recentposts

4 điều quan trọng cần ghi nhớ khi dùng kem trị mụn

Sử dụng kem trị mụn là phương pháp điều trị được nhiều người tin tưởng lựa chọn. Tuy nhiên, dùng như thế nào cho đúng lại là một vấn đề cực kỳ quan trọng mà không phải ai cũng biết.Vậy dùng kem trị mụn như thế nào là đúng? Câu trả lời sẽ có ngay trong bài viết sau đây.

1. Chọn kem trị mụn có thành phần tự nhiên

Điều đầu tiên là chọn kem trị mụn có thành phần tự nhiên

Để đảm bảo sức khỏe và sự an toàn của làn da, tốt nhất mà bạn nên chọn những dòng kem trị mụn có thành phần chiết xuất từ thiên nhiên. Những sản phẩm này mặc dù không hiệu quả nhanh bằng loại chứ hóa chất khác, nhưng lại có ưu điểm là an toàn và lành tính. Hơn nữa, kem cũng phù hợp với nhiều loại da.


2. Làm sạch da mặt trước khi thoa kem trị mụn

Bụi bẩn và vi khuẩn chính là những nguyên nhân chủ chốt khiến cho làn da bạn dễ sản sinh ra mụn. Chưa kể nó còn ngăn cản quá trình thẩm thấu của kem trị mụn vào da.Vì vậy, trước khi dùng kem, bạn nên làm sạch da mặt bằng sữa rửa mặt dành cho da mụn, đảm bảo cho lỗ chân lông cũng như bề mặt da được thông thoáng, có như thế mới phát huy hết được tối đa tác dụng của kem trị mụn.

3. Sử dụng với liều lượng vừa phải

Nên sử dụng kem trị mụn với liều lượng vừa phải

Cũng giống như việc dùng bất cứ loại mỹ phẩm nào, khi sử dụng kem trị mụn bạn chỉ nên thoa với liều lượng vừa phải, tránh dùng quá liều lượng sẽ khiến cho lỗ chân lông bị bít tắc hay thậm chí là nổi mụn nhiều hơn.
Bên cạnh đó, một lưu ý quan trọng nữa mà bạn cũng đừng bỏ qua khi dùng kem trị mụn là thực hiện theo đúng liệu trình, trong tuần đầu tiên hãy thoa 1 lần cho 2 ngày, sang tuần thứ 2 thì mỗi ngày 1 lần và đến tuần thứ 3 bạn đã có thể thoải mái sử dụng 2 lần/ngày. Sở dĩ cần làm như vậy là vì để da có điều kiện thích nghi các dưỡng chất từ kem trị mụn, tránh tình trạng phản ứng đột ngột, da mất cân bằng gây ra hiện tượng mụn nổi ồ ạt thêm.

4. Tránh dừng đột ngột khi da đã sạch mụn

Đa phần mọi người thường dừng ngay việc sử dụng kem trị mụn khi thấy da đã hết mụn. Tuy nhiên, đây lại là một sai lầm vô cùng nghiệm trọng, việc dừng kem đột ngột sẽ càng khiến cho mụn dễ quay trở lại và diễn biến nặng hơn do bị mất cân bằng.Vì vậy, để kết thúc quá trình trị mụn thì bạn nên giảm liều lượng từ từ, ở tuần đầu tiên bạn dùng 1 lần/2 ngày, sang tuần thứ 2 là 1 lần/3 ngày, và đến tuần thứ 3 thì ngưng hẳn.Tuân thủ theo đúng những hướng dẫn sử dụng kem trị mụn trên đây, chắc chắn ước mơ sở hữu làn da sạch mụn, mịn màng của bạn sẽ mau chóng trở thành hiện thực.

Bạn đang đọc bài tại: Phụ nữ yêu kiều. Chúc các bạn thành công và luôn xinh đẹp.
Theo Thanhnien
loading...
Được tạo bởi Blogger.