recentposts

3 Loại mặt nạ trị mụn bằng thiên nhiên nên thử tại nhà

Mụn luôn là nỗi lo ngại của hầu hết tất cả các bạn trẻ, bởi vì chắc chắc không ai muốn mình xuất hiện trước đám đông và người ấy với khuôn mặt đầy những nốt sưng tấy, ửng đỏ xấu xí. Hôm nay, chuyên mục Làm đẹp sẽ chia sẻ đến các bạn “3 loại mặt nạ trị mụn bằng thiên nhiên đáng thử nhất”. Hãy cùng tìm hiểu và áp dụng ngay hôm nay bạn nhé, để sớm có được làn da mịn màng, tự tin hơn mỗi khi ra ngoài.
1. Mặt nạ trị mụn làm từ khoai tây
Nhờ lượng vitamin B1, B2, C... dồi dào và hàng loạt các khoát chất thiết yếu, khoai tây sẽ nuôi dưỡng làn da bạn khỏe mạnh hơn, giúp mụn se lại, giảm sưng, phục hồi những vết thương do mụn gây ra, từ đó mụn dần dần lặn đi. Đặc biệt, khoai tây cũng rất tốt trong việc làm sáng da, se khít lỗ chân lông và đánh bay vết thâm.
Cách làm: Khoai tây sau khi gọt bỏ vỏ, bạn rửa sạch rồi thái thành các lát mỏng. Tiếp theo, làm sạch da thật sạch bằng sữa rửa mặt và đắp khoai tây lên vùng bị mụn, kết hợp chà sát nhẹ nhàng theo chiều xoáy ốc trong 2 phút. Thư giãn khoảng 20 phút, lúc chất dinh dưỡng thẩm thấu hết vào da thì bạn vệ sinh sạch sẽ lại với nước ấm. Mỗi tuần bạn nên kiên trì đắp mặt nạ trị mụn bằng khoai tây 2 – 3 lần để có kết quả nhanh nhất.
2. Mặt nạ trị mụn làm từ cà chua và bột mỳ
Đắp mặt nạ làm từ cà chua và bột mỳ làn da sẽ hết mụn, mờ thâm

Cà chua giàu vitamin C và Lycopene, có tác dụng tăng cường sức đề kháng cho làn da, kháng viêm, giảm sưng tấy, kích thích làm lành vết thương, giảm sản xuất nhờn. Bột mì chứa nhiều vitamin B và có khả năng tẩy tế bào chết hiệu quả, giúp da sạch sẽ, khỏe mạnh, cải thiện sắc tố, ngăn ngừa mụn xuất hiện.
Thường xuyên đắp mặt nạ làm từ cà chua và bột mỳ làn da bạn vừa hết mụn, mờ thâm, vừa mịn màng, tươi sáng hơn hẳn.Cách làm: Chuẩn bị ½ quả cà chua, 2 thìa bột mì. Sau đó, xay nhuyễn cà chua, vắt lấy nước và trộn đều cùng bột mì tạo thành hỗn hợp sền sệt. Khi da mặt đã được làm sạch bạn thoa hỗn hợp lên và giữ yên trong khoảng 20 phút rồi dùng nước ấm rửa lại. Thực hiện đều đặn 2 – 3 lần/ tuần.
3. Mặt nạ trị mụn làm từ bột nghệ vàng và sữa chua
Mặt nạ bột nghệ vàng và sữa chua đánh bay mụn hiệu nghiệm

Mặt nạ bột nghệ vàng và sữa chua cũng là sự lựa chọn tuyệt vời cho những ai đang bị mụn tấn công. Công thức này được xem một dược liệu quý giúp giải quyết nhanh chóng và hiệu quả mụn cũng như các vấn đề về da như: vết thâm do mụn, sạm, nám, nhờn bóng, lỗ chân lông to, cháy nắng…
Cách làm: Trộn thật đều 2 thìa bột nghệ vàng và 3 thìa sữa chua không đường. Kế đến, dùng hỗn hợp vừa chế biến thoa đều lên mặt và massage nhẹ nhàng để chất dinh dưỡng của mặt nạ ngấm sâu vào làn da. Đợi khoảng 15 đến 30 phút rồi rửa sạch mặt lại với nước ấm. Áp dụng cách trị mụn bằng bột nghệ vàng và sữa chua 2 – 3 lần/ tuần. Không lâu sau bạn sẽ thấy mụn từ từ biến mất, trả lại làn da láng mịn và tươi trẻ rạng ngời.

Bạn đang đọc bài tại: Phụ nữ yêu kiều. Chúc các bạn thành công và luôn xinh đẹp.
Theo Thanhnien
loading...
Được tạo bởi Blogger.