recentposts

6 bí quyết làm đẹp từ cà chua mà bạn chưa biết

Chào bạn đọc hôm nay blog giới thiệu các bạn về công dụng của cà chua, cà chua là loại thực phẩm không còn xa lạ gì với chúng ta nhất là các chị em nội trợ, chúng ta luôn luôn sử dụng cà chua để món ăn ngon hơn và tăng phần hấp dẫn ngon miệng nhưng có ai để ý cà chua có công dụng gì? vậy cà chua có tác dụng gì, trước tiên chúng ta sẽ cùng tìm hiểu thành phấn bên trong của trai cà chua nhé:


Cà chua (Daonordic) có chứa nhiều lycopence, có tác dụng chống lão hóa da và ngăn ngừa nếp nhăn trên da. Cà chua cũng có tác dụng làm sáng da và làm giảm các đốm nâu gây ra bởi ánh nắng mặt trời. Cà chua còn có thể trị khỏi mụn trứng cá, làm thu nhỏ lỗ chân lông, tẩy tế bào da chết. Sau đây là cách sử dụng cà chua hiệu quả cho từng tình trạng da.

1. Cà chua làm giảm mụn trứng cá

Cắt cà chua tươi làm hai phần. Chà nhẹ một nửa quả cà chua lên vùng da bị mụn theo chuyển động tròn. Cà chua chứa vitamin A và c giúp chữa mụn trứng cá hiệu quả. Bạn cũng có thể đắp cà chua cắt lát lên vùng da mụn, rửa mặt sau 10 phút và thực hiện 1 lần/tuần để có kết quả tốt nhất.

2. Cà chua tẩy tế bào chết

Cũng cắt cà chua tươi làm hai phần. Nhúng 1 phần cà chua vào chén đường và chà lên mặt. Đây là cách tẩy tế bào chết tự nhiên cho da mặt. Quá trình này sẽ lấy đi các tế bào chết trên da và giúp da sáng hơn.

3. Cà chua giúp se khít lỗ chân lông

Hòa 2 muỗng nước ép cà chua và  2 muỗng nước cốt chanh. Dung bông tẩy trang thấm hỗn hợp này thoa lên vùng da cần se khít lỗ chân lông. Chờ 10-15 phút, sau đó rửa sạch với nước lạnh.

4. Cà chua làm giảm vết cháy nắng

Cà chua xay nhuyễn, trộn chung với ½ ly sữa tươi và thoa lên vùng da cháy nắng. Để yên 10 -15 phút và rửa sạch với nước lạnh.

5. Cà chua làm sáng da và giúp tái tạo collagen

Trộn chung 2 muổng canh nước ép cà chua và 2 muỗng canh mật ong. Thoa hỗn hợp này lên da, chờ 10 phút rồi rửa sạch bằng nước lạnh.

6. Cà chua làm giảm dầu cho da nhờn

Trộn 2 muỗng canh nước ép cà chua với 2 muỗng nước ép dưa chuột. Thoa hỗn hợp này lên vùng da nhờn. Rửa sạch sau 10 phút. Các chất chống oxi hóa lycopence sẽ thấm sâu vào da và làm sạch các lỗ chân lông hiệu quả.

Bạn đang đọc bài tại: Tạp Chí Làm Đẹp 
 Sưu tầm
loading...
Được tạo bởi Blogger.