recentposts

Bật mí cách chăm sóc da nhờn hiệu quả tại nhà

Da nhờn thuộc loại da dễ bị nổi mụn, vì thế bạn cần có chế độ chăm sóc da đúng cách. Sau đây là cách chăm sóc da nhờn hiệu quả và an toàn tại nhà được các chuyên gia hàng đầu về chăm sóc da khuyên áp dụng hằng ngày.

Nếu da bạn thuộc loại da nhờn và bạn không muốn làm bạn với mụn thì hãy dành cho làn da của mình một chế độ chăm sóc da riêng biệt nhé. Cùng khám phá nhanh cách chăm sóc da nhờn để luôn có làn da xinh đẹp bạn nhé.

Cách chăm sóc da nhờn bằng chế độ dinh dưỡng

Việc thiếu hụt vitamin B2 chính là nguyên nhân gây nên da dầu. Vì thế bạn cần tăng cường bổ sung cho cơ thể loại vitamin này từ các loại thực phẩm như ngũ cốc, đậu, bột yến mạch…

Bên cạnh đó, nếu da bạn là loại da nhờn, bạn cần tuân thủ một chế độ ăn uống giàu protein, hạn chế đường, muối và mỡ (có trong các loại đồ hộp, thịt mỡ, món chiên, rán).

Đồng thời, bạn cũng nên bổ sung thêm các loại rau có lá màu xanh sẫm và trái cây tươi để giúp cơ thể được bổ sung thêm vitamin và khoáng chất.

Một yếu tố quan trọng nữa là bạn cần phải uống đủ lượng nước cần thiết, không chỉ với riêng da nhờn, nước cũng là “thần dược” dành cho bất cứ loại da nào, giúp cho cơ thể không bị khử nước và loại trừ độc tố, giảm thiểu nguy cơ hình thành mụn trứng cá.

Cách chăm sóc da nhờn khi trang điểm

Những người da dầu không nên lạm dụng mỹ phẩm vì sẽ càng tạo cơ hội cho lượng dầu tiết ra nhiều hơn. Nên chọn những loại mỹ phẩm chuyên dụng dành cho da nhờn.

Tuy nhiên, nếu phải trang điểm, bạn nên lưu ý những điều này:

Trước khi trang điểm bạn nên rửa sạch mặt để lượng dầu tiết ra không ảnh hưởng đến các bước trang điểm của bạn.

Phần quan trọng nhất là lựa chọn phấn nền, nó được coi là điểm quan trọng nhất khi trang điểm cho làn da nhờn. Bạn nên chọn dạng nước không chứa dầu, thường thì đó sẽ là loại kem phấn siêu mịn. Hoặc nếu bạn sử dụng phấn nền dạng lỏng, bạn có thể bỏ qua bước sử dụng kem lót để da mặt không bị dầy cộm, mất vẻ tự nhiên.

Cách chăm sóc da nhờn bằng các loại mặt nạ


Cách chăm sóc da bằng mặt nạ lòng trắng trứng:

Nếu có làn da dầu, lỗ chân lông của bạn rất to. Loại mặt nạ giúp thu nhỏ lỗ chân lông rất đơn giản, bạn chỉ cần dùng lòng trắng trứng gà tươi thoa đều lên da mặt khoảng 20 phút. Tiếp đó, dùng nước lạnh rửa sạch mặt.

Mặt nạ nước ép cà rốt và nước cam:

Xay nhuyễn 1 củ cà rốt lấy nước và trộn với một chén nước cam, sau đó thêm thìa đường vào khuấy đều. Dùng bông gòn thấm hỗn hợp này lên mặt, khoảng 15 phút sau thì rửa lại với nước ấm. Hỗn hợp này sẽ giúp làn da bạn hết nhờn bóng đặc biệt trong những ngày hè sau khoảng 1-2 tuần.

Cách chăm sóc da nhờn bằng mặt nạ cà chua và bột khoai tây:

Rửa sạch cà chua, bỏ vỏ và hạt, nghiền kỹ cà chua cho mịn. Sau khi cà chua đã đến độ mịn thì cho thêm hai muỗng bột khoai tây và trộn đều hỗn hợp cà chua, bột khoai tây. Sau đó đắp hỗn hợp lên mặt và giữ trong 10 phút rồi rửa lại bằng nước ấm.

Mặt nạ bưởi, sữa chua, bột mì:

Bột mì lọc để lấy phần bột mịn và cho vào tô. Sau đó trộn 2 muỗng sữa chua và 2 muỗng nước ép bưởi vào và trộn đều hỗn hợp sao cho hỗn hợp mịn và không vón cục. Đắp hỗn hợp trong vòng 10 phút và rửa lại bằng nước ấm.

Cách chăm sóc da nhờn bằng mặt nạ khoai tây, sữa chua, bạc hà:

Khoai tây nghiền nhuyễn và cho vào tô. Trộn 2 muỗng sữa chua và 2 muỗng nhỏ tinh dầu bạc hà. Trộn đều tay hỗn hợp và đắp lên mặt trong 10 phút và rửa lại bằng nước ấm.

Bạn đang đọc bài tại: Phụ nữ yêu kiều. Chúc các bạn thành công và luôn xinh đẹp.

Sưu tầm(youthful-beauty.info)
loading...
Được tạo bởi Blogger.