recentposts

Chương 4: Về đích đã thành công

Thế là đã 6 tháng với mỗi ngày 4-5h học hân hoan thì bạn đã hoàn toàn có thể sang trang mới. Đó là luyện chứng chỉ cao hơn. Tại sao mình không viết TOEIC vì TOEIC mình thấy chỉ có đọc và nghe thì không hề khó khăn gì để đạt trên 800 với cường độ học như này trong vài tháng tới. 

IELTS là kì thi uy tín của quốc tế và dễ chịu hơn và không học thuật quá như TOEFL. Giỏi IELTS sẽ thêm tự tin khi tuyển dụng. Bài kiểm tra nói và viết của IELTS có nhiều điểm tương đồng với bài kiểm tra tiếng Anh đầu vào của nhiều công ty nước ngoài. 1 động lực lớn khi học tập đó là cảm nhận sự tiến bộ. Học giao tiếp rất tốt nhưng học IELTS còn tốt hơn khi IETLS là 1 thước đo có thể so mình vào để thấy rằng mình tăng như thế nào.


Mình xin chia sẻ vài lưu ý khi học IELTS: 

-Tự học là số 1: Không phải cứ đi học trung tâm mới có thể đạt điểm cao, biết cách tự học và có động lực, niềm tin là hoàn toàn có thể tới nơi. Không thể vài câu nói mà có thể giúp các bạn lên 8.0 được nên mình lập page “Hành Trình IELTS 8.5” để cập nhật mọi phương pháp và tài liệu.

https://www.facebook.com/hanhtrinhIELTS8.5. Sứ mệnh của trung tâm mình lập ra là để phổ biến việc tự học và tăng tốc cho các bạn sinh viên. Ngồi học 8h/ngày thấy thoải mái còn hơn là ép mình học căng thẳng trong 2h. Hiệu quả đến từ việc tích luỹ thật lâu dài qua thời gian chứ không qua vài tuần nhồi nhét.

Gắn việc học tiếng Anh với mọi sở thích cá nhân và đam mê nghề nghiệp. Nghe có vẻ lạ nhưng đây là chiến lược 80% dân IELTS điểm cao tự học sử dụng, các bạn ấy trước khi động vào sách luyện IELTS thì đã xem cả trăm phim, nghe cả vài nghìn bài hát tiếng Anh, đọc cả chục quyển sách mà các bạn ấy thích.

Khi học sách luyện thi là chỉ làm quen với format của kì thi thế là đã điểm khá tốt rồi. Người giỏi thì luôn làm 1 việc mà đạt được cùng nhiều mục đích. Khi học tiếng Anh cũng thế, đừng học Eng chỉ để giỏi mỗi tiếng Anh không mà hãy học để tăng cả hiểu biết và vốn sống, nuôi dưỡng bản lĩnh và tâm hồn. Đọc Sherlock Holmes/ Harry Potter hay tạp chí shopping hay truyện cười bằng tiếng Anh. Bất cứ cái gì thuộc đam mê của các bạn mà các bạn đọc thì các bạn hoàn toàn không có cảm giác "bị" học. Chỉ có đắm chìm với ngôn ngữ 1 cách hân hoan mới thành công.

Có thật nhiều tài liệu nhiều lĩnh vực: Vốn từ trong bài thi IELTS không chỉ tập trung vào kinh tế như TOEIC mà còn cả tự nhiên và xã hội. Mình rất hay xem Discovery Channel về đủ các vấn đề như núi lửa, nhện, vũ trụ, môi trường…Học từ vựng từ những thứ đó cực kì dễ vào đầu mà hợp với những gì có trong IELTS. Chiến lược kinh điển của dân IELTS Việt Nam là điểm đọc và điểm nghe thật khủng rồi tự kéo các phần khác. Đừng luyện thi IELTS chỉ bằng cách học thuộc mẫu câu và chỉ luyện tips, học kiểu ấy vừa khô khan sẽ dễ bị mai một mà không thêm gì cho vốn sống của các bạn. Vốn sống không mài ra ăn được? Vốn sống chính là 1 trong những thứ quyết định được khả năng giao thiệp của các bạn sau này bởi vì các bạn sẽ biết bắt nhịp được với sở thích rất nhiều loại người-bí quyết để có mạng lưới và quan hệ rộng.


Tiếng Anh quan trọng lắm, nó là chìa khoá cho cả thế giới mới. Hãy chia sẻ cẩm nang và cơ hội này cho những người cần nhé. Sắp tới mình cũng làm mấy clip hướng dẫn phát âm và cả cẩm nang giao tiếp tiếng Anh nữa. Bạn nào quan tâm thì subscribe (theo dõi) facebook của mình. Có câu hỏi gì thì comment luôn vào đây nhé, mình sẽ tổng hợp và cố gắng giải đáp hết.
[1]Pronunciation Workshop http://www.mediafire.com/folder/wcvtvwvan5lv3/Pronunciation_Workshop Bonus: Quy tắc phát âm tiếng Anh (bản tiếng Việt) http://www.mediafire.com/view/010r4i8y9jc3xzh/quy-tac-phat-am-tieng-anh.pdf
[2]BBC pronunciation http://www.youtube.com/playlist?list=PL3B9945D36E1FF870
[3]Dialogues for beginners. http://www.mediafire.com/download/s8haj6kf16v681g/DIALOGUES%20FOR%20BEGINNERS.zip
[4]Learn Via Listening http://www.mediafire.com/download/f8vp11nyu39b978/Learn%20English%20via%20Listening%20Level%201.zip
 [5]Youtube Tên-bài-hát+lyric/karaoke http://www.youtube.com/watch?v=wx_PEWBSMyE
 [6]Effortless English (cái này quá nặng, bạn có thể google hoặc tới Step Up)
[7] Phụ lục tiền tố hậu tố. http://www.mediafire.com/view/fv38s9404j1k3ut/Step%20Up%20Tien%20to%20hau%20to.pdf
[8]Idioms https://www.mediafire.com/folder/8o5jb4mcz3r7w/idioms
[9]http://cleverbot.com/
[10] Tài liệu luyện nghe: Itune U-kho học liệu mở vô tận của Apple (google Cách sử dụng Itune U). Có thể tham khảo kho video từ các trường đại học và các tổ chức khác:
http://academicearth.org/
http://www.internationalentrepreneurship.com/
http://mitworld.mit.edu/
http://www.mbavid.com/index.php/mba-videos/video-categories
http://ted.com
http://www.youtube.com/education 

Để giải đáp mọi thắc mắc của các bạn thì gặp chuyên gia để tư vấn riêng sẽ tốt hơn nhiều. Vì thế Step Up đã thành lập tổ tư vấn tại chỗ để “khám-chữa bệnh-kê đơn” miễn phí cho mọi người. Sau khi đăng kí vào chương trình bạn sẽ được làm kiểm tra phương pháp học để xem phương pháp học phù hợp với não bạn (người học bằng hình ảnh/âm thanh/vận động tốt), tiếp theo bạn sẽ được làm test trình độ và tư vấn chiến lược học tập hợp lí. Hơn thế nữa bạn còn được có tài liệu mang về. http://stepup.edu.vn/tu-van-truc-tiep-tieng-anh-cho-nguoi-moi-bat-dau/  (CHỈ DÀNH CHO CÁC BẠN TẠI HÀ NỘI)

Có thể trong quá trình gửi mail không đến được nơi mong các bạn thông cảm. Các bạn có thể theo dõi facebook của mình để được cập nhật nhất.



Share về tường để lục lại khi cần nào!

Bạn đang đọc bài tại: Tạp Chí Làm Đẹp 
 Sưu tầm
loading...
Được tạo bởi Blogger.