recentposts

Những loại trái cây làm đẹp da mặt hiệu quả

Thay vì việc tốn kém đi spa để dưỡng da mặt bạn có thể chăm sóc da với những loại trái cây làm đẹp da mặt hiệu quả dưới đây. Những loại trái cây này mang đến lợi ích làm đẹp không thua kém gì những loại kem dưỡng ẩm đắt tiền bán trên thị trường.

Có thế bạn đang quan tâm:
Chuối

Trong quả chuối chín có chứa loại vitamin A, C, B, các loại khoáng chất như magie, kali…và các chất chống oxy hóa giúp da bạn luôn trẻ trung, căng mịn và tràn đầy sức sống. Chuối giúp da bạn chữa trị khô nứt trong những ngày thời tiết se lạnh, cung cấp dinh dưỡng cho da.

Nghiền 1 trái chuối chín rồi thêm vào 1 muỗng canh mật ong. Trộn hai thành phần thật nhuyễn rồi để cho đến khi chuối chuyển thành màu nâu. Màu nâu của chuối cho thấy lượng đường đã được giải phóng. Lý do chuối chuyển thành màu nâu là do nó đang oxy hóa và bắt đầu chuyển thành đường.

Rửa mặt thật sạch với sữa rửa mặt rồi dùng ngón tay thoa hỗn hợp lên da. Nhớ thoa luôn cả khu vực bên dưới mắt. Có thể thư giãn trong khoảng 10 phút bằng cách đọc báo hoặc uống một tách cà phê. Khi da bắt đầu có cảm giác căng, tức là mặt nạ đã khô, thì rửa sạch mặt nạ mật ong và chuối.
Trái Bơ

Nghiền nhuyễn 1 quả bơ chín trộn đều với 1 muỗng cà phê dầu ô liu ( loại Extra Virgin) bạn sẽ có một sản phẩm dưỡng da mặt ngày mưa lạnh vô cùng hiệu quả. Bôi hỗn hợp bơ xay nhuyễn và dầu ô liu lên khuôn mặt trong 20 – 25 phút, sau đó rửa sạch. Mặt nạ bơ và dầu ô liu dưỡng da mặt có tác dụng giúp chống lão hóa, trẻ hóa làn da.
Đu đủ

Đu đủ là một loại trái cây vùng nhiệt đới giàu dinh dưỡng. Đu đủ chứa nhiều vitamin A, C và E có tác dụng như chất chống oxy hóa, có khả năng chống lại các gốc tự do phá hủy nguồn cung cấp collagen cho làn da của bạn. Đu đủ còn có tác dụng giảm nếp nhăn, chống lão hóa da, cải thiện vòng 1 và làm mờ sẹo nhanh chóng.

Mặt nạ đu đủ tươi là một cách trị thâm mụn rất hiệu quả, enzyme trong đu đủ giúp da mau lành những tổn thương, liền sẹo, loại bỏ tế bào chết, hồi phục sự tươi trẻ cho làn da. Đặc biệt nếu bạn đang bị mụn sưng tấy vẫn có thể đắp mặt nạ từ đu đủ.

Đu đủ chín gọt bỏ vỏ cắt miếng cho vào máy xay sinh tố xay nhuyễn. Cho một lượng vừa đủ để đắp mặt ra chiếc bát nhỏ sau đó trộn với 2 thìa cà phê mật ong thành một hỗn hợp sệt dùng để đắp mặt. Đắp mặt nạ này khoảng 15- 20 phút kết hợp với mát xa nhẹ nhàng. Sau đó rửa sạch mặt với nước lạnh.

Cà chua

Nước ép cà chua cung cấp nguồn dinh dưỡng tuyệt vời cho cơ thể. Không chỉ uống mà bạn còn có thể sử dụng nước ép cà chua rửa mặt để làm đẹp da, thu nhỏ lỗ chân lông nữa đấy. Bạn cần 2 thìa cà phê bột yến mạch nguyên chất, 1 thìa mật ong nguyên chất, 1 quả cà chua chín rồi làm như sau: 2 thìa cà phê yến mạch trộn đều với nước ấm để hỗn hợp nở đều, nhuyễn không đặc hoặc không loãng, dằm cẩn thận không để vón cục gây cản trở và khó chịu khi đắp mặt. Cà chua bỏ ruột xay nhuyễn, nếu hơi khó do số lượng ít bạn có thể tự dằm cẩn thận. thật nhuyễn và bỏ vỏ cà chua ra vì nó cũng không có tác dụng gì nhiều. Khi yến mạch đã nở ra và cà chua đã được xay nhuyễn thì ta đem đổ cà chua vào bát bột yến mạch. Trộn tiếp mật ong vào quấy đều ra thành một dung dịch sền sệt đều màu, không quá đặc hay vón cục là tốt nhất. Rửa mặt sạch trước khi đắp mặt nạ dưỡng da. Đắp mặt nạ từ 15 đến 20 phút là đủ, sau đó nên rửa mặt bằng nước ấm, không nên kỳ quá mạnh tại thời điểm này da đang hô hấp và rất mịn, bạn cào quá nhiều rất dễ xước da và tác dụng ngược.  Đắp mặt nạ từ 2 đến 3 lần trong một tuần và phải kiên trì thực hiện
Dâu tây

Thời tiết mùa hè nóng bức làm cho làn da dầu của bạn tiết nhiều mồ hôi và chất nhờn? Đừng lo lắng, mặt nạ dâu tây sẽ giúp làm se lỗ chân lông, hạn chế tình trạng tiết bã nhờn, đặc biệt, còn giúp da bạn tươi sáng, mịn màng nữa đấy. Ngoài ra, các chất chống oxy hóa tự nhiên có trong dâu tây sẽ ngăn chặn sự lão hóa da, kéo dài tuổi thọ cho da mặt và làm lành những vết thương do mụn gây ra.

Ăn dâu tây thường xuyên sẽ giúp bạn làm đẹp da từ bên trong. Bên cạnh đó bạn cũng có thể chăm sóc da từ bên ngoài với dâu tây bằng cách nghiền nhuyễn 1/2 chén  dâu tây tươi trộn đều với 1 muỗng canh sữa chua rồi đắp lên da mặt từ 15 – 20 phút, rửa sạch mặt bằng nước ấm để cảm nhận sự thay đổi của làn da.


Bạn đang đọc bài tại: Phụ nữ yêu kiều. Chúc các bạn thành công và luôn xinh đẹp.
Sưu tầm
loading...
Được tạo bởi Blogger.