recentposts

Bí quyết chăm sóc da mùa hè hiệu quả nên biết

Da sạm đen, thiếu nước và nổi mụn là những vấn đề mà chị em thường gặp phải khi mùa hè đến. Vậy làm thế nào để da luôn tươi trẻ và mịn màng suốt cả mùa hè nóng bức? Dưới đây là những bí quyết chăm sóc da mùa hè mà ai cũng nên học, hãy cùng khám phá xem đó là gì nhé!

1. Giữ da mặt sạch sẽ
Vào mùa hè, nhiệt độ tăng cao khiến da dễ đổ mồ hôi, tiết ra bã nhờn nhiều hơn, nên nếu không được làm sạch thường xuyên sẽ tạo điều kiện cho bụi bẩn và vi khuẩn bám vào, gây bịt kín lỗ chân lông và dẫn đến mụn hình thành.Bởi vậy, để giữ cho da luôn sạch, khỏe mạnh, không lo mụn xuất hiện, bạn hãy rửa mặt 2 lần/ ngày vào mỗi buổi sáng và tối, kết hợp tẩy tế bào chết 1 lần/ tuần. Trường hợp phải trang điểm hoặc dùng kem chống nắng thì bạn cần tẩy trang thật kỹ bằng nước tẩy trang chuyên dụng.
Rửa mặt ngày 2 lần vào mỗi sáng và tối
2. Chống nắng
Mùa hè, các tia UV trong ánh nắng mặt trời hoạt động rất mạnh, nó có thể xuyên qua cửa kính, lớp màn cửa và gây hại da. Hơn nữa, tia UV còn hiện diện trong các nguồn sáng của tivi, bóng đèn điện, máy tính hay điện thoại di động.Vì vậy, vào ban ngày dù đang ở ngoài trời hay trong bóng râm, bạn cũng hãy kem chống nắng có SPF 30++ trở lên và che chắn cẩn thận bằng quần áo, trang phục dày. Đồng thời, hạn chế ra ngoài nắng vào thời điểm từ 10 - 16 giờ.

3. Uống nhiều nước
Nắng nóng khiến làn da dễ bị mất nước và thiếu hụt chất dinh dưỡng. Thế nên, bạn cần uống ít nhất là 2 lít nước mỗi ngày, nhằm bổ sung vào lượng nước và khoáng chất đã bị hao hụt. Chưa kể, uống nhiều nước còn rất có ích cho sức khỏe, giúp các cơ quan nội tạng hoạt động suông sẻ và hỗ trợ tốt quá trình thải độc ra khỏi cơ thể.
Hãy uống thật nhiều nước vào mùa hè để bổ sung nước cho cơ thể

4. Ăn uống điều độ
Bạn nên ăn thật nhiều rau xanh, trái cây để bổ sung chất dinh dưỡng, vitamin cho da và cơ thể. Tránh ăn những món cay nóng hay chứa nhiều dầu mỡ, đồ uống có chứa cồn và chất kích thích, bởi chúng có thể làm da yếu đi, kích thích tuyến bã nhờn sản xuất mạnh mẽ thêm và từ đó tăng nguy cơ nổi mụn.

5. Thoa kem dưỡng trắng da
Nếu muốn có được làn da trắng sáng, mịn màng thì kem dưỡng trắng da chính là sự lựa chọn lý tưởng nhất cho bạn. Nhằm đảm bảo an toàn và hiệu quả bạn nên chọn những loại kem có thành phần tự nhiên, nguồn gốc xuất xứ rõ ràng và có thương hiệu uy tín. Tránh ham rẻ mà mua phải hàng giả, kém chất lượng làm ảnh hưởng xấu đến sức khỏe và làn da của mình.

Bạn đang đọc bài tại: Phụ nữ yêu kiều. Chúc các bạn thành công và luôn xinh đẹp.
Sưu tầm
loading...
Được tạo bởi Blogger.