recentposts

Làm sao trị vết thâm nhanh chóng hiệu quả tại nhà?


Vết thâm khiến khuôn mặt bạn kém xinh,  với nhiều cách trị vết thâm khác nhau bạn đã lựa chọn cho mình giải pháp tốt nhất hay chưa? Không cần đến mỹ phẩm đắt tiền, không cần đi spa, không cần dùng công nghệ thẩm mỹ. Vết thâm chỉ là chuyện nhỏ, bạn sẽ làm mờ chúng nhanh chóng bằng những công thức an toàn từ nguyên liệu thiên nhiên này.

Sử dụng nguyên liệu thiên nhiên để làm mờ sẹo thâm là một trong những cách được rất nhiều người ưa chuộng. Bởi các ưu điểm như đơn giản, dễ thực hiện, nguyên liệu quen thuộc, tiết kiệm chi phí và đặc biệt là an toàn cho da. Phương pháp xóa thâm này đặc biệt có hiệu quả đối với các vết sẹo thâm mới xuất hiện.

Cách trị vết thâm với nghệ


Công dụng của nghệ được nhiều người biết đến như chống viêm nhiễm, chữa lành vết thương, lọc máu…Bên cạnh đó nghệ là sản phẩm chăm sóc da hiệu quả như chữa trị sẹo, vết thâm do mụn để lại cực hiệu quả. Sẹo mụn, vết thâm mờ nhanh chóng nếu bạn áp dụng công thức này:

Nguyên liệu: 5 gram bột nghệ và 100ml rượu trắng

Cách làm: Khuấy tan các nguyên liệu đã chuẩn bị thành hỗn hợp dạng nhão, rồi thoa lên mặt trước khi đi ngủ. Giữ lại sau khoảng 30 phút thì có thể rửa mặt lại với nước sạch.
Tác dụng: Hãy kiên trì sử dụng 2 lần tuần vết thâm sẽ mờ đi trông thấy.

Làm mờ vết thâm bằng mật ong


Mật ong không chỉ được biết đến là nguyên liệu thiên nhiên giúp dưỡng da, sát khuẩn trị mụn mà nó còn có chứa nhiều chất đặc biệt. Vì vậy giúp ức chế và đào thải các hắc sắc tố gây thâm. Bên cạnh đó còn tái tạo tế bào da mới, thay thế cho vùng da thâm, làm mờ vết thâm hiệu quả.

Nguyên liệu: 1 quả trứng gà và 2 thìa mật ong

Cách làm: Tách lấy lòng trắng trứng gà vào 1 chén nhỏ sau đó cho mật ong vào trộn đều với nhau được mặt nạ trị thâm.

Áp dụng: Hãy đắp lên mặt trong khoảng 15-20 phút hoặc đến khi khô thì rửa mặt lại với nước ấm.
Tác dụng: Chăm dưỡng mặt nạ này 2 lần 1 tuần thì vết thâm do mụn sẽ nhanh chóng biến mất chỉ sau 1 tháng.

Dầu vitamin E “thần dược” trị vết thâm hiệu quả


Đây là cách trị vết thâm đơn giản mà lại mang đến hiệu quả vượt trội. Vitamin E là dưỡng chất tự nhiên có khả năng giúp da chống lại các nếp nhăn, vết thương bỏng, làm mịn da, trị sẹo, vết thâm cực kỳ tốt.

Nguyên liệu: 1-2 viên nang vitamin E

Cách làm: Hãy tách lấy phần dầu trong viên nang và thoa lên vùng bị sẹo thâm. Bạn dùng tay masage nhẹ nhàng từ 3-5 phút, sau đó rửa mặt lại với nước. Dùng khăn bông thấm hết nước trên mặt, không nên để khăn cọ xát mạnh với da mặt.

Tác dụng: Sử dụng 2-3 lần/tuần để đạt hiệu quả trị thâm cao.

Cách trị thâm bằng dầu ô liu Extra Virgin


Dầu ô liu không chỉ được biết đến như một liệu pháp chăm sóc tóc từ tự nhiên mà nó còn giúp làm đẹp cho da nữa đấy. Dầu ô liu khi thẩm thấu vào da sẽ tạo ra một lớp màng bảo vệ và giữ ẩm cho da. Đồng thời còn kích thích tổng hợp collagen, elastin cho da khỏe mạnh và trắng sáng hơn. Vì vậy mà bạn cũng có thể sử dụng tinh dầu ô liu để trị sẹo thâm do mụn để lại.

Nguyên liệu: 2-3 thìa dầu ô liu

Cách làm: Rất đơn giản, chỉ cần thoa trực tiếp dầu lên mặt hoặc vùng cần điều trị. Bạn hãy massage bằng các động tác xoay tròn nhẹ nhàng trong khoảng 15-20 phút.
Đối với cách trị vết thâm này bạn có thể sử dụng hằng ngày để làm sẹo mờ đi nhanh chóng.

Xóa vết thâm cực hay bằng dưa chuột


Dưa chuột với nhiều dưỡng chất làm dịu mát làn da, cung cấp nước, khoáng chất tự nhiên cần thiết cho da. Vì vậy khi dùng đắp mặt nạ để làm mờ vết thâm sẹo do mụn để lại rất hiệu nghiệm đấy.

Nguyên liệu: 1 quả dưa chuột

Cách làm: Thái quả dưa chuột thành từng lát thật mỏng rồi đắp lên mặt. Nằm thư giãn trong khoảng 20 phút rồi rửa lại với nước sạch.

Tác dụng: Áp dụng từ 1-2 lần/tuần bạn sẽ thấy vết thâm mờ dần, da sáng mịn tự nhiên.

Cách trị vết thâm với nước cốt chanh


Nước chanh đóng vai trò như một chất tẩy trắng tự nhiên, do đó chúng khá hiệu quả để điều trị vết thâm, mờ sẹo. Tuy nhiên, bạn không nên lạm dụng bởi vì các axit citric trong nước chanh có thể dẫn đến những tác dụng không mong muốn cho làn da của bạn nếu áp dụng lâu dài. Khi áp dụng cách làm mờ vết thâm bằng nguyên liệu này bạn cần bảo vệ da đúng cách.

Nguyên liệu: 1 quả chanh tươi

Cách làm: Vắt lấy nước cốt chanh và loại bỏ hạt, hãy thoa trực tiếp lên vùng da đang bị sẹo, vết thâm. Lưu nước chanh lên mặt 30 phút rồi rửa lại bằng nước ấm. Không được thoa lên vùng da bị lở loét sẽ kích ứng da đấy.

Lưu ý: Nếu bạn sở hữu làn da nhạy cảm thì nên nhớ pha loãng phần nước cốt chanh rồi hãy sử dụng. Tuần chỉ áp dụng 1-2 lần thôi nhé, khi ra ngoài trời nhớ bảo vệ làn da tránh bắt nắng.

Làm mờ vết thâm với vitamin C

Vitamin C có tác dụng giúp làm lành vết thương, là cách trị vết thâm nhanh chóng

Vitamin C được xem là nguyên liệu làm đẹp đóng vai trò quan trọng trong việc chữa lành các vết sẹo thâm do mụn để lại. Vitamin C có tác dụng kích thích cơ thể tăng sinh tổng hợp collagen thay thế tế bào bị hư tổn ở vùng sẹo. Vì thế giúp cho các vết sẹo thâm nhanh chóng mờ đi, lấy lại làn da mịn màng. Không chỉ vậy, vitamin C còn có khả năng chống oxy hóa, ngăn ngừa tình trạng lão hóa da, hỗ trợ cho việc điều trị mụn hiệu quả. Vì vậy, đừng quên bổ sung các loại hoa quả giàu vitamin C trong bữa ăn hàng ngày để nhanh chóng thoát khỏi các vết thâm mụn để lại bạn nhé.

Bạn đang đọc bài tại: Phụ nữ yêu kiều. Chúc các bạn thành công và luôn xinh đẹp.

Sưu tầm
loading...
Được tạo bởi Blogger.