recentposts

Cách trị nám tàn nhang hiệu quả bằng nguyên liệu tự nhiên

Theo Đông y, nguyên nhân dẫn tới nám tàn nhang chủ yếu là nhân tố di truyền cộng với tác động của phong tà bên ngoài, khiến hỏa khí bị uất kết, đọng lại trong các đường mạch nhỏ (tiểu mạch lạc) ở bì phu (da thịt) mà thành các nốt nám tàn nhang. Dưới đây là những bài thuốc uống và thoa trị nám tàn nhang vừa an toàn vừa hiệu quả.
Các bài thuốc uống trị nám tàn nhang bằng Đông y

1. Bài thuốc uống chữa nám tàn nhang bằng thuốc Đông y cho người dưới 30 tuổi

Bài thuốc 1: Khương hoạt, phòng phong, xuyên khung, hồng hoa mỗi thứ 6g, sinh địa 12g, đương quy 8g, sơn dược (củ mài) 12g, chi tử (dành dành) 8g, đông qua nhân (hạt bí đao) 30g. Sắc các loại trên với nhau mỗi ngày uống một thang.

Vị thuốc đương quy

Bài thuốc 2: Lục đậu y (vỏ đậu xanh), sơn dược, đông qua nhân mỗi thứ 30g; khương hoạt, phòng phong, bạch phụ tử, xuyên khung, lăng tiêu hoa mỗi thứ 6g, sinh địa 12g, hoàng cầm 12g. Sử dụng các loại trên sắc nước uống mỗi ngày 1 thang.

2. Bài thuốc uống chữa nám tàn nhang bằng thuốc Đông y cho người trên 30 tuổi

Khi tuổi ngày một cao, đối với phụ nữ các nốt tàn nhang trên da cũng tăng lên và sẫm màu hơn bởi chức năng tế bào hắc tố melanin hoạt động mạnh. Nốt tàn nhang kèm theo nám thường nổi rõ khi cơ thể gầy yếu chính vì vậy trị nám tàn nhang bằng Đông y là sự lựa chọn thích hợp nhất. Sau đây là một cách sử dụng bài thuốc Đông y trị mụn nám tàn nhang cổ phương, có tên là Đông địa mỹ dung cao giúp các nốt đen trên da sẽ dần biến mất, da mặt tươi sáng hơn.
Vị thuốc thiên môn đông
Nguyên liệu: Thiên môn đông 1.000 g, thục địa hoàng 500g.

Cách sử dụng: Hai thứ đem sấy khô, tán thành bột mịn, trộn với mật ong làm thành viên. Uống 2 lần mỗi ngày với nước ấm hoặc rượu loãng vào lúc đói, mỗi lần 15-20g.
Cách trị nám tàn nhang sau sinh bằng bài thuốc Đông y

Bài 1:

Nguyên liệu: 6g cam thảo, 12g đại hoàng, 12g đào nhân, 6g quế chi, 6g mang tiêu.

Cách sử dụng: Cho tất cả chung vào một ấm sắc thuốc đổ hai chén nước sắc còn lại một chén. Mỗi ngày uống 3 lần ngay khi còn ấm và uống 1/3 chén trước khi ăn. Ngoài trị tàn nhang, phương thuốc này còn trị các vết sạm trên da, mụn nhọt và giúp điều hoà kinh nguyệt.

 Bài 2:

Nguyên liệu: 100gr vỏ quýt, 200gr hoa đào, 100gr hạt bí đao, 100 gr hạt củ cải.

Cách sử dụng: Hoa đào phơi khô, hạt bí đao, vỏ quýt, hạt củ cải tẩm rượu, sao vàng trộn đều. Nghiền tất cả thành bột mịn, cho vào lọ đậy kín. Pha một muỗng cà phê bột với một muỗng canh nước ấm mỗi lần uống, ngày uống 3 lần sau mỗi bữa ăn sẽ rất hiệu quả trong việc chữa trị da sạm đen, dưỡng khí huyết.

Kết hợp với các bài thuốc uống là các phương pháp đắp mặt nạ. Tùy từng cơ địa của mỗi người và nguyên liệu có sẵn ở từng địa phương, bạn nên chọn một bài thuốc uống và một phương pháp đắp mặt nạ sẽ là cách trị nám tàn nhang hữu hiệu.

Bài thuốc thoa ngoài chữa nám tàn nhang bằng Đông y
Lá Sen
Nguyên liệu: Lá mướp đắng, lá mướp hương, lá sen, mật ong.

Cách làm:

– Phơi hoặc sấy khô lá mướp hương, lá mướp đắng, lá sen, lấy 3 loại lá với lượng bằng nhau rồi tán thành bột mịn.
– Trộn đều 3 loại bột mịn vừa tán, thêm mật ong quấy đều thành dạng cao lỏng rồi cho vào hộp đậy nắp kín để sử dụng dần.

Cách dùng: Bôi thuốc này lên vùng da bị nám tàn nhang trước khi đi ngủ, bôi liên tục trong nhiều ngày cho đến khi nám tàn nhang biến mất trên bề mặt da.

Bạn đang đọc bài tại: Phụ nữ yêu kiều. Chúc các bạn thành công và luôn xinh đẹp.

Sưu tầm
loading...
Được tạo bởi Blogger.