recentposts

5 thực phẩm giúp duy trì nét thanh xuân và sinh lý cho phụ nữ

Bí quyết duy trì nét thanh xuân và tăng cường sinh lý cho phụ nữ

Suy giảm sinh lý và Thời kỳ tiền mãn kinh – mãn kinh là một giai đoạn tự nhiên của phụ nữ, xuất hiện ở độ tuổi khoảng 35 – 55 (cũng có trường hợp sớm hơn do cơ địa). Trong thời gian này, cơ thể phụ nữ có sự giảm sút nội tiết tố nữ estrogen dẫn đến những tác động xấu cả về sức khỏe và sinh lý. Các bác sĩ thường khuyên chị em bổ sung estrogen. Tại sao vậy?

I. Estrogen là gì?

Estrogen là một danh từ chung cho 3 chất là estron, estriol và estradiol. Estrogen do các tế bào hạt của buồng trứng tiết ra, được gọi là nội tiết tố nữ.
Vai trò của estrogen rất quan trọng: Giúp cơ thể tạo dáng hình mềm mại, giúp giữ nước làm cho da dẻ mềm mỏng và hồng hào. Estrogen làm cho cơ thể phát triển những tính chất sinh dục như mọc lông mu, làm cho vú phát triển to và chắc, dáng thon đẹp. Estrogen làm cho tử cung, âm đạo và bộ phận sinh dục ngoài phát triển. Nó ngăn ngừa loãng xương, chống tiêu xương và mất xương nhưng quan trọng nhất là estrogen ngăn ngừa lão hóa, làm tăng khả năng tình dục, nhựa tràn muốn yêu, giao hợp dễ dàng…

II. Nguyên nhân và các triệu chứng suy giảm sinh lý nữ, hiện tượng tiền mãn kinh

Suy giảm sinh lý và Thời kỳ tiền mãn kinh – mãn kinh là một giai đoạn tự nhiên của phụ nữ, xuất hiện ở độ tuổi khoảng 35 – 55 (Cũng có trường hợp sớm hơn do cơ địa). Trong thời gian này, cơ thể phụ nữ có sự giảm sút nội tiết tố nữ estrogen dẫn đến những tác động xấu cả về sức khỏe và sinh lý. Hiện nay, có khoảng 85% phụ nữ mắc hội chứng suy giảm sinh lý và tiền mãn kinh với mức độ và biểu hiện khác nhau như thay đổi về kinh nguyệt, rối loạn vận mạch, rối loạn về tâm thần như lo lắng, hồi hộp, nhiều khi tim đập nhanh, giảm trí nhớ, hay quên, không tập trung tư tưởng, thay đổi tính tình, hay cáu gắt và hờn giận, mất bình tĩnh, mất tự tin, dễ buồn nản và dễ lâm vào tình trạng trầm cảm. Chưa kể giảm sút nội tiết tố nữ estrogen khiến cơ thể thay đổi về giải phẫu: Vì mất tổ chức mỡ dưới da, làm da nhăn nheo, ngực chảy xệ, các tuyến mồ hôi giảm hoạt động nên lông, tóc khô giòn, dễ gẫy, bạc màu, dễ rụng..Còn rất nhiều hệ lụy khác mà chúng ta không thể kể hết ra đây.

III. Bí quyết duy trì nét thanh xuân và tăng cường sinh lý cho phụ nữ

Nguyên tắc thường áp dụng là bổ sung và cân bằng nội tiết tố estrogen bằng các hình thức như uống, tiêm, thoa hoặc dán ngoài da. Tuy nhiên, những biện pháp này thường khó kiểm soát và kèm theo các tác dụng phụ đối với sức khỏe như tăng nguy cơ bị ung thư vú, tử cung, bệnh tim mạch…
Vì vậy ngoài việc bổ sung đầy đủ các dưỡng chất trong chế độ ăn uống, thường xuyên tham gia các hoạt động thể dục thể thao phù hợp với lứa tuổi, đồng thời giữ tinh thần thoải mái và dễ chịu, phụ nữ cần sử dụng bổ sung các sản phẩm có nguồn gốc thảo dược thiên nhiên giúp bổ sung cân bằng nội tiết tố nữ estrogen một cách tự nhiên.

IV. Estrogen thảo dược có nhiều trong thực phẩm nào?

1. Đậu tương
Đậu tương rất giàu thành phần estrogen thảo dược, loại isoflavone với ba loại chính là daidzein, genistain, glyctein. Các thành phần này có tác dụng chống lão hóa và kích thích quá trình sản sinh estrogen trong cơ thể.
Đậu tương (đậu nành)

Hàm lượng estrogen thảo dược trong đậu tương dồi dào nhất vào giai đoạn nảy mầm và thường được tinh chế thành cao mầm đậu tương giúp hỗ trợ làm đẹp và tăng cường sinh lý phụ nữ. Ngoài ra, các loại hạt đậu khác như đậu xanh, đậu đỏ cũng có chứa rất nhiều estrogen tự nhiên, giúp chị em cân bằng hormone trong cơ thể.

2. Sắn dây 

Các nhà khoa học tìm ra rằng sắn dây cũng chứa hàm lượng lớn các isoflavone tương tự như đậu tương. Chúng chính là một loại estrogen thảo dược, có khả năng kích thích sản sinh nội tiết tố nữ. Nhờ vậy, làn da của chị em phụ nữ, đặc biệt là ở giai đoạn mãn kinh tươi trẻ hơn, sáng và căng mịn.

Bột sắn dây

Đồng thời, sắn dây có tác dụng giải độc cơ thể, thanh nhiệt rất tốt cho chị em để khắc phục các hiện tượng bốc hỏa, khó chịu trong người khi bước vào độ tuổi tiền mãn kinh.

3. Quả thạch lựu

Các nhà nghiên cứu đã chỉ ra rằng, quả thạch lựu cung cấp các loại estrogen thảo dược tương tự như buồng trứng của phụ nữ, bao gồm estradiol, estrone và estriol. Bên cạnh hàm lượng lớn phytoestrogens, quả lựu còn chứa polyphenols, elligatannins và anthocyanins, là các chất có khả năng chống oxy hóa cực tốt cho cơ thể.


Quả thạch lựu

4.Tỏi

Các nhà khoa học đã nghiên cứu và chỉ ra rằng, cứ trong 100g tỏi có chứ 603.3 mcg phytoestrogen, loại isoflavonoids. Cùng với nó, các cây khác thuộc họ hành cũng là nguồn cung cấp isoflavonoids đa dạng trong khẩu phần ăn của chúng ta.

Củ tỏi

5. Mơ mận khô

Mơ mận khô cung cấp nhiều estrogen thực vật hơn khi chúng còn tươi. Mơ khô có chứa 445,5 mcg estrogen thực vật trong mỗi 100g, trong khi đó, 100g mận khô có chứa 177,5mcg.

Bên cạnh các loại rau củ được đề cập tới ở trên, rất nhiều loại rau củ khác thường xuyên được sử dụng như một nguồn cung cấp Isoflavonoids cho phụ nữ như bí đao, cà tím, dưa chuột và táo, rau diếp cá và các loại rau mầm như giá đỗ.Chúng vừa giúp chị em phụ nữ làm phong phú bữa ăn hàng ngày vừa là cách đơn giản để bổ sung nội tiết tố cho cơ thể.
Mận khô 

Bạn đang đọc bài tại: Phụ nữ yêu kiều. Chúc các bạn thành công và luôn xinh đẹp.
Sưu tầm
loading...
Được tạo bởi Blogger.