recentposts

10 loại tinh dầu thiên nhiên chống nắng hiệu quả

Không cần phải tốn tiền mua kem chống nắng, những loại tinh dầu dưới đây không những có tác dụng làm đẹp da mà còn chứa chỉ số SPF giúp chống nắng hiệu quả.

1. Dầu hạt cà rốt rất giàu chất chống oxy hóa 

Chứa SPF 40. Dầu hạt cà rốt là một loại dầu thực vật có mức tối đa SPF. Nó cũng rất giàu chất chống oxy hóa và có đặc tính khử trùng rất tốt.


2. Dầu hạt mâm xôi giúp ngăn ngừa các vết rạn trên da

Chứa SPF 30. Dầu hạt mâm xôi là một loại dầu thiết yếu, nó giàu cà 2 loại axit béo omega-3 và omega-6. Ngoài việc giúp bảo vệ ánh nắng mặt trời, nó còn giúp ngăn ngừa các vết rạn trên da.

3. Dầu mầm lúa mì

Chứa SPF 20. Dầu mầm lúa mì là loại dầu tự nhiên thứ 3 tốt về SPF. Nó cung cấp vitamin E cho da và tăng chất chống oxy hóa tự nhiên giúp sửa chữa tế bào tổn thương.

4. Dầu bơ

Chứa SPF 15. Dầu bơ có một tỷ lệ cao chất béo bão hòa đơn. Những chất béo này tạo thành một lớp bảo vệ trên da để ngăn chặn ánh nắng mặt trời.


5. Dầu đậu nành

Chứa SPF 10. Khi thoa lên da, dầu đậu nành là một loại kem dưỡng ẩm hiệu quả, bảo vệ da khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời rất tốt.

6. Dầu dừa giúp chống năng cho da và bảo vệ tóc của bạn

Chứa SPF 8. Dầu dừa là một trong những loại dầu tự nhiên linh hoạt nhất. Bạn có thể nấu, thoa lên da và tóc. Dầu dừa giúp chống nắng cho da và cũng có thể bảo vệ mái tóc của bạn tránh khỏi tổn thương từ ánh sáng mặt trời.



7. Dầu ô liu bảo vệ sức khỏe tim mạch

Chứa SPF 8. Dầu ô liu giúp bảo vệ sức khỏe tim mạch, chống nắng và phục hồi các tế bào lão hóa.


8. Dầu hạt macadamia

Chứa SPF 6. Hạt macadamia có chứa phốt pho, kali và vitamin E. Nó cũng chứa một hợp chất gọi là axit cinnamic góp phần tạo thành SPF.


9. Dầu hạnh nhân

Chứa SPF 5. Dầu hạnh nhân có SPF khiêm tốn, nhưng nó có thể cung cấp cho làn da rất nhiều chất dinh dưỡng. Dầu quả hạnh rất giàu vitamin E giữ cho da của bạn mềm mại và dẻo dai.


10. Dầu jojoba

Chứa SPF 4. Dầu jojoba có một số đặc tính chữa bệnh trên da. Rất hiệu quả trong điều trị da khô và có chứa axit myristic giúp cho làn da của bạn được bảo vệ dưới ánh sáng mặt trời.



Như bạn đã biết, trong các bước dưỡng da, hầu như không bao giờ thiếu bước thoa kem chống nắng. Và nhiều bạn đã tốn khá nhiều tiền để mua kem chống nắng. Sao bạn không chọn cho mình 1 trong 10 loại dầu trên để chống lại các tia độc hại của mặt trời nhỉ? Các bạn cũng biết rằng tia UVB cung cấp năng lượng cho da tạo nên vitamin D, tuy nhiên nó cũng làm da bị sạm và làm tổn thương trực tiếp DNA, còn tia UVA góp phần làm hại cho da, đặc biệt là làm cho da bị lão hóa sớm.

Bạn đang đọc bài tại: Phụ nữ yêu kiều. Chúc các bạn thành công và luôn xinh đẹp.
Sưu tầm
loading...
Được tạo bởi Blogger.