recentposts

Vì sao đôi mắt bạn thâm quầng giống con gấu trúc?

Mắt thâm quầng khá phổ biến ở phụ nữ nhiều độ tuổi khác nhau. Tình trạng này có thể làm mất tính thẩm mỹ của da.

Một loạt các yếu tố như thay đổi hoóc môn, các vấn đề liên quan đến sức khỏe, chế độ ăn uống không cân bằng... có thể là nguyên nhân gây thâm quầng mắt. Tuy nhiên, bạn sẽ bất ngờ khi chính thói quen hằng ngày của bạn là nguyên nhân phổ biến của tình trạng thâm quầng mắt, theo boldsky.

Thiếu ngủ

Ngủ kém chất lượng làm chậm lưu thông máu, do đó làm cho mắt có quầng thâm. Đây là một trong những yếu tố phổ biến nhất không chỉ gây thâm quầng mắt mà còn gây ra nhiều vấn đề khác liên quan đến da.

Không tẩy trang mắt

Đây là một thói quen phổ biến thường gặp hằng ngày có thể góp phần gây thâm quầng mắt. Ngoài ra, loại bỏ trang điểm mắt không đúng cách trước khi đi ngủ cũng có thể làm da sẫm màu dưới mắt.

Mất nước

Một số nghiên cứu cho thấy mối liên quan giữa mất nước và quầng thâm mắt. Mất nước làm cho vòng tròn quanh mắt càng rõ hơn và cũng làm cho da xung quanh mắt khô và thô.

Dụi mắt hoặc chà xát da mắt

Đây là một thói quen phổ biến có thể làm tổn thương da dưới mắt và gây biến màu da mắt. Da quanh mắt dễ bị tổn thương, cọ xát nó có thể gây ra các phản ứng viêm và gây sậm màu quanh da mắt.

Tiếp xúc với ánh nắng mặt trời

Tiếp xúc với ánh sáng mặt trời trực tiếp có thể ảnh hưởng xấu đến trạng thái của da dưới da mắt vốn nhạy cảm. Nó có thể gây biến màu da và các dấu hiệu lão hóa sớm xuất hiện.

Để tránh điều đó xảy ra, thoa kem chống nắng quanh da mắt để bảo vệ da khỏi ánh nắng mặt trời.

Rửa bằng nước nóng/ấm

Da quanh mắt rất nhạy cảm và mỏng, rửa nó bằng nước nóng có thể làm thay đổi sắc tố da. Đây là một thói quen phổ biến có thể có tác động tiêu cực lên da dưới mắt, do đó gây ra những quầng thâm cứng đầu.

Kem tẩy trang mạnh

Kem tẩy trang mạnh có thể gây tổn thương da dưới mắt, làm đổi màu da quanh mắt. Luôn loại bỏ trang điểm nhẹ nhàng và chọn loại tẩy trang nhẹ để ngăn ngừa ảnh hưởng da.
Chính bạn làm mắt thâm quầng vì những thói quen xấu này - ảnh 3

Ngủ úp có thể gây ra lưu giữ chất lỏng dưới mắt, do đó dẫn đến vòng tròn đen quanh mắt. Vì vậy, để tránh quầng thâm mắt, hãy thử ngủ nghiêng để thúc đẩy tuần hoàn máu và ngăn ngừa các vấn đề như quầng thâm và mắt sưng.

Các sản phẩm chăm sóc mắt kém chất lượng

Việc sử dụng các loại kem mắt cũng có thể làm da bạn sậm màu dưới mắt. Đó là lý do tại sao nên chọn loại chất lượng để bảo vệ làn da mỏng quanh mắt.

Bạn đang đọc bài tại: Phụ nữ yêu kiều. Chúc các bạn thành công và luôn xinh đẹp.

Sưu tầm
loading...
Được tạo bởi Blogger.