recentposts

Cách làm 3 loại hỗn hợp chăm sóc da tại nhà

HÃY TỰ LÀM 3 LOẠI HỖN HỢP CHĂM SÓC DA TẠI NHÀ

Ngày nay các loại mặt nạ chăm sóc cho da tự chế tại nhà đã không còn xa lạ với chị em phụ nữ chúng ta, thậm chí nó còn rất được ưa chuộng bởi sự an toàn và hiệu quả.

Nếu như trước đây, các loại hỗn hợp này đơn giản chỉ là những thành phần chiết xuất từ thiên nhiên thì ngày nay, phái đẹp rất chú tâm đến mùi hương của những loại mặt nạ tự chế này vì không chỉ chứa các thành phần tốt cho da mà những tinh dầu này còn đảm bảo mang lại những mùi hương rất dễ chịu cho người sử dụng.

1. Mặt nạ làm sạch da bằng tinh dầu hương trầm

Đu đủ chứa các enzym tiêu hóa protein có tác dụng loại bỏ nhẹ nhàng các tế bào da bị chết. Trong khi đó, hương trầm và cây hoa xạ hương khuyến khích việc sản sinh các tế bào da mới. Khi được kết hợp cùng mật ong có tác dụng giữ ẩm cho da thì đây là loại hỗn hợp vừa giúp làm sạch làn da bị bám bẩn và trẻ hóa lớp da của bạn.

Tinh dầu hương trầm

Thành phần:
– 2 thìa lớn đu đủ xay nhuyễn
– 1 thìa nhỏ mật ong
– 2 giọt dầu tinh luyện chiết xuất từ hương trầm
– 2 giọt tinh dầu hoa xạ hương

Trộn đều hỗn hợp đu đủ xay, mật ong, tinh dầu chiết xuất từ hương trầm và hoa xạ hương cho tới khi thành hỗn hợp đặc quánh. Dàn trải đều và xoa nhẹ trên làn da sạch đã được làm ẩm. Giữ nguyên trong 15 phút, sau đó rửa sạch bằng nước ấm.

2. Mặt nạ trẻ hóa da bằng tinh dầu hoa cam và hương trầm

Sữa chua chế biến hoàn toàn từ sữa làm nhẹ da kết hợp mật ong giúp giữ ẩm. Dầu tinh luyện chiết xuất từ hương trầm và dầu hoa cam khuyến khích sản sinh và tái tạo các tế bào dưới da để mang lại một làn da mới hồng hào và mịn màng hơn. Kết hợp các thành phần này lại với nhau bạn sẽ có được loại mặt nạ giúp da mịn màng, tươi trẻ cùng với hương thơm rất dễ chịu của cam và hương trầm.


Tinh dầu hoa cam

Thành phần:
– 2 thìa nhỏ sữa chua làm hoàn toàn từ sữa
– 1/2 thìa nhỏ mật ong
– 2 giọt tinh dầu chiết xuất từ hương trầm
– 1 giọt tinh dầu hoa cam

Trộn lẫn tất cả các thành phần và làm nhuyễn. Đắp một lớp mặt nạ trên làn da đã được làm sạch. Sau 15 phút rửa sạch bằng khăn ẩm, ấm.

3. Mặt nạ tẩy da chết bằng tinh dầu táo xanh

Axit Plpha hydrroxit tự nhiên có trong táo và dâu giúp lột sạch các tế bào da chết. Kết hợp cùng với các thành phần tự nhiên của sữa chua và mật ong, dâu tây đều có tác dụng dưỡng ẩm cũng như cung cấp nước cho làn da để da của bạn luôn rạng rỡ và khỏe mạnh.

 Tinh dầu táo xanh

Thành phần:
– 3 giọt tinh dầu táo xanh
– 2 quả dâu, cắt miếng
– 1 thìa lớn sữa chua làm hoàn toàn từ sữa
– 1 thìa nhỏ mật ong

Trộn hỗn hợp hoa quả, sữa chua và mật ong cho đến khi sánh lại. Trộn nhuyễn một lượng vừa đủ tạo thành một mặt nạ dàn trải đều. Rửa mặt và cổ bằng nước ấm và đắp một lớp mặt nạ. Thư giãn trong 20 phút, rửa bỏ mặt nạ bằng nước ấm và xoa một lớp nước làm dịu da và chất giữ ẩm.
loading...
Được tạo bởi Blogger.