recentposts

Dưỡng da trắng hồng đẹp sau khi sinh

Một trong những mối lo ngại của các bà mẹ trẻ là sau khi sinh là làm sao có lại làn da trắng hồng như trước. Ngoài chuyện đảm bảo nguồn dinh dưỡng, B-Diva giới thiệu với các bạn cách dưỡng trắng da bên ngoài và ăn để dưỡng da từ bên trong.

I. Dưỡng da trắng bằng nguyên liệu quen thuộc

Nghệ và đậu đỏ là hai nguyên liệu mà có lẽ các bạn đã biết rõ về công dụng làm trắng da. Sau khi sinh, các bạn vẫn nên dùng 2 loại nguyên liệu này để làm đẹp.

Dưỡng da trắng hồng sau khi sinh bằng củ nghệ

Trong nghệ có tinh chất curcumin là chất chống oxy hóa hữu hiệu. Curcumin có khả năng ngăn ngừa lão hóa, giúp da trắng hồng, mịn màng đồng thời làm giảm các vết thâm nám và làm mờ vết tàn nhang rất hữu hiệu.
Ngoài tác dụng làm đẹp làn da sau khi sinh thì nghệ còn giúp các sản phụ đẩy được máu xấu, huyệt dịch ứ đọng ra khỏi cơ thể, tăng co hồi tử cung, giúp người mẹ mau chóng phục hồi sức khỏe và nhan sắc.
Cách làm: Lấy 1 muỗng canh bột nghệ, 1 muỗng canh bột gạo hoặc cám gạo, 1 muỗng canh sữa tươi. Sau đó trộn đều tất cả thành phần, bôi lên mặt trong vòng 20-30 phút, chờ cho lớp hỗn hợp khô lại thì rửa sạch mặt bằng nước ấm. Thực hiện thường xuyên 2 lần một tuần theo cách này, những bà mẹ mới sinh con sẽ sớm sở hữu làn da trắng đẹp và mịn màng. Làm trắng da toàn thân sau sinh bằng đậu đỏ


Một trong những nguyên liệu an toàn, tự nhiên khác giúp làm trắng da sau khi sinh được nhiều chị em sử dụng là bột đậu đỏ. Không chỉ có tác dụng làm trắng da mặt, bột đậu đỏ còn giúp tắm trắng da toàn thân rất hiệu quả.Trong đậu đỏ có hàm lượng protein, kali và chất sắt giúp da săn chắc, trắng hồng tự nhiên và trông khỏe khoắn, chứ không xanh xao như khi sử dụng các loại dưỡng trắng da khác. Nếu sử dụng thường xuyên, da bạn sẽ không sợ bị sạm đen khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời.
Thông thường 2 kg đậu đỏ sau khi xay thành bột mịn có thể dùng trong 3 tuần. Để bột đậu dùng được lâu, nên rửa sạch, phơi khô sau đó mới xay mịn.

 Bạn có thể đắp mặt nạ bột đậu đỏ – sữa tươi


Nguyên liệu:
– 2 thìa lớn bột đậu đỏ
– 2 thìa sữa tươi

Cách làm: Chỉ cần lấy một lượng bột đủ dùng, pha với nước sạch hoặc sữa tươi không đường, sau đó trộn đều bột và sữa để tạo thành hỗn hợp dẻo quánh. Thoa đều hỗn hợp này lên da mặt đã rửa sạch, để chừng 15 phút. Cuối cùng rửa lại với nước ấm để làm trắng da mặt.

Nguyên liệu:
– 1/2 bát bột đậu đỏ
– Sữa tươi hoặc nước sạch

Cách làm: Rất đơn giản, các bạn pha một lượng bột vừa đủ với nước sạch hoặc sữa tươi để tạo thành kem dưỡng da. Sau khi tắm tráng, thoa hỗn hợp trên lên toàn bộ cơ thể đồng thời mát xa toàn thân. Đợi chừng 15 phút để da hấp thu các chất dinh dưỡng, sau đó tắm lại bằng nước sạch. Tắm và mát xa toàn thân với bột đậu đỏ rất hiệu quả trong việc dưỡng và làm da trắng sáng mịn màng.

II. Ăn để dưỡng da từ bên trong
Bà mẹ trẻ ngoài việc ăn đủ chất đậm để đảm bảo chất lượng sữa cho con, cũng nên ăn nhiều chất xơ, các loại hoa quả giàu vitamin và uống 1,5 – 2 lít nước mỗi ngày nhằm hạn chế phát sinh mỡ thừa và làm đẹp da. Thực phẩm có chứa nhiều vitamin C, E, kẽm và silic có tác dụng giúp hình thành sợi collagen trong da.


Những thực phẩm có thể giúp cho sự tổng hợp collagen trong cơ thể như: Các sản phẩm từ đậu nành, các loại rau cải xanh giàu vitamin C (cải bó xôi, măng tây …), những trái cây màu đỏ, các loại cá có chứa omega axit cũng giúp cơ thể tổng hợp collagen như cá ngừ, cá hồ.


Ngoài những cách làm trắng da sau khi sinh  trên đây, bạn cũng nên lưu ý uống đủ nước hàng ngày kết hợp ăn uống đủ chất, tăng cường vitamin A, C, E để củng cố collagen trong da giúp làn da ngày càng đẹp và mịn màng hơn.

Bạn đang đọc bài tại: Phụ nữ yêu kiều
 Sưu tầm
loading...
Được tạo bởi Blogger.