recentposts

Đắp mặt nạ dưa leo giúp trị mụn, nám, lão hóa da hiệu quả

Bạn đang bị mụn, nám, lão hóa da và đang muốn tìm một loại mặt nạ thích hợp, hiệu quả để chữa trị? Đừng lo lắng! Phụ nữ yêu kiều sẽ giới thiệu với các bạn 3 loại mặt nạ rất đơn giản, rẻ tiền nhưng vô cùng hiệu nghiệm.

Trong 100 g dưa leo gồm có: nước (95%), đạm (0,8%), đường (3%), chất xơ (0,7%), canxi (23 mg), phốt pho (27 mg), sắt (1 mg), vitamin A (0,3 mg), vitamin B1(0,03 mg), vitamin B2 (0,04 mg), vitamin PP (0,1 mg), vitamin C (5 mg). Ngoài ra còn có selen, lưu huỳnh, mangan, i-ốt, kali, chất nhầy. 100 g dưa leo cung cấp 16 calo.

Quả dưa nhỏ, vỏ càng xanh càng chứa nhiều hàm lượng biotin vốn là chất bổ dưỡng da; quả nhỏ còn có lượng vitamin C và selen cao hơn nhiều so với quả to. Vitamin C và selen có tác dụng tăng cường hệ miễn dịch, phòng chống bệnh tật. Vì vậy các nhà khoa học khuyến cáo trong trồng trọt nên chú trọng tăng số lượng quả hơn là tạo quả to. Dưa leo thuôn dài dưới 20 cm, cuống nhỏ có chất lượng tốt nhất.

Theo tây y, dưa leo có tác dụng lọc máu, lợi tiểu, bài sỏi, hòa tan axít uric và muối urat giúp phòng chống bệnh thống phong (gút), an thần, hạ sốt; chữa một số bệnh ngoài da như nếp nhăn, nứt nẻ, da mốc, tàn nhang, da nhờn. Để nuôi dưỡng da mặt, nên đắp dưa leo tươi vì giúp da mịn màng nhờ có chất “dung môi sinh vật” đẩy mạnh quá trình trao đổi chất, làm giãn mao mạch trong da dẫn đến tuần hoàn máu được thuận lợi.

Trong bài viết này có 2 loại mặt nạ kết hợp dưa leo với mật ong , dưa leo với sữa chua. Các bạn cũng cần biết thêm tác dụng làm đẹp của mật ong và sữa chua.

Mật ong cũng được dùng trong ngành mỹ phẩm và chăm sóc da vì thuộc tính làm sạch và dưỡng ẩm của nó. Mật ong có chứa đến 80% đường và 20% còn lại bao gồm các dưỡng chất như sắt, canxi, phốt pho, vitamin C, B và magiê. Nguyên liệu thiên nhiên kỳ diệu này có thuộc tính kháng khuẩn và khử trùng giúp gia tăng hiệu quả chữa lành.

Sữa chua chứa hàm lượng cao axit lactic, rất tốt cho da, không chỉ giúp bạn có thể dễ dàng làm sạch bề mặt da mà còn giúp giảm mụn và làm mờ các vết nám và thâm. Trong sữa chua chứa một lượng dồi dào chất chống vi khuẩn và dưỡng chất hữu ích . Ngoài ra tác dụng của sữa chua giúp thúc đẩy quá trình trao đổi chất và giúp da thêm trắng mịn màng hơn.

Giờ thì các bạn có thể yên tâm áp dụng 2 loại mặt nạ dưới đây để làm đẹp rồi phải không?

1. Mặt nạ dưa chuột – sữa chua giúp da sáng mịn


Công thức này giúp da sáng, giảm nhờn và căng mịn hơn sau 2 tuần sử dụng.Với dưa chuột bạn sẽ có được loại mặt nạ giúp da hồi sinh và tươi trẻ. Công thức dưới đây sẽ giúp da sáng, giảm nhờn,se khít lỗ chân lông nếu các chị em áp dụng thường xuyên.

Nguyên liệu:
– 1/3 trái dưa chuột (dưa leo)
– 2 muỗng cà phê sữa chua

Cách làm:
Dưa leo rửa sạch, bỏ vỏ, bằm nhuyễn hòa với sữa chua tạo thành hỗn hợp sền sệt. Các bạn quét mặt nạ này lên mặt, nếu dư nên thoa luôn phần cổ. Nằm thư giãn chờ trong 10-20 phút rồi rửa sạch với nước.

Điều tuyệt vời của mặt nạ này dành cho làn da là:

– Phù hợp với mọi loại da.
– Làm những nốt thâm sau mụn mờ dần.
– Làm sáng những vùng da bị sạm hoặc xuống sắc do nắng.
– Lưu lại cảm giác tươi mát và làm da căng mịn.
– Se lỗ chân lông.
– Giúp da đều màu hơn.

Để sở hữu một làn da “trong mơ”, các bạn nên áp dụng ngay nhé.

 2. Mặt nạ dưa chuột – mật ong chống lão hóa da


Đây là loại mặt nạ chống lão hóa da rất hiệu quả. Những nếp nhăn sẽ dần dần được “xóa sổ” và thay vào đó là một làn da trắng mịn, hồng hào, căng tràn sức sống nếu bạn chăm chỉ đắp mặt nạ bằng dưa chuột và mật ong đều đặn mỗi ngày.

Cách thức thực hiện rất đơn giản, bạn chỉ cần trộn đều 3 thìa nước ép dưa chuột với 1 thìa mật ong, có thể cho thêm ½ thìa nước hoa hồng rồi dùng hỗn hợp này mát xa nhẹ nhàng lên mặt 30 phút, mát xa kỹ những vùng có nếp nhăn rồi rửa mặt sạch với nước ấm, có thể thực hiện đều đặn 2 ngày 1 lần nhé.

3. Dưa leo và lòng trắng trứng



Nguyên liệu: 1 quả dưa leo lớn, 1 lòng trắng trứng, 1 muỗng bột nghệ và 1/2 muỗng gừng

Cách thực hiện: Cho tất các thành phần trên vào máy xay và xay đều để có một hỗn hợp sền sệt vừa đủ. Thoa hỗn hợp lên mặt, dùng ngón tay xoa nhẹ, tránh các vùng da nhạy cảm như quanh mắt và miệng, để khoảng 15 phút rồi rửa sạch với nước ấm. Nước dưa leo và mặt nạ dưa leo đều có thể được bảo quản trong tủ lạnh và dùng dần trong 3 ngày.

Bạn đang đọc bài tại: Phụ nữ yêu kiều. Chúc các bạn thành công và luôn xinh đẹp.
Sưu tầm
loading...
Được tạo bởi Blogger.