recentposts

Trị nám và dưỡng da hiệu quả từ quả dứa (thơm)

Trị nám da từ các nguyên liệu sẵn có trong tự nhiên như rau xanh, trái cây, thảo dược… đang được sử dụng rất phổ biến hiện nay. Trong đó có quả dứa, một loại quả khá quen thuộc trong bếp của mỗi gia đình, thường dùng để chế biến nên những món ăn thơm ngon hay món sinh tố bổ dưỡng.

Dứa chứa một hàm lượng lớn các chất tốt cho da như vitamin A, C và acid bromatic, sử dụng thường xuyên sẽ giúp da bạn tươi sáng, mịn màng và giảm thâm nám nhanh chóng.

1. Mặt nạ dứa + mật ong + bột mì

Mặt nạ dứa và mật ong rất thích hợp với những chị em có làn da khô sần, thiếu sức sống, giúp cân bằng độ ẩm cho da mềm mịn hơn, se khít lỗ chân lông và ngăn ngừa các dấu hiệu lão hóa.



Cách làm: Qủa dứa sau khi đã được gọt vỏ sạch và rửa sạch, bạn thái lấy 2 miếng đem bỏ vào máy xay sinh tố xay nhuyễn. Cho thêm vào 1 thìa bột mì và ½ thìa mật ong nguyên chất, rồi trộn thật đều thành hỗn hợp sền sệt.  Mỗi tuần 2 lần, bạn dùng mặt nạ đắp lên da khoảng 20 phút, sau đó rửa mặt sạch với nước ấm.

2. Mặt nạ dứa + sữa tươi

Thành phần dưỡng chất, vitamin có trong sữa tươi khi kết hợp cùng với dứa sẽ càng làm tăng công dụng trị nám và dưỡng da cho bạn.

Cách làm:  Lấy nước ép dứa, sữa tươi không đường và dừa tươi theo tỷ lệ vừa đủ cho vào 1 cái chén sạch rồi trộn đều lên. Dùng bông gòn y tế thấm dung dịch thu được nhẹ nhàng thoa đều khắp mặt, thư giãn trong 20 phút đến khi mặt nạ gần khô bạn rửa sạch bằng nước ấm.



3. Mặt nạ nước ép dứa

Nếu không có thời gian hoặc không có sẵn các nguyên liệu cần thiết để thực hiện được các công thức trên, bạn có thể dùng mặt nạ nước ép quả dứa hay đắp trực tiếp những lát dứa đã được thái mỏng lên da.


Thực hiện phương pháp này thường xuyên sẽ giúp làn da bạn trắng sáng, mịn màng và giảm thâm nám lên từng ngày.


Bạn đang đọc bài tại: Phụ nữ yêu kiều. Chúc các bạn thành công và luôn xinh đẹp.
loading...
Được tạo bởi Blogger.