recentposts

Tuyệt chiêu trị mụn đầu đen bằng lòng trắng trứng gà

Mụn đầu đen có lẽ tất cả chúng ai cũng đều biết về loại mụn này đúng không nào? Và đôi khi chúng ta cũng tự hỏi và tìm giải pháp làm sao để trị hết loại mụn này. Hôm nay blog xin hướng dẫn bạn bài viết trị mụn đầu đen với lòng trắng trứng gà hiệu quả tức thì. Trước hết chúng ta xem cách trị mụn thì cũng nên tìm hiểu nguyên nhân gây ra nhé khi đó chúng ta sẽ tránh để mụn quay lại khuôn mặt dễ thương xinh xắn của mình nha. Với...
Nguyên nhân mụn đầu đen thường gặp

Mụn đầu đen xuất hiện chủ yếu trên da nhờn. Chất dầu tiết quá nhiều và làm bít lỗ chân long, chúng tích tụ lâu ngày cứng lại thành cục. Phần tiếp xúc với không khí (ở phần ngoài của da) sẽ có màu đen.
Mụn đầu đen cũng xuất hiện khi bạn không làm sạch da đúng cách. Điều này khiến cho chất dầu tích tụ dưới lỗ chân long, gây ra mụn. Nguyên nhân cả mụn đầu đen còn do bạn không uống đủ lượng nước cơ thể cần. Nước đào thải chất độc cho da, giúp da sạch sẽ và tươi tắn từ bên trong.


Một số bệnh như thiếu máu, táo bón, bệnh lien quan tới tuyến giáp, vv… là những yếu tố làm tăng sự phát triển của mụn đầu đen. Việc dùng những hóa chất tẩy rửa mạnh và chổi trang điểm quá cứng khiến da bị kích thích, làm cho tình trạng mụn đầu đen thêm trầm trọng hơn.

3 Cách trị mụn đầu đen hiệu quả từ trứng gà

Mặt nạ trị mụn bằng trứng gà có công dụng làm săn chắc da một cách tạm thời. Trong vòng một giờ sau khi đắp mặt nạ, da mặt của bạn sẽ trông rất rạng rỡ và săn chắc. Mặt nạ lòng trắng trứng gà trị mụn này phù hợp với mọi loại da nhưng các bạn có da dầu sẽ cảm thấy công dụng của nó nhiều hơn. Đặc biệt là tác dụng trị mụn hiệu quả, vì nó có khả năng hút dầu tốt.

1/ Làm sạch mụn đầu đen bằng lòng trắng trứng gà

Bạn có thể chế biến mặt nạ lòng trắng trứng gà trị mụn bằng cách: Bạn lấy 1 quả trứng gà; 1 lọ mật ong nguyên chất; chanh tươi (nếu có); 1 chiếc bát sạch; 1 chiếc khăn bông mềm và khô. Sau đó, thực hiện thực hành mặt nạ từ trứng gà trị mụn.
Bước 1: Tách đôi quả trứng, giữ cho lòng trắng trứng chảy xuống bát
Bước 2: Dùng thìa đánh cho lòng trắng trứng loãng
Bước 3: Rót vài giọt mật ong vào bát cùng với lòng trắng trứng và đánh đều tạo nên hợp chất nhuyễn. Nếu da dầu bạn có thể thêm một chút nước cốt chanh
Bước 4: Áp dụng mặt nạ trứng mật ong lên toàn bộ khuôn mặt và thư giãn khoảng 15 phút cho khô, đủ thời gian cho các thành phần của mặt nạ thấm sâu vào da.
Bước 5: Rửa sạch khuôn mặt với nước ấm và dùng khăn  bông mềm để thấm khô. Bạn không nên để da khô tự nhiên vì như vậy, da sẽ bị khô hơn do bị mất nước

Bạn kiên trì thực hiện đắp mặt nạ trị mụn bằng trứng gà sau một thời gian, không những loại bỏ sự xuất hiện của những nốt mụn xấu xí mà còn giúp làn da trở nên sáng đẹp hơn.

2/ Trị mụn đầu đen bằng trứng gà luộc



Cách thực hiện: Bạn cần có một quả trứng luộc, quả trứng này đặc biệt ở chỗ bạn phải luộc sao cho lòng đỏ nằm chính giữa, có bí quyết luộc cả đấy, các bạn có muốn biết không nào!
Đừng bỏ trứng vô trước, mà hãy đợi nước sôi sau đó khuấy nước theo 1 chiều, bỏ trứng vào và tiếp tục khuấy nước theo chiều đó khoảng 30s, xoáy nước sẽ giữ cho lòng đỏ trứng ở một vị trí chính giữa.
Sau khi trứng chín, các bạn cố gắng loại bỏ lớp vỏ trứng khi còn nóng, sau đó lăn qua lăn lại ở vùng bị mụn cám trong vòng từ 2-3 phút, sau đó để trứng nguội 15 phút sau.

3/ Trị mụn bằng trứng gà, dầu oliu và mật ong

Nguyên liệu:
– 1 quả trứng gà
– 1 thìa mật ong
– Vài gọt dầu oliu.
Cách làm:
Tách lấy lòng đỏ trứng gà, cho thêm 1 thìa canh mật ong để tăng tính sát khuẩn.Cho thêm 1 vài giọt oliu vào để làm mềm da, tăng độ ẩm và liền sẹo. Nếu da bạn bị nhờn thì nên bỏ qua bước này. Trộn đều hỗn hợp và đắp lên mặt, mát xa nhẹ nhàng trong vòng 20 phút, sau đó bạn nên rửa sạch bằng nước ấm và bôi một ít kem dưỡng ẩm. Bạn nên thực hiện đều đặn 2 lần/ tuần để đạt hiệu quả tốt nhất.

Hướng dẫn nặn mụn đầu đen đúng cách với trứng gà như sau:
Nếu bạn bị mụn đầu đen ở mũi thì cách trị mụn đơn giản nhất là nặn mụn, nhưng ko phải ai cũng biết thực hiện nặn mụn sao cho đúng đâu. Vì cứ nặn vô tội vạ, ko đúng quy cách nên mụn đầu đen mới mọc càng ngày càng nhiều hơn. Sau đây mình sẽ hướng dẫn các bạn cách trị mụn sao cho chuẩn nhất.

Các bước thực hiện nặn mụn đầu đen ở mũi:

Bước 1: Làm giãn nở lỗ chân lông
Các bạn có thể làm giãn nở lỗ chân lông bằng cách: nấu 1 ấm nước sôi rồi mở nắp ra hoặc rót ra bát hoặc cốc, đưa mặt hứng lấy hơi nước bốc lên trong khoảng 10-15 phút rùi rửa lại mặt bằng nước ấm. Hoặc đơn giản hơn, các bạn lấy khăn mặt nhúng vào nước nóng rùi đắp lên mặt vài phút nhé

Bước 2: Chuẩn bị trước khi nặn mụn nào
  • Rửa sạch tay
  • Chuẩn bị dụng cụ: bông y tế hoặc bông tẩy trang, cây nặn mụn (mua ở cửa hàng mỹ phẩm nha), nước hoa hồng
Bước 3: Nặn mụn
  • Lấy cây nặn mụn, tẩy trùng sạch bằng miếng bông gòn thấm nước hoa hồng, đẩy mụn ra theo lỗ chân lông
  • Đối với phần 2 bên cánh mũi thì đặt cây nặn theo hướng đầu nhọn đi xuống dưới khi nặn
  • Với mụn ở vùng trên mũi thì đặt que nặn có hướng đầu nhọn chếch lên phía trên.
  • Dùng nước hoa hồng lau sạch vùng da vừa nặn mụn để se khít lỗ chân lông
Các chú ý khi nặn mụn đầu đen ở mũi:
  • Nên nặn mụn vào buổi tối
  • Trong trường hợp không mua được cây nặn mụn bạn có thể nặn bằng tay theo cách sau: sử dụng phần bên của ngón tay ấn nhẹ xuống, và thực hiện thao tác như bạn đang nặn tuýp kem đánh răng từ bên dưới và đung đưa hai ngón tay tới lui. Đốm mụn sẽ bật ra phần tắc nghẽn bên trong. Sau đó bạn lau nó đi bằng bông gòn. Thực hiện lại nhiều lần
Bạn đang đọc bài tại: Phụ nữ yêu kiều. Chúc các bạn thành công và luôn xinh đẹp.
 Sưu tầm
loading...
Được tạo bởi Blogger.