recentposts

7 Bí quyết để bạn tự tin hơn trong công việc - Cố gắng lên nhé

7 Bí quyết để bạn tự tin hơn trong công việc - Cố gắng lên nhé

TPO - Có phải rằng bạn đã phải xin lỗi ... rất nhiều? Khi bạn được yêu cầu làm một việc mà bạn không thể hoặc không muốn làm, bạn phải có một cuộc đấu tranh để nói không?

Nếu bạn đã gật đầu khi đọc những câu hỏi này thì chắc chắn rằng bạn thiếu tự tin.Vittee Kay, Giám đốc điều hành của trang web Quest Staffing Solutions nói, "Nhiều người có năng lực đã không thực sự phát hiện ra tiềm năng và khả năng của mình do họ thiếu sự tự tin - đặc biệt là trong lĩnh vực công việc. Hãy suy nghĩ về điều đó, nếu bạn không tin vào chính mình và khả năng của mình, thì tại sao người ta lại tuyển dụng bạn?"

Cô tiếp tục, "Hãy tưởng tượng điều gì sẽ xảy ra khi bạn đã tự tin hơn: bạn đi làm ngay sau khi nhận được công việc mà bạn muốn và xứng đáng, tương tác dễ dàng với khách hàng, đồng nghiệp và người quản lý, đem lại nhiều lợi nhuận và hợp đồng kinh doanh mới cho công ty của bạn và nhiều, nhiều hơn nữa.
Để giúp bạn tự tin nắm bắt được đầy đủ năng lực của chính bản thân mình, Vittee cho đưa ra những lời khuyên sau đây :
1. Ngừng so sánh: 
Phần lớn mọi người luôn cho rằng mình kém cỏi hơn so với người khác. Mà không nhận ra rằng mình là một “tác phẩm nghệ thuật của tạo hóa mà không ai có thể vi phạm bản quyền”.
Mỗi người luôn tiềm ẩn những thế mạnh riêng và bạn phải biết khai thác nó.

2. Biết ơn cuộc sống: 
Mỗi này bạn dành ra vài phút để viết ra 3 điều mà bạn biết ơn mỗi ngày. Bao gồm các kỹ năng của bạn, khả năng và những lời khen ngợi bạn nhận được. Thừa nhận những may mắn bạn nhận được trong cuộc sống là một cách tuyệt vời để thay thế thói quen hay nhiếc móc bản thân của bạn. Làm điều này trong ít nhất một tháng và bạn nhận thấy rằng mình tự tin hơn rất nhiều.

3. Suy nghĩ tích cực: 
Nếu những suy nghĩ tiêu cực về bản thân mình xuất hiện, hãy thay thế chúng bằng những suy nghĩ tích cực. Ví dụ nếu bạn thấy mình nghĩ, "Tôi không thể làm điều đó", sau đó nói "Tôi có thể làm bất cứ điều gì nếu điều đó xuất hiện trong tâm trí của tôi".
4. Chấp nhận thất bại 
Nếu bạn luôn luôn khóc lóc sau những thất bại, thì bạn sẽ chẳng thể nào tiến bộ được. Hãy nhớ rằng, những sai lầm và những thất bại đã qua không thể đảo ngược lại. Một người tự tin luôn nhìn về quá khứ để sống cho hiện tại và hướng đến tương lai. Nếu bạn thất bại một lần, không sao cả, hãy lấy nó làm bài học cho mình.

5. Tri thức là sức mạnh: 
Bằng cách nâng cao kiến thức và các kĩ năng mềm, tiếp thu những cái mới, bạn sẽ có thể cải thiện hiệu suất công việc, từ đó thúc đẩy sự tự tin của bạn. Điều này cũng giúp bạn tự tin để theo đuổi các công việc khác đòi hỏi phải có những kỹ năng đó.

6. Đừng chọn những mục tiêu không thực tế 
Sự thiếu tự tin bắt nguồn từ cảm giác thường xuyên thất bại? Vậy thì đừng chọn cho mình hoặc chấp nhận những mục tiêu không khả thi! Một trong những bí quyết then chốt của lòng tự tin chính là chủ nghĩa thực tế: Bạn cần biết rõ các khả năng cũng như những hạn chế của chính mình.
Hãy chia nhỏ mục tiêu thành những giai đoạn chuyển tiếp nhỏ. Thành công trong những bước này sẽ giúp bạn hoàn thành mục tiêu cuối cùng, với điều kiện là nó nằm trong khuôn khổ của sự hợp lý.

7. Luôn mỉm cười: 
Chỉ cần bằng cách mỉm cười khi bạn bắt tay vào công việc mới, bạn sẽ thấy mình có rất nhiều hứng khởi để làm nó. "Một cảm giác tự tin góp phần thúc đẩy sự thành công trong công việc, trong các mối quan hệ, trong các tình huống xã hội và những thành tựu cá nhân khác. Vì vậy, tự tin vào bản thân mình là điều rất cần và tốt cho bản thân của bạn.
Trong thời gian tới nếu bạn nhận được một lời khen ngợi, thay vì ngần ngại, hãy ngẩng cao đầu và nói 'Cảm ơn' ", Vittee kết luận.

Bạn đang đọc bài tại: Blog Làm Đẹp Cùng Bạn 
 N: Phượng Uyên
Theo Women24
loading...
Được tạo bởi Blogger.