recentposts

5 Cách chăm sóc tóc dài luôn bồng bềnh

Sở hữu mái tóc uốn lượn gợi cảm là niềm mơ ước của rất nhiều chị em. Tuy nhiên, không phải lúc nào chị em cũng có thời gian để đến salon chăm sóc tóc. Cách chăm sóc tóc dài luôn bồng bềnh mượt mà những cái nắng nóng của mùa hè này hay những cơn mưa bất chợt dễ làm cho mái tóc của các bạn gái khô xơ, cháy tóc, chẻ ngọn,… Khiến các nàng mất tự tin khi ra ngoài. Các bạn gái sở hữu một mái tóc dài suông mượt, bồng bếnh luôn tạo sức hút, hấp dẫn cho các cánh mài râu.

Nhiều bạn gái không khỏi buồn lòng khi mà mái tóc của mình trải qua biết bao lần thẳng rồi xoăn, mái tóc đã chuyển dần sang trạng thái xơ xác vô cùng thảm hại. Và nếu đó cũng là vấn đề của bạn thì hãy cùng thoitrangblog khám phá ngay những bí quyết chăm sóc tóc tốt nhất mà thường ngày các nàng không quan tâm nhé.

1. Cuốn lô đúng cách

Cuốn lô là cách thông dụng để đưa mái tóc uốn vào nếp. Tuy nhiên, việc xác định kích thước lô rất quan trọng. Với các kiểu tóc uốn khác nhau sẽ tương ứng với kích thước lô khác nhau.

Chú ý, khi cuốn lô bạn phải điều chỉnh cho chúng vào đúng nếp. Xịt một chút gel vào những lọn tóc bướng bỉnh để chúng vào nếp đúng như ý muốn.

Một trong những cách chăm sóc tóc uốn luôn vào nếp là sử dụng các loại lô cuốn với kích thước phù hợp với lọn tóc

2. Chọn đúng lược khi sấy tóc

Để tạo độ phồng cho mái tóc, khi sấy tóc bạn nên chọn lược tròn cỡ vừa, chia tóc thành nhiều phần nhỏ, vừa cuộn tóc vào lược theo lọn, vừa sấy. Khi tóc khô sẽ vào đúng nếp lược cuộn.

Việc chọn đúng loại lược phù hợp với mái tóc của mình rất quan trọng. Đối với tóc uốn, bạn nên sử dụng các loại lược răng to và thưa để tránh phá nếp sóng của tóc. Sử dụng lược làm từ lông động vật là lựa chọn tuyệt vời giúp chăm sóc và bảo vệ mái tóc trước sự cọ sát, để chúng luôn mượt mà và óng ả.

Chăm sóc tóc uốn vào nếp bằng cách chọn đúng loại lược khi sấy

3. Cặp tóc lên sau khi sấy

Việc sấy tóc sẽ trở nên vô nghĩa nếu sau đó bạn thả rông mái tóc rồi đi ngủ luôn. Để giữ được sự bồng bềnh cho tóc sau khi ngủ dậy, bạn nên chia tóc làm nhiều phần, dùng ngón tay xoắn từng phần tóc rồi cố định lại bằng cặp ghim hoặc lô bông mềm để tạo sự êm ái khi ngủ. Việc chia tóc phụ thuộc vào độ bồng bềnh mà bạn muốn. Lí tưởng nhất bạn nên chia tóc làm 2 phần mỗi bên, 2 phần trên đỉnh đầu và 1 phần sau gáy. Sau đó, bạn có thể an tâm đi ngủ và khi thức dậy, bạn sẽ có một mái tóc bồng bềnh như ý.

4. Gội đầu thật sạch

Một trong những cách hiển nhiên để sở hữu mái tóc bồng bềnh, đó là mái tóc phải sạch. Nếu bạn chỉ gội đầu qua với dầu gội, có thể không làm sạch triệt để lượng dầu trên tóc. Các chuyên gia chăm sóc tóc uốn khuyên rằng, nên gội đầu 2 lần với dầu gội đầu sẽ làm sạch tóc hoàn toàn và tóc trở nên bồng bềnh hơn.
Chăm sóc tóc bằng cách gội đầu thật sạch để lấy đi bụi bẩn và cặn bã nhờn trên da đầu

5. Dùng các sản phẩm dưỡng tóc

Các sản phẩm chăm sóc tóc uốn là một phần không thể thiếu giúp mái tóc “chống cự” lại hóa chất xâm hại và tác động gây tổn thương. Đối với mái tóc uốn, bạn nên chăm sóc chúng chu đáo hơn bằng các sản phẩm dưỡng ẩm như các loại kem dành riêng cho tóc uốn. Các loại gel dưỡng tóc với thành phần giàu vitamin E, dầu oliu,… là những sản phẩm an toàn mà bạn nên sử dụng để mái tóc luôn mềm mượt và bồng bềnh.


Bạn đang đọc bài tại: Phụ nữ yêu kiều. Chúc các bạn thành công và luôn xinh đẹp.
Sưu tầm - Theo Menard
loading...
Được tạo bởi Blogger.