recentposts

Mẹo làm đẹp từ sả tươi, bạn biết chưa?

Sả tươi không những tốt cho sức khỏe mà còn có công dụng làm đẹp, trị mụn, giảm cân vô cùng hiệu quả.

Sả thường được dùng làm gia vị tăng thêm mùi thơm và giúp món ăn hấp dẫn hơn. Được phụ nữ ưa chuộng trong bếp là vậy, song ít ai biết, sả còn có công dụng làm đẹp vô cùng tốt. Nhờ thành phần giàu các tinh chất geraniol, ciral, sả có khả năng ngừa quá trình oxy hóa, giảm ung thư và làm ổn định hệ thần kinh vô cùng tốt.

Đối với phụ nữ, sả còn có thể trị mụn nhanh chóng, giúp nàng giảm cân và dưỡng từ da đến tóc.



1. Trị mụn

Để trị sạch mụn bọc, mụn thịt, bạn có thể chuẩn bị vài lát gừng, chanh và sả rồi làm theo hướng dẫn sau:

Bước 1: Sả lột vỏ già, rửa sạch và đập dập hoặc cắt khúc rồi xếp vào nồi. Chanh cắt múi cau xong bạn bỏ vào cùng vài lát gừng tươi và đổ ngập nước.

Bước 2: Đun nồi hỗn hợp gừng, sả đến khi sôi thì bắc xuống bếp, lấy một chiếc khăn sạch, to trùm lên đầu và phủ cả nồi nước. Xông hơi từ 20 – 30 phút.

Bước 3: Khi nồi nước nguội hẳn, bạn bỏ tấm khăn ra, vỗ nhẹ mặt để các hơi nước còn bám lại được thẩm thấu hết. Sau đó, rửa lại mặt bằng nước ấm rồi dùng 1 viên đá lạnh láng đều trên da để làm se khít lỗ chân lông.

Áp dụng cách này 2 – 3 lần mỗi tuần, bạn sẽ thấy mụn xẹp dần và biến mất hẳn, da mặt còn căng mướt, mịn màng hơn trước.

2. Dưỡng da




Hãy đập dập vài nhánh sả rồi đun với nước, sau đó dùng nước này xông hơi hoặc pha loãng để tắm từ 3 – 4 lần mỗi tuần. Bạn sẽ thấy da mịn màng và sáng màu hơn chỉ sau 2 – 3 tuần áp dụng. Nhờ có chứa tinh dầu sả và các chất oxy hóa, sả còn giúp da căng khỏe và duy trì được độ đàn hồi, mướt mịn.

3. Giảm cân




Nhờ các tinh chất có khả năng đốt cháy mỡ thừa, sả có thể giúp phái đẹp đẩy nhanh quá trình tiêu hao năng lượng, từ đó giảm được cân nặng đáng kể. Để giảm bớt mỡ thừa trên cơ thể, bạn hãy đun sả lấy nước. Trước mỗi bữa ăn 30 phút, vắt thêm một chút nước cốt chanh rồi uống.

Sau một tuần trở đi, bạn sẽ thấy cân nặng giảm và người thon gọn hơn. Tuy nhiên, nếu có bệnh về dạ dày, hãy tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi áp dụng cách này. Hoặc, bạn có thể chọn uống nước sau ăn 30 – 60 phút.

4. Dưỡng tóc mượt mà, trị gàu

Ngoài công dụng làm đẹp da, sả còn dưỡng tóc rất tốt. Chỉ cần một nắm sả sạch đun sôi với nước rồi đem gội đầu và ủ tóc, bạn sẽ phục hồi lại mái tóc xơ rối, khô gãy sau 2 tuần. Chú ý, khi gội đầu bằng nước sả, hãy massage nhẹ nhàng tóc và da đầu từ 10 – 15 phút để dưỡng chất ngấm sâu và phát huy tác dụng nhanh hơn.

Bạn đang đọc bài tại: Phụ nữ yêu kiều. Chúc các bạn thành công và luôn xinh đẹp.

Sưu tầm
loading...
Được tạo bởi Blogger.