recentposts

Ngăn ngừa rạn da hiệu quả với dầu dừa

Ngăn ngừa rạn da bằng dầu dừa là phương pháp rất được các mẹ bầu ưa chuộng, không chỉ mang đến hiệu quả cao, mà còn an toàn cho sức khỏe thai nhi, không gây dị ứng và tiết kiệm chi phí.Muốn sử dụng dầu dừa để ngăn ngừa rạn da hiệu quả và phát huy tối đa công dụng của loại tinh dầu này, đồng thời tránh một số tổn thương đáng tiếc có thể xảy ra, bạn hãy áp dụng những lời khuyên dưới đây.

1. Dùng bắt đầu từ tháng thứ 3
Nên sử dụng dầu dừa cho việc ngừa rạn da vào tháng thứ 3 của thai kỳ

Thời gian mang thai càng lâu thì hiệu quả chống rạn da càng giảm, tỷ lệ thành công kém và đặc biệt khi da xuất hiện rạn sẽ rất khó khắc phục. Bạn nên sử dụng dầu dừa cho việc ngừa rạn da vào tháng thứ 3 của thai kỳ. Sở dĩ phải thực hiện sớm như vậy là vì sang tháng thứ 3 cơ thể mẹ bầu sẽ bắt đầu có nhiều thay đổi rõ rệt, kích thước vòng bụng, hông, đùi càng ngày càng tăng nhanh. Thoa dầu dừa vào lúc này giúp da khỏe mạnh hơn, tăng cường độ đàn hồi và từ đó giảm sự hình thành các vết rạn tối đa.
Lưu ý, trong tháng thứ 3 và 4 bạn thoa mỗi ngày 1 lần vào buổi tối trước khi đi ngủ. Đến tháng thứ 5 trở đi cần tăng lên 2 lần/ngày vào buổi sáng và tối.

2. Hạn chế massage
Trong thời gian mang thai, cơ thể thai phụ rất nhạy cảm và nhiều bác sĩ khuyên không nên massage bụng, vì dễ gây ra sảy thai hoặc sinh non. Do đó, bạn chỉ thoa dầu dừa thật nhẹ nhàng và thật chậm bằng ngón trỏ, sau đó nằm thư giãn khoảng 20 phút cho chất dinh dưỡng thẩm thấu hết vào da rồi dùng khăn mềm ấm lau sạch lại.

3. Làm sạch da trước khi dùng
Hãy tắm rửa sạch bằng sữa tắm trước mỗi lần sử dụng dầu dừa

Trước mỗi lần sử dụng dầu dừa bạn hãy tắm rửa sạch bằng sữa tắm. Làn da sạch và thông thoáng, đã được loại bỏ hết chất bẩn trên bề mặt sẽ dễ dàng hấp thụ chất dinh dưỡng từ dầu dừa và phát huy tối đa hiệu quả mà nó mang đến.
Ngược lại, da bẩn vừa dễ gây kích ứng, ngứa ngáy, viêm nhiễm, vừa giảm hiệu quả của việc ngăn ngừa rạn da, do lỗ chân lông bị ách tắc bởi chất bẩn.Bên cạnh đó, đừng quên thường xuyên tẩy tế bào chết 1 lần/tuần, nhằm giúp da khỏe mạnh, săn chắc và hạn chế.

4. Dùng dầu dừa có chất lượng đảm bảo

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều nơi bán dầu dừa, song thực tế không phải loại nào cũng đảm bảo chất lượng. Vô số sản phẩm được bày bán tràn lan là hàng rởm, pha trộn hoặc chứa chất bảo quản cấm.Tốt nhất, bạn hãy sử dụng loại dầu dừa do mình tự làm hoặc của người thân, bạn bè, đồng nghiệp… những người đáng tin cậy. Đừng ham rẻ và thiếu hiểu biết mà rước họa vào thân, ảnh hưởng xấu đến em bé.Chúc bạn không bị rạn da khi mang thai, giữ được làn da khỏe đẹp như thời con gái dù qua lửa một hay nhiều lần và mẹ tròn con vuông. Luôn đồng hành cùng chuyên mục Làm đẹp để biết thêm nhiều thông tin chăm sóc da làm đẹp thú vị nhé!

Bạn đang đọc bài tại: Phụ nữ yêu kiều. Chúc các bạn thành công và luôn xinh đẹp.

Theo Thanhnien
loading...
Được tạo bởi Blogger.