recentposts

Cách trị rụng tóc hiệu quả từ thiên nhiên

Câu tục ngữ “cái răng, cái tóc là góc con người” có ngụ ý rằng: Vẻ đẹp ngoại hình, nhất là răng và tóc từ bao đời nay là hiện thân của nét quyến rũ, sự thanh lịch, đoan trang của người phụ nữ. Một mái tóc dày, khỏe, óng mượt chắc chắn sẽ giúp bạn thêm duyên dáng và tỏa sáng. Tuy nhiên, vào thời điểm giao mùa, mái tóc óng mượt ấy thường trở nên khô yếu, thậm chí bị rụng nhiều.

Tóc rụng là nỗi lo của chị em khi thời tiết giao mùa

Để chấm dứt tình trạng rụng tóc khó ưa đó, bạn không cần lo lắng và tốn tiền vào việc khám chữa bệnh mà chỉ cần tận dụng nguyên liệu xung quanh mình. Nếu chăm chỉ áp dụng, tin chắc rằng sau một thời gian ngắn, bạn sẽ không khỏi bất ngờ khi vuốt ve mái tóc chắc khỏe, mềm mượt của mình!

1. Cách trị rụng tóc hiệu quả từ lá nha đam


Nha đam là lựa chọn hoàn hảo để trị tóc rụng

Nha đam không chỉ là nguyên liệu nấu các món ăn bổ dưỡng mà còn được xếp vào top những loại làm đẹp hữu ích nhất. Và nha đam cũng là lựa chọn hoàn hảo cho những cô nàng tóc rụng nhiều. Với các vitamin: A, C, E, B1 cùng nhiều khoáng chất khác như can-xi, natri, kẽm,…nha đam có tác dụng dưỡng ẩm, chống khuẩn, hỗ trợ bảo vệ tóc khỏi những tác động xấu. Chất oxy hóa trong nha đam còn góp phần ngăn chặn tác hại của ánh nắng mặt trời – nguyên nhân chủ yếu khiến tóc bạn xơ yếu, gãy rụng.

Cách làm rất đơn giản:

– Bạn lấy khoảng 500gr nha đam gọt vỏ (chỉ lấy phần thịt), xay nhuyễn cùng khoảng 3 thìa mật ong hoặc dầu oliu. Chắt lấy 300ml nước ép rồi phun lên tóc và da đầu. Để khô, sau đó mới xả lại bằng nước.

– Bạn có thể trực tiếp uống 1 cốc nước ép lô hội mỗi ngày, tăng cường sức đề kháng cho mái tóc và giảm nguy cơ gãy rụng.

2. Cách trị rụng tóc hiệu quả với lá trà xanh


Trà xanh có tác dụng tuyệt vời trong việc phòng chống rụng tóc

Cũng giống như nha đam, trà xanh là loại cây có tác dụng tuyệt vời trong việc phòng chống rụng tóc. Trà xanh chứa các axit amin, vitamin, chất khoáng, hydratcarbon, protid và lipid. Đây đều là các chất giúp tế bào da đầu, tế bào tóc khỏe mạnh, kích thích tóc mọc nhanh trở lại.

Cách làm:

Pha 50g trà tươi với 1 lít nước ấm. Sau khi gội đầu sạch, dùng nước trà gội lại một lần nữa. Sau 2, 3 tuần áp dụng thường xuyên, tin chắc bạn sẽ nhìn thấy được ngay kết quả!

3. Cách trị rụng tóc hiệu quả với rau dền


Rau dền chứa niacin có tác dụng chống viêm, chống gãy rụng

Nghe có vẻ rất lạ đúng không nào? Chắc bạn không ngờ được loại rau dân dã này lại có công dụng tuyệt vời như vậy. Rau dền không chỉ được biết đến với tác dụng trị nhức đầu, chóng mặt mụn nhọt,… mà còn kích thích mọc tóc, chống gãy rụng nhờ hoạt chất niacin (viatmin B3) trong mình.

Cách trị rụng tóc hiệu quả bằng rau dền cũng rất đơn giản: bạn chỉ cần ép lá cây lấy nước, dùng bông gòn hay khăn vải mềm thấm nước đắp lên da đầu sau khi gội sạch. Bạn làm như vậy 2 lần/ngày để đạt hiệu quả cao nhất.

4. Kích thích mọc tóc bằng tinh dầu dừa


Vitamin E trong dầu dừa giúp tóc chắc khỏe

Khi nhắc tới việc chăm sóc mái tóc dày đẹp, không thể không nhắc tới cái tên đình đám trên khắp các diễn đàn làm đẹp, đó chính là dầu dừa. Bạn chỉ cần xoa tinh dầu dừa lên mái tóc khô mỗi ngày. Với hàm lượng vitamin E cao, dầu dừa có tác dụng chống oxi hóa mạnh, giúp tóc chắc khỏe, mềm mượt, giảm thiểu lượng tóc gãy rụng.

Bạn đang đọc bài tại: Phụ nữ yêu kiều. Chúc các bạn thành công và luôn xinh đẹp.
Sưu tầm
loading...
Được tạo bởi Blogger.