recentposts

14 điều cần lưu ý để bạn có giấc ngủ ngon

Một giấc ngủ ngon sẽ tác động tích cực đến tâm trạng và sức khỏe của bạn. Chất lượng giấc ngủ phụ thuộc vào nhiều yếu tố như những hoạt động của bạn, những thức ăn bạn dùng, trạng thái tinh thần của bạn trong ngày. Đặc biệt, những việc bạn làm trước khi đi ngủ sẽ có sức ảnh hưởng lớn đến giấc ngủ của bạn.

Để có một giấc ngủ ngon, bạn cần lưu ý 20 điều mà các nghiên cứu khoa học đã chỉ ra sau đây:



1. Không sử dụng các thiết bị điện tử như máy vi tính, điện thoại, máy tính bảng, TV… trong vòng ít nhất 1 tiếng trước khi đi ngủ.



2. Một số loại thuốc điều trị có thể dẫn đến tác dụng phụ ảnh hưởng đến giấc ngủ của bạn. Nếu đang sử dụng những loại thuốc này thì không nên uống thuốc trước giờ đi ngủ.


Ngược lại, không nên lạm dụng thuốc ngủ trong một thời gian dài nếu gặp chứng mất ngủ. Thay vào đó nên tham khảo ý kiến bác sĩ để tìm ra một giải pháp điều trị chứng mất ngủ hiệu quả và an toàn hơn.

3. Tránh để điện thoại gần giường ngủ vì sóng điện thoại có khả năng gây ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn đồng thời những tin nhắn và cuộc gọi ngoài mong đợi có thể phá hỏng giấc ngủ ngon của bạn.



4. Không uống trà, cà phê, ăn sô-cô-la và những chất có chứa caffein khác trước khi đi ngủ vì chúng sẽ khiến bạn trằn trọc cả đêm.





5. Không nên làm những việc yêu cầu phải động não trong ít nhất 30 phút trước khi ngủ. Hãy để tâm trí hoàn toàn thư giãn, bạn sẽ dễ dàng chìm sâu vào giấc ngủ hơn.



6. Đừng kiểm tra hộp thư công việc nếu không thực sự cần thiết bởi hành động này thường khiến bạn cảm thấy lo lắng, căng thẳng.


7. Ăn no trước khi ngủ khiến bạn không chỉ tăng cân mà còn khó ngủ. Nên ăn tối trước khi ngủ ít nhất 2 tiếng đồng hồ. Hãy uống một cốc sữa nếu cảm thấy đói.



8. Uống nhiều chất cồn thường khiến chúng ta dễ chìm vào giấc ngủ hơn. Điều này khiến nhiều người lầm tưởng rằng chất cồn giúp ích cho giấc ngủ. Tuy nhiên không phải vậy, việc uống nhiều chất cồn trước khi ngủ sẽ làm giảm khả năng phục hồi năng lượng của cơ thể trong quá trình ngủ. Sau khi thức dậy, bạn sẽ cảm thấy mệt mỏi và không thể tập trung.



9. Nhiều người hút thuốc để thư giãn nhưng chất ni-cô-tin có trong thuốc lá có thể gây mất ngủ.



10. Uống đủ nước là cần thiết nhưng không nên uống quá nhiều trước khi đi ngủ nếu bạn không muốn phải thức giấc nhiều lần trong đêm để vào nhà vệ sinh.



11. Tập thể dục, vận động mạnh vào buổi tối sẽ khiến bạn khó ngủ.



12. Trước khi đi ngủ nên chú ý điều chỉnh nhiệt độ trong phòng vừa đủ để bạn không phải thức giấc giữa đêm vì quá nóng hoặc quá lạnh.



13. Không nên để thú cưng ngủ chung vì việc di chuyển của chúng sẽ khiến bạn thức giấc đồng thời lông thú có khả năng gây dị ứng cao.



14. Không nên tắm ngay trước giờ ngủ nếu đó không phải là thói quen hàng ngày của bạn. Sau khi tắm, cơ thể thường mang đến cảm giác sảng khoái và tỉnh táo, khiến bạn phải mất một thời gian khá lâu mới có thể chìm vào giấc ngủ.


loading...
Được tạo bởi Blogger.