recentposts

Những loại trái cây giúp giải nhiệt và chống nắng trong mùa hè

Mùa hè nắng nóng và những thực phẩm giải nhiệt luôn được mọi người lựa chọn đặc biệt là trái cây. Bạn có biết những loại trái cây nào vừa giúp bạn giải nhiệt vừa giúp chống nắng hiệu quả không? Phụ nữ yêu kiều sẽ giúp bạn đọc trả lời câu hỏi này và tìm ra được những loại hoa quả cần bổ sung cho ngày hè.

1. Dưa hấu

Dưa hấu có chưa tới 93% hàm lượng nước, kết hợp với vitamin A, B6, C. Chính vì vậy nó rất có ích cho việc bổ sung nước tạo ẩm và thúc đấy các vi chất bảo vệ da hoạt động. Ngoài ra dưa hấu giúp giải khát nhanh chóng và bổ sung nước cho cơ thể.


2. Táo

Táo có chứa 0,3% chất đạm, 0,4% chất béo, 0,9% chất xơ, axit amin, các chất hữu, vitamin có tác dụng thúc đẩy sự trao đổi chất, ức chế các hắc tố gây nám và xạm da. Ăn táo cũng sẽ giúp bạn chống lại nắng nóng và làn da không bị bắt nắng.


3. Chanh

Chanh là những quả rất giàu vitamin C có thể nói chanh là loại đồ uống giải nhiệt mà được nhiều người yêu thích, có tác dụng bảo vệ da ngang ngửa với trái dâu, giúp cơ thể được bổ sung vitamin C.


4. Đào 

Đào có hàm lượng lớn axit amin có tác dụng giữ ẩm và se khít lỗ chân lông, ngăn ngừa bụi bẩn, tia UV.

5. Lựu

Một nghiên cứu đã chỉ ra rằng axit ellagic trong quả lựu có tác dụng bảo vệ da khỏi bị cháy nắng nếu bạn ăn lựu mỗi ngày trong khoảng 4 tuần.


6. Dâu tây

Chiết xuất từ dâu tây thể hiện các thuộc tính bảo vệ da ở các nguyên bào sợi tiếp xúc với bức xạ cực tím. Giúp bạn có làn da trắng sáng và mịn màng.

7. Xoài 

Xoài chứa nhiều chất xơ, vitamin E, C, A… là những chất chống oxy hóa tuyệt đỉnh, giúp da giảm nếp nhăn.

8. Cà chua 

Cà chua cũng là loại trái cây giải nhiệt với món sinh tốt cà chua đem lại cho bạn nhiều chất dinh dưỡng. Các nghiên cứu cho thấy cà chua, một loại rau quả giàu chất chống oxy hóa và lycopene, có thể là vũ khí chống tia tử ngoại hiệu quả, giúp giảm thiểu những tổn thương trên da do các tia UV gây ra.

9. Kiwi

Vitamin E được tìm thấy trong kiwi cũng có khả năng bảo vệ tế bào da, chống lại ảnh hưởng xấu từ ánh nắng mặt trời.


Vậy là các bạn đã biết các loại trái cây cực tốt giúp giải nhiệt và chống nắng trong mùa hè rồi phải không. Việc dùng trái cây giải nhiệt và chống nắng đòi hỏi các bạn phải sử dụng lâu dài thì mới có hiệu quả

Bạn đang đọc bài tại: Phụ nữ yêu kiều. Chúc các bạn thành công và luôn xinh đẹp.
 
Sưu tầm
loading...
Được tạo bởi Blogger.