recentposts

Những nguyên nhân khiến da đầu bạn nhiều gàu

Da đầu nhiều gàu không chỉ gây cho bạn cảm giác ngứa ngáy, khó chịu, mà còn khiến bạn mất tự tin trong giao tiếp. Nguyên nhân do đâu? Cùng Menard chỉ mặt đặt tên những thủ phạm mà bạn không ngờ tới nhé!

Gàu là hiện tượng rối loạn của da đầu trong quá trình đào thải và thay mới tế bào. Gàu xuất hiện gây nên hiện tượng đóng vảy trắng li ti bám trên da đầu, khiến da khô ngứa, có thể kèm theo ửng đỏ. Tuy không phải là loại bệnh nghiêm trọng nhưng lại gây khá nhiều phiền toái và khó chịu trong cuộc sống thường ngày. Vậy nguyên nhân do đâu khiến gàu xuất hiện?

Không giữ vệ sinh da đầu và tóc thường xuyên

Giữ vệ sinh da đầu và tóc thường xuyên là cách đơn giản nhất để tránh hiện tượng da đầu nhiều gàu. Việc giữ mái tóc sạch sẽ còn giúp bạn tránh được các bệnh về da đầu khác như nấm, viêm chân tóc,… Tùy theo loại da đầu mà bạn xác định tần suất gội khác nhau, trung bình nên gội từ 2-3 lần/tuần.

Nhiều bạn có quan niệm sai lầm rằng, gội đầu nhiều sẽ giúp da đầu sạch và không sản sinh gàu. Tuy nhiên, lớp nhờn (gồm mỡ, protein và nước) có tác dụng giữ ẩm và bảo vệ da đầu sẽ bị mất đi nếu bạn gội hàng ngày. Thêm vào đó, thói quen dùng móng tay để gãi khi gội cũng nên loại bỏ ngay, bởi bạn sẽ làm tổn thương da đầu và tạo điều kiện cho gàu xuất hiện nhiều hơn.



Không giữ vệ sinh da đầu và tóc thường xuyên khiến tóc bị gàu

Lựa chọn dầu gội không đúng

Tùy cơ địa và loại tóc, bạn nên lựa chọn những loại dầu gội phù hợp. Nếu da đầu và tóc vốn có gàu, bạn không nên sử dụng dầu gội có nhiều thành phần dưỡng ẩm. Bởi khi da đầu thừa ẩm, kết hợp với lượng dầu nhiều dưỡng, gàu sẽ xuất hiện nhiều hơn. Nên lựa chọn những loại dầu gội đặc trị cho tóc gàu. Chẳng hạn như dầu gội Yakuyou sẽ giúp làm sạch bã nhờn tại chân tóc và cải thiện tình trạng da đầu, ngăn chặn hiện tượng gàu và ngứa quay trở lại.

Sau khi chọn được dầu gội phù hợp, bạn cũng nên lưu ý việc sử dụng dầu xả để giúp mái tóc được cung cấp thêm độ ẩm, trở nên bóng mượt và chắc khỏe. Thực tế, nhiều bạn gái có mái tóc gàu rất e ngại việc sử dụng dầu xả vì cho rằng gàu sẽ phát triển mạnh mẽ hơn. Tuy nhiên, nếu sử dụng với liều lượng vừa phải và chỉ dùng cho phần ngọn tóc thì bạn hoàn toàn yên tâm nhé!

Để tóc ướt đi ngủ

Không ít cô gái có thói quen tắm gội muộn nên khi ngủ tóc vẫn còn ẩm ướt. Hoặc đôi khi do mệt mỏi, bận rộn mà bạn không thể chờ tóc khô. Điều này không những ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe, gây ra hiện tượng đau đầu mà còn khiến mái tóc sinh gàu, lâu dần dẫn tới bệnh nấm da đầu. Để hạn chế thói quen xấu này, bạn hãy sắp xếp thời gian để gội đầu vào buổi sáng.



Đi ngủ khi tóc còn ướt không chỉ khiến tóc có gàu mà còn khiến bạn bị nấm da đầu

Đội mũ bảo hiểm bẩn

Thử nghĩ xem chiếc mũ bảo hiểm bạn đang đội đã bao nhiêu ngày chưa được vệ sinh? Có thể bạn không ngờ, bụi bẩn và mồ hôi từ tóc tích trữ lâu ngày trong lòng mũ có thể là nguyên nhân gây ra gàu. Vì thế, định kỳ 1 tuần 1 lần bạn nên giặt phần đệm phía trong hoặc sử dụng thuốc khử vi khuẩn để đảm bảo mũ luôn được sạch sẽ.

Nhuộm tóc quá nhiều

Việc làm đẹp mái tóc với các sản phẩm ép thẳng, uốn xoăn hay nhuộm màu không chỉ khiến tóc hư tổn mà còn là nguyên nhân gây ra gàu. Bởi khi da đầu tiếp xúc nhiều với hóa chất sẽ trở nên yếu ớt trước sự tấn công của vi khuẩn. Do đó, để da đầu kịp có thời gian hồi phục và cải thiện tình trạng gàu, bạn nên nhuộm tóc cách khoảng giữa hai lần tối thiểu từ 1,5 – 2 tháng.

Ngoài ra, nhuộm tóc nhiều còn có thể gây kích ứng da đầu hay một số bệnh ngoài da, dẫn tới tình trạng tóc bị tổn thương và gãy rụng.



Nhuộm tóc quá nhiều cũng là nguyên nhân khiến da đầu có gàu

Vấn đề tâm lý và thói quen dinh dưỡng

Tâm lý căng thẳng, stress dài ngày gây kích thích quá mức lên các dây thần kinh vùng da đầu, khiến chân tóc suy yếu. Thêm vào đó, chế độ dinh dưỡng không hợp lý, uống thiếu nước, khẩu phần dinh dưỡng thiếu chất sắt cũng là nguyên nhân khiến vi khuẩn gây gàu dễ tấn công. Duy trì chế độ ăn uống đủ chất, kết hợp sinh hoạt điều độ giúp chúng ta có sức khỏe tốt cũng như một mái tóc chắc khỏe.

Gãi đầu khi đang làm việc

Tóc gàu luôn gây cảm giác ngứa ngáy, khó chịu. Vì vậy thói quen gãi đầu khi đang làm việc khá phổ biến. Thói quen xấu này có thể khiến các vi khuẩn nấm, gàu lây lan nhanh chóng, vì vậy bạn hãy cố gắng từ bỏ thói quen xấu này ngay nhé!

Bạn đang đọc bài tại: Phụ nữ yêu kiều. Chúc các bạn thành công và luôn xinh đẹp.

Sưu tầm - Theo Menard 
loading...
Được tạo bởi Blogger.