạn rửa sạch lại với nước mát. Dùng hướng dẫn cách làm trắng da bằng dưa leo tại nhà khoảng 3 lần/tuần.Trong thành phần của cà chua chứa vô số chất tốt cho da như vitamin C, E, carotene… và chất chống oxy hóa, có tác dụng dưỡng trắng da và giảm nếp nhăn hữu hiệu. Do đó, mặt nạ dưa leo và cà chua sẽ mang lại cho bạn một làn da trắng đẹp toàn diện và duy trì vẻ trẻ trung lâu hơn.

4. Cách làm trắng da bằng dưa leo và lòng trắng trứng
Dưỡng da và trị mụn hiệu quả với mặt nạ dưa leo, lòng trắng trứng

Nguyên liệu:
- 2 thìa nước ép dưa leo
- 1 lòng trắng trứng gà

Cách làm: Bạn lấy trứng gà tác bỏ lòng đỏ, chỉ giữ lại lòng trắng. Cho lòng trắng vào chén sạch dùng dụng cụ đánh bông lên và thêm vào nước ép dưa leo, trộn thật đều. Rửa mặt sạch, khi da mặt vẫn còn ẩm bạn dùng cọ hoặc bông gòn thoa đều khắp mặt. Đợi 5 phút sau, bạn tiếp tục thoa thêm 1 lớp nữa, chờ khoảng 20 phút sau bạn rửa sạch lại với nước ấm. Mặt nạ dưa leo và lòng trắng trứng rất thích hợp với làn da nhờn bóng, những vitamin và khoáng chất của trứng gà sẽ nhanh chóng cân bằng độ ẩm, làm da sáng lên từng ngày và “lột” sạch mụn đầu đen, mụn cám.

Làm trắng da bằng dưa leo đơn giản, tiết kiệm và an toàn hơn hẳn các sản phẩm kem dưỡng trắng da hiện nay trên thị trường, nhưng hiệu quả lại không hề thua kém. Vậy sao bạn không thử áp dụng 1 trong 4 công thức trên ngay, để giúp làn da sạm đen, thiếu sức sống của mình “tỉnh giấc” trở nên trắng sáng và mềm mượt như nhung.

Bạn đang đọc bài tại: Phụ nữ yêu kiều. Chúc các bạn thành công và luôn xinh đẹp.
Sưu tầm
loading...
Được tạo bởi Blogger.