recentposts

Xu hướng mặc đồ theo phong cách thời trang vintage là gì

Xu hướng mặc đồ theo phong cách vintage? chúng ta đã có ai biết về nó ngoại trừ về dân thời trang hoặc những người đam mê về thời trang thì họ có thể biết và rành hơn chúng ta. Nhưng không vì lẽ đó mà chúng ta lại không biết gì về vintage. Vậy vintage là gì? Chính vì muốn các bạn biết về phong cách này hơn Blog làm đẹp xin trích dẫn nhiều nguồn mang một kiến tức tổng hợp nhất định cho bạn đọc hiểu một cách rõ ràng hơn về vintage sau đó là những xu hướng mặc đồ theo vintage.

Phong cách vintage đơn giản. Ảnh: Internet

Trở về dòng lịch sử xưa....

Retro hay vintage ban đầu được dùng để mô tả trong ngành chưng cất rượu hoặc dầu được sản xuất và cất giữ trong 1 năm. Nó cũng được sử dụng để mô tả một cái gì đó không phải là mới nhưng có giá trị vì tình trạng tốt, thiết kế hấp dẫn. Theo đó Retro hay vintage còn mang theo ý nghĩa là khoảng thời gian dài đã từng tồn tại trong lịch sử.

Từ định nghĩa cơ bản ở trên theo thời gian nhiều người đã ứng dụng vintage được dùng để chỉ một chiếc xe cũ, có tuổi đời ít nhất 50 năm – vintage car, những người buôn quần áo 2nd hand đã dùng từ vintage để chỉ những bộ quần áo cũ-thuộc về thời đại trước-thường rất đẹp và công phu. Dấu hiệu dễ dàng để nhận biết đó là đồ vintage đó là màu sắc ngả vàng, nâu và cũ.

Các phụ kiện đi kèm như túi xách, nón và trang sức vintage luôn góp phần hoàn thiện hình ảnh bạn trở nên sang trọng hơn trong mắt mọi người.

Sau này, từ vintage được mở rộng hơn mặc định như một từ có nghĩa là “cổ – cũ”. Như vậy các sản phẩm gắn mác “vintage” là sự cổ điển kiểu mẫu chúng có thể được sản xuất tầm thập niên 30,40, 50 và 60, có thể dao động đến 80, đầu 90. Hình dáng thường có dấu ấn thời gian rõ nét trên trang phục, một số chỗ còn bị rách nhưng đặc trưng là còn xài được, bạc màu, và nếu bạn may mắn sở hữu những món đồ cũ thì nên tân trang lại trước khi đem ra xài.

Còn Retro là một xu hướng khác mang hình ảnh hoài cổ, lấy cảm hứng từ các trang phục theo phong cách thời trang những thập niên trước. Từ này để chỉ đồ vintage (quần áo, phụ kiện của những thập niên 40s đến 80s) và cả đồ không phải vintage (đồ mới, đồ được inspired từ hình dáng đồ vintage). Trào lưu này hiện nay rất thịnh hành trong thời trang, là nguồn cảm hứng vô tận cho các nhà thiết kế. Cũng đồng thời là xu hướng được giới trẻ toàn thế giới ưa thích.


Từ định nghĩa cơ bản như thế, theo lối nói đang thịnh hành, nhiều người dùng thuật ngữ Retro & Vintage đầy ẩn ý cho sự sành điệu – chịu chơi theo phong cách cổ điển – vì thế, một loạt các cụm từ, biển hiệu ở các nước châu Âu, Mỹ, các nước châu Á như Hongkong, Singapore, Malaysia…bạn có thể sẽ bắt gặp rất nhiều cửa hàng đề biển retro/vintage shop.

Trang phục Vintage
  • Là những sản phẩm cũ có thiết kế cổ điển (trong vòng 50-100 năm).
  • Thường mang phong cách nhẹ nhàng, lãng mạn với những gam màu nhạt, họa tiết hoa nhí, chấm bi...
  • Thời trang Vintage thường phải được thiết kế hoặc điều chỉnh lại trước khi kết hợp.
 Trang phục Retro
  • Bao gồm những trang phục được thiết kế và sản xuất mới, có kiểu dáng của váy áo thời xưa, lấy cảm hứng từ đồ vintage.
  • Thường mang phong cách cá tính, nổi loạn với những gam màu mạnh, điển hình là trào lưu hippie, bohemian của những năm 70-90.
  • Thời trang Retro có thể kết hợp với những thiết kế hiện đại.
Phong cách vintage. Ảnh: Internet
Đồ vintage/vintage inspired/retro ngoài 2 sự lạ, đẹp, thì thường khá rẻ so với đồ mới, mà đường kim mũi chỉ lại sắc sảo, lâu lâu lại có thể kiếm được những món đồ hiệu với giá phải chăng, mẫu mã cực độc vì đồ vintage hiện tại đã ngưng sản xuất, có những món chỉ còn 1-2 chiếc, nên rất được ưa chuộng trên thế giới, chỉ có một nhược điểm là có thể bị lỗi như sút chỉ, rách tí ti, bợt màu 1 số điểm nên khi đi lùng đồ bổ sung vào tủ đồ bạn nên nhớ kiểm tra kỹ hoặc tân trang lại nhé!

Tiếp theo là làm sao mặc đồ vintage không bị "quê"?

Phong cách vintage hay còn gọi là vintage style được nhiều bạn trẻ yêu thích. Tuy nhiên nếu không biết cách ăn mặc, bạn sẽ dễ trở nên "hai lúa" với phong cách này. Cùng bỏ túi các mẹo thời trang để mặc style vintage được đẹp hơn. 

 Xu hướng thời trang vintage được nhiều cô nàng áp dụng cho bản thân. Những kiểu trang phục thuộc phong cách này đều mang dáng dấp xưa cũ, gợi nhắc cho người mặc về một thời kỳ đã qua trong lịch sử. Vintage gắn liền với sự cổ điển, nhẹ nhàng và thanh lịch.

Mặc đồ theo phong cách vintage sao cho không bị 'quê'? 

Vintage style là cách ăn mặc theo phong cách cổ điển, hoài cổ 

 Mặc đồ theo phong cách vintage sao cho không bị 'quê'?. Ảnh: Interntet

Nổi bật cho phong cách này là những chiếc chân váy midi, váy hoa họa tiết và những đôi giày cổ điển Mặc đồ theo phong cách vintage sao cho không bị 'quê'? 

Điển hình cho trào lưu thời trang vintage là những chiếc chân váy cạp cao xòe rộng (chân váy midi), kiểu thắt lưng tết, túi da và những chiếc váy họa tiết hoa... Tuy nhiên, để mặc đẹp với xu hướng này không phải dễ. Nếu không muốn bị trở nên "hai lúa" khi diện kiểu trang phục này, các cô nàng cũng nên chú ý những bí quyết ăn mặc dưới đây.

1. Khi chọn váy họa tiết vintage nên chọn hợp màu da 

Chắc chắn khi chọn cho mình phong cách vintage thì không thể bỏ qua những chiếc váy hoa họa tiết rồi. Nếu không muốn trở nên "quê" thì khi chọn váy vintage bạn nên chú ý đến cả màu da của mìn.
Nếu da trắng, bạn nên chọn màu sắc sáng, nó sẽ giúp bạn nổi bật hơn với phong cách của mình.
Những họa tiết hoa nhí màu sáng như hồng, xanh ngọc, sẽ giúp các cô gái có làn da trắng tôn lên những nét đẹp của mình.

Nếu da trắng bạn nên chọn những mẫu váy áo vintage họa tiết sáng màu. Ảnh: Interntet

Ảnh: Interntet

Nhưng ngược lại, nếu da bạn tối, đen xỉn, bạn sẽ không hợp với họa tiết hoa cỏ có gam màu trầm nóng, cũng như không hợp với những họa tiết gam màu xanh da trời, xanh bạc hà nhạt hay đỏ tươi. Bạn không nên mặc chấm bi trắng trên nền đen và kẻ caro trộn màu với tông xanh da trời làm chủ đạo.


Nhưng nếu da tối, bạn đừng nên chọn những loại trang phục tối màu, hay gam trầm nóng. Ảnh: Interntet

Ảnh: LamSao

Nếu không nắm rõ được mẹo ăn mặc này, thì set đồ của bạn vẫn sẽ trở nên "hai lúa" cho dù có phối kiện phụ kiện như thế nào đi nữa.

Ảnh: LamSao

2. Nên dùng giày/sandals nhẹ nhàng, màu sắc trung tính 

Váy áo vintage vốn đã nổi bật rồi, nên không cần thêm 1 đôi giày/sandals nổi bật nữa. chính vì vậy bí quyết dành cho bạn đó là nên chọn giày/sandals đơn sắc, không họa tiết, màu sắc trung tính, kiểu dáng thanh mảnh, nhẹ nhàng.  Ngay cả khi bạn diện 1 bộ đồ vintage trơn không họa tiết, thì bạn cũng chỉ nên diện sandals màu pastel là đủ. Với cách chọn giày dép này, chắc chắn set đồ vintage của bạn sẽ cực style mà không lo bị chê quê mùa đâu nhé!

Những đôi giày nhẹ nhàng, đơn giản sẽ phù hợp hơn là những đôi giày kiểu cách. Ảnh: LamSao

Chỉ cần chọn cho mình một đôi giày đơn giản, bạn vẫn có thể nổi bật với set đồ vintage. Ảnh: LamSao

3. Khi diện đồ vintage nên tối giản trang sức  

Mọi thứ trang sức đính đá/cườm/hạt gỗ cầu kì, xâu thành chuỗi kép hay nhiều chi tiết đều không dành cho đồ vintage. Cùng lắm chỉ dành để bạn chụp hình thôi. Còn nếu mặc đồ vintage xuống phố, hãy tối giản phụ kiện nhất có thể.

Ảnh: LamSao
Mỗi chuỗi ngọc trai nhẹ nhàng, 1 chiếc dây đeo cổ màu đen có mặt đá đơn giản sẽ giúp bạn trở nên thanh lịch nhất, cuốn hút nhất.

Ảnh: LamSao
Trong khi các kiểu vòng vèo cầu kì chỉ khiến bạn không ra vintage cũng chẳng ra cardigan

4. Không phối đồ cá tính nếu không có "gu" 

Có thể bạn sẽ mê mệt những cô nàng vintage sành điệu, diện 1 chiếc shirt-dress, một chiếc túi đeo chéo nhỏ, dùng khăn turban (khăn lụa buộc đầu), xỏ tất cổ ngắn dầy và đi sandals. Nhưng bạn đừng dại mà thử nếu bản thân không phải người có gu. Hãy cứ đơn giản thôi, đừng đeo tất vào sandals làm gì vì bạn dễ bị trăm cặp mắt đổ dồn ngắm sự lập dị đấy. Không phải ai cũng có đôi chân đủ đẹp để mang tất theo cách đó. Và không phải ai cũng biết chọn  bộ ba tất - sandals - váy đồng bộ, ton sur ton.

Hãy định hình cho mình một gu thời trang ổn trước khi thử sức với vintage style. Ảnh: LamSao


 Cũng như thế, không phải ai quấn khăn turban đều đẹp nếu mái tóc không đúng kiểu, màu tóc nhuộm lạc mốt, hay đơn giản là gương mặt không đủ dài để quấn khăn. Style vintage không khó "nhằn" nhưng nó chỉ thực sự phát huy tác dụng khi bạn có sự am hiểu và yêu thích về nó.

5. Đừng quên mũ khi diện style vintage 

Chiếc mũ fedora hay mũ cói là vũ khí cực kì hữu hiệu giúp bạn tự tin hơn với bộ đồ vintage trên người. Khi diện style vintage bạn hãy chọn kiểu fedora chất liệu bamboo, màu sắc trung tính thay vì màu sắc rực rỡ, vành rộng vừa phải hoặc vành tròn ngắn, không có nơ hay hoa đính kèm điệu đà.



Với những mẹo nhỏ trên đây giờ bạn sẽ không cần phải lo lắng khi diện phong cách thời trang vintage nữa. Xu hướng thời trang cổ điển này không khó mặc, chỉ cần bạn khéo léo một chút thì cho dù đơn giản, nhưng những set đồ vintage của bạn vẫn vô cùng nổi bật.

Với các chất liệu vải như: Vải kate ,....

Bạn đang đọc bài tại: Tạp Chí Làm Đẹp 
 Sưu tầm tổng hợp
loading...
Được tạo bởi Blogger.