recentposts

Ngải cứu: Cách làm đẹp, tắm trắng, trị mụn, giảm mỡ hiệu quả

Đang mùa nắng nóng, không phải ai cũng có điều kiện để đi spa làm đẹp. Các bạn đừng lo, đã có ngải cứu giúp bạn giữ ẩm, tắm trắng, trị mụn, xóa nếp nhăn trên da mặt và giúp giảm mỡ cực kỳ hiệu quả.

Ngải cứu không chỉ là vị thuốc nam tốt cho sức khỏe mà còn có tác dụng “kích thích” da trắng. Trong ngải cứu có một số hoạt chất giúp xúc tiến tuần hoàn máu toàn thân, nhờ vậy có thể cải thiện quá trình trao đổi chất, giúp cho da được nuôi dưỡng tốt, vết thương mau lành và nhanh lên da non.

Ngải cứu còn có tác dụng phân giải chất béo, loại trừ những cặn bã bám trên da, nên nó là chất làm sạch da rất tốt, đặc biệt với những người có da nhờn. Mặt khác, ngải cứu còn giúp giữ ẩm, nên cũng có tác dụng rất tốt với những người da khô.

Ngoài ra trong ngải cứu có hoạt chất xúc tiến tuần hoàn máu toàn thân, nhờ vậy có thể cải thiện quá trình trao đổi chất, giúp cho da được nuôi dưỡng tốt, vết thương ngoài da mau lành và chóng lên da non.

Trong ngải cứu có chất tanin, có tác dụng ngăn ngừa sự xuất hiện các vết chàm (eczema), các mụn nước nhỏ  và một số chứng viêm da khác.

Ngải cứu có tác dụng phân giải chất béo, có thể loại trừ những cặn bã bám trên mặt da. Vì vậy, ngải cứu là loại chất làm sạch da rất tốt, đặc biệt với những ngưởi có loại da nhờn.

Ngải cứu lai có cả tác dụng giữ ẩm, nên cũng có tác dụng rất tốt, đối với cả những người có loại da khô.

1. Cách làm đẹp da bằng ngải cứu - Uống để trắng da mặt


Đắp mặt bằng lá ngải cứu bạn sẽ có làn da trắng hồng

Dùng 25g lá ngải cứu khô, nấu với 1 lít nước, đậy kín nồi, đun to lửa cho sôi, tiếp đó giữ nhỏ lửa thêm 20 phút. Dùng vải xô lọc lấy nước thuốc, rót vào lọ sạch đã lau khô, cất trong tủ lạnh, dùng dần. Nếu không có tủ lạnh, hàng ngày chỉ dùng 5g ngải cứu khô, nấu với 200ml nước, dùng hết trong ngày.

Ngải cứu còn có tác dụng phân giải chất béo, loại trừ những cặn bã bám trên da, nên nó là chất làm sạch da rất tốt, đặc biệt với những người có da nhờn. Mặt khác, ngải cứu còn giúp giữ ẩm, nên cũng có tác dụng rất tốt với những người da khô.

2. Tẩy tế bào chết với bã ngải cứu

Không cần đến những loại kem tẩy tế bào chết đắt tiền, khi đun ngải cứu lấy nước rửa mặt hoặc nước uống, bạn đừng bỏ phần bã đi mà hãy dùng nó để chà xát nhẹ nhàng khắp bề mặt da.

Đây là phương pháp giúp tẩy lớp tế bào chết, làm mềm vùng da sần sùi và chai sạn, giúp huyết mạch lưu thông và làm dịu vết thương.

3. Tắm lá ngải cứu

Nhiều chị em (và cả trẻ nhỏ) rất hay bị mụn ở lưng. Để trị rôm sảy, có thể dùng lá ngải cứu vò nát hoặc xay nhuyễn hòa cùng với nước và tắm hàng ngày, sau 1 tuần chắc chắn rôm sảy sẽ hết.

4. Mặt nạ ngải cứi giúp trắng da, trị mụn trứng cá

Với những công dụng làm đẹp tuyệt vời của ngải cứu, bạn nên học tập ngay công thức làm sáng da, giảm nếp nhăn với ngải cứu như sau: Lấy lá ngải cứu tươi rửa sạch rồi giã nhuyễn chúng đắp lên mặt, để khoảng 20 phút rồi rửa sạch mặt bằng nước mát. Trong khoảng thời gian này, ngải cứu có tác dụng kích thích lưu thông, tuần hoàn máu, thấm hút sạch các chất nhờn từ da và giúp làn da có thêm độ ẩm mới, tái tạo bề mặt da.  Đắp mặt nạ ngải cứu 1 – 2 lần/tuần đều đặn trong một thời gian sẽ cho bạn làn da mịn màng, trắng hồng và không còn mụn trứng cá.

5. Cách làm giảm mỡ bụng bằng muối rang kết hợp với ngải cứu



Ngải cứu và muối rang đều là những bài thuốc đông y rất tốt. Đây là một cách làm rất đơn giản bạn có thể tham khảo và áp dụng.

Chuẩn bị: 1 kg muối + 1 bó ngải cứu + 1 chiếc khăn hay một mảnh vải dày.

Cách làm:

– Bước 1: Đem ngải cứu rửa sạch để cho khô.

– Bước 2: Cho ngải cứu lên bếp rang cho đến khi ngải cứu chuyển màu.

– Bước 3: Sau khi rang ngải cứu chuyển màu, bạn cho muối hạt đã chuẩn bị sẵn cho vào rang cùng khoảng 3 – 5 phút cho đến khi hỗn hợp chuyển sang màu vàng đen.

– Bước 4: Bạn đổ hỗn hợp đã thu được vào một chiếc khăn dày và gói lại sau đó chườm nhẹ lên vùng bụng một cách nhẹ nhàng. Hơi nóng từ muối rang tỏa ra sẽ giúp làm tan mỡ thừa ở bụng.

Bạn hãy thực hiện cách này khoảng 1 – 2 lần mỗi ngày sẽ khá hiệu quả đấy.

Lưu ý khi dùng ngải cứu làm đẹp

Người có thai không nên uống ngải cứu với tần suất lớn vì ảnh hưởng tới sức khỏe của bản thân và thai nhi.

Nếu người bị viêm gan ăn ngải cứu, khi đó dược chất đi vào gan sẽ gây ra rối loạn chuyển hóa của tế bào gan, dẫn tới viêm gan cấp tính.

Người bị rối loạn đường ruột cần tránh xa ngải cứu.

Trị mụn thịt dứt điểm bằng lá tía tô Làm đẹp "thần kì" bằng khoai tây Chữa rụng tóc vào mùa thu nhờ thực phẩm

Bạn đang đọc bài tại: Phụ nữ yêu kiều. Chúc các bạn thành công và luôn xinh đẹp.
Sưu tầm
loading...
Được tạo bởi Blogger.