recentposts

Bí kíp dùng dầu dừa từ tinh chất thiên nhiên giúp thay thế mỹ phẩm

Điều kỳ diệu hơn dầu dừa tinh khiết được chiết xuất từ phần cùi tươi, màu trắng của dừa già còn có tác dụng làm đẹp.


Dầu dừa rất tuyệt vời trong bảo vệ sức khỏe tim mạch, giảm cân, giảm viêm nhiễm, làm đẹp, giúp mẹ nhiều sữa.

Những cây dừa sai trĩu quả đứng nghiêng mình làm dáng từ lâu đã gắn liền với vẻ đẹp của đất nước và con người Việt Nam. Quả dừa còn là nước uống và thức ăn bổ dưỡng. Điều kỳ diệu hơn dầu dừa tinh khiết được chiết xuất từ phần cùi tươi, màu trắng của dừa già còn có tác dụng làm đẹp. Những lợi ích mà dầu dừa mang lại cho sức khỏe và sắc đẹp luôn là điều tuyệt vời mà thiên nhiên đã ban tặng cho con người.

Dầu dừa tốt cho sức khỏe

Dầu dừa tăng cường miễn dịch, loại bỏ độc tố, chống ôxy hóa: Liên kết đôi trong các loại dầu chiết xuất từ thực vật làm cơ thể dễ bị tổn thương bởi quá trình ôxy hóa và sự tấn công của các gốc tự do đẩy nhanh quá trình lão hóa của cơ thể. Dầu dừa không chứa cholesterol và không có liên kết đôi nên giúp cơ thể tránh khỏi quá trình ôxy hóa và giúp chống lại sự tấn công của các gốc tự do. Ăn 2-3 thìa dầu dừa mỗi ngày giúp tăng cường hệ miễn dịch, loại bỏ độc tố trong cơ thể. Chuỗi các axit béo trong dầu dừa có khả năng chống lại virut, ký sinh trùng, vi trùng và nấm hiệu quả. Thực phẩm nấu với dầu dừa hấp thụ ít chất béo, giữ được độ tươi ngon và dinh dưỡng tốt hơn các loại thực phẩm được nấu bằng các loại dầu thực vật khác vì thế dầu dừa rất lý tưởng cho sức khỏe.

Bí kíp dùng dầu dừa thay thế mỹ phẩm

Điều chỉnh cân nặng: Dầu dừa giúp tăng cường năng lượng đồng thời đẩy nhanh tốc độ trao đổi chất giúp cơ thể đốt cháy nhiều calo hơn. Dầu dừa là một chất béo có nguồn gốc tự nhiên và chứa ít calo. Có một nhóm chất béo đặc biệt gọi là medium – chain triglycerides (MCT) có trong dầu dừa có tác dụng giảm đáng kể lượng mỡ cơ thể và do đó giúp giảm cân. Phần lớn các loại chất béo, sau khi được tiêu hóa, thường tuần hoàn trong máu và mang chất béo tới các tế bào mỡ. MCT trong dầu dừa được cơ thể sử dụng ngay lập tức như một nguồn năng lượng tức thì, do đó nó không tuần hoàn trong mạch máu như các loại chất béo khác và không tích tụ chất béo vào cơ thể.

Dầu dừa còn là mỹ phẩm

Làm đẹp da: Dầu dừa ngừa các dấu hiệu lão hóa da do ảnh hưởng của gốc tự do và có tác dụng cải thiện làn da, bảo vệ da khỏi ảnh hưởng của tuổi tác và môi trường. Một lớp mỏng dầu dừa ngoài da đóng vai trò như lớp áo khoác bảo vệ da khỏi vi khuẩn đồng thời tăng cường sự khỏe mạnh của lớp tế bào dưới da mang lại làn da tươi trẻ. Bạn hãy thoa một lớp dầu dừa mỏng lên làn da đã được làm sạch vào mỗi buổi tối, dầu dừa sẽ làm mềm da, nhanh chóng cải thiện những vết nứt nẻ trên cơ thể. Vào mùa đông bạn đừng quên thêm một vài giọt dầu dừa vào những loại mặt nạ được làm từ rau củ quả như cà chua, dưa leo, đu đủ... nó sẽ giúp làn da bớt khô hơn. Khi trời lạnh, môi sẽ dễ bị khô nẻ, làm cho bạn thiếu tự tin và quyến rũ. Bạn hãy thoa dầu dừa lên đôi môi, mỗi ngày một lần, môi sẽ mọng đỏ như trái dâu tây.



Khi làm việc ngoài trời nắng lâu, da trở nên mất nước, đen sạm và sần sùi. Mỗi ngày, bạn thoa dầu dừa trộn với nước ép dưa leo lên toàn thân, hỗn hợp này giúp da bớt bị ảnh hưởng bởi các tia tử ngoại. Dầu dừa được xem là một loại sữa dưỡng thể rất an toàn, thích hợp với mọi loại da, mọi lứa tuổi, không lo bị kích ứng da. Sau khi tắm xong, bạn hãy lấy dầu dừa thoa lên khắp cơ thể, sau đó mát-xa nhẹ nhàng. Bạn cũng có thể nhỏ một vài giọt dầu dừa vào nước tắm, hương dầu dừa sẽ đọng mãi trên da bạn.

Trị gầu và đem lại mái tóc mềm mượt: Từ khi chưa có nhiều các loại mỹ phẩm, người phụ nữ thường xoa dầu dừa lên tóc để làm tóc bóng đẹp. Cấu trúc gồm các phân tử nhỏ của dầu dừa giúp tóc dễ hấp thụ vì thế tóc được cải thiện nên mềm mượt hơn. Bạn xoa đều dầu dừa lên da đầu rồi thư giãn từ 5-10 phút, sau đó gội sạch bằng dầu gội đầu. Bạn cũng có thể lấy chai dầu dừa đem hâm nóng bằng cách ngâm chai vào nước nóng, sau đó cho một vài giọt dầu dừa vào lòng bàn tay và xoa lên da đầu sau đó mát-xa nhẹ nhàng. Với cách làm này, dầu dừa sẽ tiêu diệt gàu, không chỉ giúp bạn sở hữu một mái tóc mượt mà, óng ả mà còn đem lại cho mái tóc bạn mùi thơm quyến rũ. Bạn cũng nên xoa dầu dừa vào tóc trước khi đi ra nắng, lớp dầu bám trên tóc có thể bảo vệ tóc ít bị ảnh hưởng bởi ánh nắng mặt trời.

Bạn đang đọc bài tại: Phụ nữ yêu kiều. Chúc các bạn thành công và luôn xinh đẹp.

Sưu tầm theo suckhoedoisong
loading...
Được tạo bởi Blogger.