recentposts

4 Điều cần biết khi chăm sóc nám da tại nhà

Nám da luôn là nỗi lo sợ của tất cả mọi chị em phụ nữ. Không chỉ ảnh hưởng đến sắc đẹp, nám còn khiến cho phái đẹp mất đi sự tự tin khi giao tiếp. Vậy làm thế nào để nám không còn là nỗi lo?Dưới đây là 4 điều mà bạn cần phải tuân thủ khi chăm sóc da nám tại nhà. Hãy cùng tìm hiểu xem đó là gì nhé!

1. Thoa kem chống nắng

Tia UV phát ra từ ánh nắng mặt trời chính là nguyên nhân khiến cho các sắc tố melanin xuất hiện bất thường, dẫn đến da bị rối loạn sắc tố và dần dần trở thành các vết nám, tàn nhang. Đặc biệt hơn, tia UV không chỉ tồn tại ngoài trời mà nó còn có mặt ở khắp nơi. Từ nguồn sáng bóng đèn, tivi, máy tính hay thậm chí là cả điện thoại di động cũng đều chứa hàm lượng tia UV không hề nhỏ.Vì vậy, nếu bạn muốn tạm biệt nám da sớm thì bắt buộc phải dùng kem chống nắng hằng ngày. Nếu phải ra đường, hãy thoa kem chống nắng trước 20 phút, để da có thời gian hấp thụ dưỡng chất, đồng thời phát huy được hết tối đa hiệu quả của kem chống nắng. Ngoài ra, bạn cần kết hợp che chắn cẩn thận, đeo khẩu trang, mũ rộng vành… để góp phần bảo vệ da một cách toàn diện nhất.

2. Tin chọn mỹ phẩm có nguồn gốc tự nhiên

Trong quá trình trị nám, việc lựa chọn mỹ phẩm cũng là một điều vô cùng quan trọng. Tốt nhất, bạn nên chọn những loại mỹ phẩm có nguồn gốc tự nhiên, không chứa corticoid hay chất tẩy rửa mạnh. Bởi những loại mỹ phẩm hóa chất này có tác dụng nhanh hơn mỹ phẩm tự nhiên, nhưng nếu sử dụng trong thời gian dài có thể sẽ khiến cho da mất đi sức đề kháng, dễ bị tổn thương, thậm chí nhanh lão hóa hơn. Chưa kể là với số lượng mỹ phẩm ngoại nhập nhiều như hiện nay thì hàng giả, hàng nhái đều có thể trà trộn vào bất cứ khi nào.Vì thế, để đảm bảo an toàn và sức khỏe cho làn da, bạn chỉ nên chọn những sản phẩm kem trị nám có thành phần từ thiên nhiên, nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng và có giấy chứng nhận của Bộ Y tế. Tránh ham rẻ mà mua phải hàng giả, hàng kém chất lượng làm ảnh hưởng đến sự phát triển và phục hồi của làn da.

3. Hạn chế thức đêm, ngủ đủ giấc

Thức khuya sẽ khiến cho việc điều trị nám da trở nên khó khăn hơn

Thiếu ngủ sẽ làm cho cơ thể không có đủ năng lượng và dưỡng chất để sản sinh ra hormone sinh trưởng. Ngược lại nó còn khiến cho con người bạn trở nên uể oải, mệt mỏi nên việc điều trị nám da tại nhà trở nên khó khăn hơn nhiều.Thế nên, để bảo vệ và chăm sóc tốt cho da, bạn nên ngủ đủ từ 6 – 8 tiếng/ ngày, đồng thời hạn chế thức khuya để da có thời gian phục hồi và tái tạo tế bào mới. Chưa kể, giấc ngủ còn giúp cho trí não hoạt động mạnh hơn, từ đó kéo theo sức khỏe cũng trở nên tốt hơn.

4. Có chế độ ăn uống lành mạnh

Một chế độ ăn uống lành mạnh và hợp lý sẽ rất có lợi cho quá trình điều trị nám da cũng như ngăn ngừa tái phát.Tốt nhất, bạn nên ăn nhiều rau xanh và những loại trái cây có chứa vitamin A, C, E… để giúp ngăn ngừa sự hình thành của các hắc sắc tố gây nám. Đặc biệt, bổ sung vào thực đơn những món ăn chứa nhiều selen và glutathione như: Cá, tôm, nấm, trứng… cũng là một cách để bảo vệ bạn thoát khỏi tình trạng này.Bên cạnh đó, bạn cũng nên hạn chế những món ăn cay nóng và những loại thức uống có chứa cồn, gas hay chất kích thích, bởi chúng có thể làm cho tình trạng nám da trở nên trầm trọng và khó chữa hơn.Chỉ cần tuân thủ theo 4 quy tắc ở trên, chắc chắn quá trình trị nám của bạn sẽ trở nên dễ dàng hơn rất nhiều đấy.

Bạn đang đọc bài tại: Phụ nữ yêu kiều. Chúc các bạn thành công và luôn xinh đẹp.
Theo thanhnien
loading...
Được tạo bởi Blogger.