recentposts

Cách chăm sóc da đẹp trong những ngày đèn đỏ

Trước chu kì kinh nguyệt các bạn gái thường hay bị tiết nhiều dầu khiến mặt bị nổi mụn rất khó chịu đúng không nào? để khắc phục điều này các bạn hãy cùng taplamdep.net đọc Cách chăm sóc da sáng mịn hồng hào trong những ngày đèn đỏ dưới đây nhé!

Sự thật đau lòng là khi gần đến kỳ kinh nguyệt, hoóc-môn testosterone tăng cao khiến da mặt chị em dễ nổi mụn ở cằm, trán, tăng tiết dầu và nhìn thiếu sức sống.

Các loại thuốc trị mụn ngoài da và và kem dưỡng da không thể giúp bạn giải quyết tình trạng da xấu này trong chốc lát. Bạn cần phải kết hợp nhiều biện pháp khác nhau cùng một lúc, bao gồm các việc làm sau đây:

1. Uống thật nhiều nước

Hãy uống thật nhiều nước từ 2 – 3 ngày trước kỳ kinh nguyệt để giải độc cơ thể. Đây là cách chăm sóc da từ sâu bên trong để mụn không chồi lên và da của bạn luôn căng mịn. Nước lọc là lựa chọn tốt nhất.
Bên cạnh đó, hãy hạn chế uống các loại nước đóng chai có ga, cồn, caffeine, đường vì chúng là thủ phạm chính khiến da của bạn bị sạm đen và nhìn thiếu sức sống. Bạn cũng đừng quên uống nhiều nước liên tục trong khoảng 7 ngày ra kinh nguyệt để thoát khỏi trạng thái mệt mỏi và da bị khô ráp nhé.

2. Dưỡng ẩm da đúng cách

Trong khoảng thời gian bị kinh nguyệt, bạn luôn cảm thấy khó chịu trong người. Làn da của bạn cũng vậy. Chúng rất dễ bị kích ứng và nhìn nhợt nhạt. Hãy chắc chắn rằng bạn dưỡng ẩm da với các thành phần phù hợp với loại da của mình để da không quá khô hoặc thừa quá nhiều dầu.

3. Đắp mặt nạ tẩy tế bào chết

Da của bạn trở nên nhạy cảm hơn khi đến kỳ “đèn đỏ”. Hãy ưu tiên lựa chọn những nguyên liệu tự nhiên không có chứa hóa chất để chăm sóc da, đặc biệt, khi tẩy tế bào chết cho da.
Bạn nên tự làm mặt nạ tẩy tế bào chết tại nhà từ vỏ cam, chanh, bột yến mạch, mật ong và sữa chua. Các nguyên liệu này không những giúp loại bỏ bụi bẩn, mụn đầu đen, dầu thừa trên da mà còn dưỡng ẩm da, diệt khuẩn và giúp da khỏe mạnh hơn.

4. Đắp mặt nạ quả óc chó

Cũng trong những ngày này, chị em có xu hướng lười chăm sóc da mặt và khiến da dễ bị tích tụ chất bẩn ẩn sâu trong lỗ chân lông. Bằng cách đắp mặt nạ óc chó và các loại mặt nạ trị mụn đầu đen khác trước và trong chu kỳ kinh nguyệt, bạn sẽ không bao giờ lo sợ da có lỗ chân lông và sạm đen. Hơn thế nữa, mặt nạ óc chó chứa rất nhiều vitamin E giúp da mềm mịn và phục hồi nhanh sau khi tẩy tế bào chết, đặc biệt là đối với da nhạy cảm.

5. Đắp mặt nạ dưa chuột

Ngoài việc uống đủ nước hàng ngày, bạn cần bổ sung nước và dưỡng chất trực tiếp cho da bằng các mặt nạ thư giãn da như mặt nạ dưa chuột và mặt nạ sữa. Sau đó, mát-xa da để da hồng hào và có tăng tính đàn hồi.

6. Đắp mặt nạ lô hội

Với những ai hay bị nổi mụn khi đến kỳ kinh nguyệt, đắp mặt nạ lô hội là biện pháp “phòng bệnh hơn chữa bệnh” tốt nhất. Lô hội rất dễ thấm qua da, dịu nhẹ với da bị mụn, da bị hư tổn nặng và chứa nhiều dưỡng chất cần thiết cho da. Tuy nhiên, hãy chú ý rằng bạn phải loại bỏ hết nhựa vàng của vỏ lô hội, sau đó rửa sạch thịt lá lô hội trong nước ấm trước khi đắp lên da.


Bạn đang đọc bài tại: Phụ nữ yêu kiều. Chúc các bạn thành công và luôn xinh đẹp.
Sưu tầm
loading...
Được tạo bởi Blogger.