recentposts

6 Cách làm đẹp với rượu rất hiệu quả mà bạn nên biết

Chắc bạn không tin phải không? Nhưng đúng vậy đó, nếu dùng đúng cách, rượu sẽ có nhiều tác dụng rất tốt cho sức khỏe và làn da của bạn. Và trái cây ngâm rượu cũng là một phương pháp làm đẹp rất hiệu quả mà bạn nên thử nghiệm.

Cách làm đẹp da bằng rượu dấm táo

Rượu dấm táo giúp điều chỉnh độ pH của da, loại bỏ các tế bào chết và dầu thừa. Bên cạnh đó, nó còn có đặc tính chống vi khuẩn, chống virus và chống nấm nên rất được các chị em tin dùng.
– Hãy dùng một lượng rượu dấm táo vừa đủ rồi trộn đều với mật ong. Rửa sạch mặt và thoa hỗn hợp này lên da như mặt nạ trong vòng 15 phút sau đó rửa mặt bằng nước ấm. Sức nóng của rượu kết hợp với các tinh chất có trong dấm táo sẽ giúp các tia máu lưu thông và làm sạch da nhẹ nhàng, cho bạn cảm giác thư giãn và làn da mịn hồng.
– Một cách khác, bạn có thể dùng quả bóng bông ngâm trong hỗn hợp rượu dấm táo ít phút cho dung dịch thấm đẫm bóng bông sau đó đặt lên da mặt đã rửa sạch và để qua đêm. Sáng ngủ dậy hãy rửa lại bằng nước ấm, các hoạt chất có trong hỗn hợp này sẽ đánh bay mụn nhọt và trứng cá khỏi da bạn.

Cách làm đẹp da bằng rượu dâu tằm

Theo y học cổ truyền, trái dâu tằm chín có tác dụng dưỡng huyết, khu phong, sáng tai, mắt, dài râu tóc, tăng lực, chữa táo bón kinh niên, xanh tóc, đen râu…

Bạn có thể dùng 1kg quả dâu ngâm với 0,5 lít rượu trong ba ngày. Sau đó gạn lấy nước uống ngày 2 lần vào 2 bữa cơm. Mỗi lần 20ml giúp tóc hết khô, gãy rụng và chống bạc tóc sớm.

Cách làm đẹp da bằng rượu long nhãn

– Long nhãn vị ngọt, tính ấm, có công dụng bổ tâm, an thần, kiện tỳ ích khí, dưỡng huyết tráng dương, thông minh ích trí… Theo nghiên cứu của dược lý học hiện đại, long nhãn có tác dụng giúp cơ thể nâng cao năng lực chịu đựng trong điều kiện thiếu oxy, gia tăng trọng lượng của các cơ quan miễn dịch, kháng khuẩn, phòng ngừa ung thư và làm chậm quá trình lão hóa.
– Hãy dùng 150g – 200g long nhãn ngâm với rượu trắng ngon trong vòng 15 ngày. Sau đó mỗi ngày lấy ra một ít để dùng giúp lưu thông khí huyết, da sẽ trở nên hồng hào sau một thời gian.

Cách làm đẹp da bằng rượu hoa hồng

– Theo Y học cổ truyền, hoa hồng có vị ngọt, hơi đắng, tính ấm, có tác dụng hoạt huyết, điều kinh, tiêu viêm, tiêu sưng, lý khí giải uất, tán ứ, dùng chữa kinh nguyệt không đều, đau bụng kinh, đinh nhọt, viêm da…
– Dùng 15g hoa hồng, 5g sa nhân, 20g hạt cau, 20g vỏ quế, 10g thanh bì , 1,5 lít rượu và một lượng đường phèn vừa đủ. Đem tất cả nghiền nhuyễn rồi đựng vào túi vải, bỏ vào nồi rồi đổ rượu, đậy kín dùng lửa nhỏ nấu nửa giờ, khi gần được thì bỏ một ít đường phèn.
Mỗi ngày dùng 30ml dung dịch trên, dùng 1 lần/ngày giúp bổ máu, da dẻ hồng hào, dung nhan tươi sắc.

Cách làm đẹp da bằng rượu trứng 

– Trứng được đánh trong rượu cho tới khi sủi bọt thì thêm đường vào. Đổ dung dịch này vào một cốc sành, cho cốc vào nồi nước đun cách thủy, hâm nóng rượu để uống.
– Rượu trứng có tác dụng kích thích tuần hoàn máu, làm ấm người khi trời lạnh, ra mồ hôi và gây buồn ngủ. Người ta gọi đây là rượu làm đẹp.

Cách làm đẹp bằng rượu nho 

– Các nghiên cứu khoa học cho thấy nho có tác dụng kháng khuẩn và u xơ. Nước cốt nho có tác dụng sát khuẩn và làm chắc răng. Mỗi ngày uống một cốc rượu nho có tác dụng giảm cholesterol trong máu nhờ tác dụng kích thích trao đổi chất, điều kiện uống điều độ.
– Người ta, còn dùng nước ép nho tươi hoặc khô để rửa mặt, có tác dụng giúp se da, lành mụn nhọt và sát khuẩn. Ăn nhiều nho giúp loại thải chất cặn bã, độc hại trong cơ thể, lợi tiểu và nhuận tràng.
Mặt nạ làm mờ nám từ rượu vang
– Nguyên liệu: 50g bột gạo, 30ml rượu vang, 1 quả trứng.
– Cách làm: Cho rượu vào bột gạo, trộn thành dạng hồ, cho lòng trắng trứng vào trộn đều, đừng làm lòng trắng trứng nổi quá nhiều bọt, đắp nhanh lên khắp mặt. Đợi sau khi mặt nạ khô thì rửa sạch.
Mặt nạ rượu vang mật ong
– Cách làm: Dùng 50g bột tiểu mạch, cho vào 30ml rượu vang, trộn đều thành dạng hồ. Thêm 1 thìa lớn mật ong, đắp lên chỗ da nhăn thành 1 lớp mỏng hoặc trước tiên bôi lên má, rồi mới bôi khắp mặt.
– Tác dụng: Giúp da trắng mềm và bóng, giảm nếp nhăn.
Tắm bằng rượu nho
– Cách làm:  Cho một lượng vừa rượu nho vào trong nước tắm, ngâm trong nước đó khoảng 15~30 phút, đồng thời dùng hai tay mát xa cơ thể đến khi toàn thân từ từ nóng lên.
+ Sau khi tắm thì nên dùng nước sạch để xả sạch toàn thân.
– Tác dụng: Loại bỏ chất bẩn và dầu bám chặt vào lỗ chân lông, thúc đẩy tuần hoàn máu, hoạt hoá cơ da, ngăn ngừa dị ứng.
– Chú ý: Nhiệt độ của nước ngâm không nên quá cao vì thành phần dinh dưỡng trong rượu vang như vitamin, axit sẽ dễ bị biến chất hay mất đi khi gặp nhiệt độ cao. Hơn nữa xả sau khi ngâm cũng rất quan trọng nếu không thì cồn sót lại trên da sẽ lấy đi thành phần nước của da, dẫn đến khô da.

Bạn đang đọc bài tại: Phụ nữ yêu kiều. Chúc các bạn thành công và luôn xinh đẹp.
Sưu tầm
loading...
Được tạo bởi Blogger.