recentposts

5 Cách làm se khít lỗ chân lông đơn giản, an toàn tại nhà

Thời gian ngày càng không chờ đợi tuổi tác, kéo thao làn da của bạn sẽ có những dấu hiệu lão hóa: Lỗ chân lông to làm da kém đi sự mịn màng, tươi trẻ, đó là dấu hiệu dễ thấy của người có tuổi. Vậy làm thế nào để có thể chống lại dấu hiệu này một cách hiệu quả? Làm thế nào để lỗ chân lông ngày một thu nhỏ hơn, se khít hơn góp phần tôn vinh nét đẹp rạng ngời của làn da mịn màng không tuổi tác? Trước tiên khi xem 5 cách làm se khít lỗ chân lông chúng ra cần biết giữ sạch da mặt để làm se khít lỗ chân lông hiệu quả với điều này vì một làn da đẹp trước hết phải là một làn da sạch thoáng, đồng thời đối với những bạn có làn da nhờn mà không biết cách giữ sạch da mặt thì đó sẽ là điều kiện vô cùng thuận lợi để lỗ chân lông “giãn nỡ” đấy.

Chính vì vậy, nhằm góp phần làm se khít lỗ chân lông hiệu quả, điều đầu tiên và quan trọng nhất là bạn phải giữ sạch da mặt bằng cách: Rửa mặt sạch ngày 2 lần bằng loại sữa rửa mặt phù hợp với đặc tính làn da của mình, tẩy trang cẩn thận sau mỗi lần trang điểm và không quên rửa sạch mặt sau mỗi lần tiếp xúc với khói bụi, ô nhiễm nữa nhé.

Và dưới đây là một số cách để làm se khít lỗ chân lông hiệu quả

1. Mặt nạ se khít lỗ chân lông bằng khoai tây


Khoai tây là loại thực phẩm chứa nhiều dưỡng chất tốt cho da như vitamin A, E, C, B1, B2… vì vậy nó không chỉ giúp da trắng sáng, ngăn ngừa các dấu hiệu lão hóa mà còn giảm kích thước lỗ chân lông.

Cách làm: Khoai tây sau khi gọt vỏ và rửa sạch, bạn cho vào máy xay sinh tố xay nhuyễn, ép lấy nước. Rửa mặt sạch bằng sữa rửa mặt rồi thoa nước ép khoai tây lên và kết hợp massage nhẹ nhàng. Thư giãn khoảng 15 phút thì dùng nước ấm rửa lại. Thực hiện mặt nạ se khít lỗ chân lông bằng khoai tây mỗi tuần 2 - 3 lần để sớm có kết quả như ý.

2. Mặt nạ se khít lỗ chân lông bằng cà chua


Do thành phần giàu vitamin C, A, E, cùng chất Lycopene, một chất chống oxy hóa mạnh mẽ, nên cà chua cực kỳ có lợi cho làn da, giúp trẻ hóa và nuôi dưỡng làn da khỏe mạnh. Đồng thời cà chua cũng làm sạch da và tẩy tế bào chết hiệu quả, bởi thế sử dụng thường xuyên lỗ chân lông sẽ được se khít lại như ban đầu.
Cách làm: Rất đơn giản, cứ đều đặn mỗi tuần 3 lần vào buổi tối trước khi đi ngủ bạn làm sạch da, sau đó lấy nước ép cà chua thoa khắp mặt. Giữ yên mặt nạ trong vòng 20 phút rồi rửa mặt sạch lại với nước ấm.

3. Làm se khít lỗ chân lông hiệu quả bằng dưa chuột


Không chỉ là thực phẩm có nhiều lợi ích đối với sức khỏe, không chỉ là một loại thực phẩm thơm ngon, hấp dẫn được sử dụng nhiều trong việc chế biến các món ăn hàng ngày, dưa chuột còn phát huy tác dụng làm đẹp da, đặc biệt là giúp bạn làm se khít lỗ chân lông rất đơn giản nhưng hiệu quả bất ngờ với 2 cách sau:

Cách 1: Cho dưa chuột đã được rửa sạch vào ngăn mát tủ lạnh khoảng 3 tiếng đồng hồ (phải đảm bảo là dưa chuột an toàn nhé), sau đó bạn lấy ra, chà kỹ mủ 2 đầu, để nguyên vỏ, cắt dưa chuột thành từng khúc 4 cm, dùng dao thái thành từng lát mỏng theo chiều dọc đắp lên mặt, dùng tay vỗ nhẹ đều trong 10 phút, sau đó nằm thư giãn tiếp 20 phút rồi rửa mặt sạch với nước lạnh, dùng khăn bông mềm thấm khô mặt, thực hiện 3 lần/1 tuần, lỗ chân lông sẽ dần se khít mang đến cho bạn làn da căng mịn, trắng sáng bất ngờ.

Cách 2:
  1. Chọn 2 trái dưa chuột tươi, rửa sạch, chà kỹ mủ 2 đầu, để nguyên vỏ, cho vào máy ép lấy nước nguyên chất của dưa chuột rồi trộn đều với nước cốt của 1 trái chanh tươi (2 thìa cà phê  nước cốt chanh) được một hỗn hợp đồng nhất.
  2. Cho hỗn hợp này vào khay đá viên, để vào ngăn đông tủ lạnh làm đông thành đá.
  3. Sau đó bạn cho từng viên đá dưa chuột – chanh tươi nêu trên vào một chiếc khăn bông mềm, mỏng vừa và thoa đều lên mặt nhẹ nhàng theo hướng vòng tròn trong 10 phút rồi rửa mặt sạch bằng nước lạnh và thấm khô da mặt, thực hiện ngày 2 lần không những làm se khít lỗ chân lông hiệu quả mà còn giúp da trở nên trắng mịn hồng hào đều màu hơn nữa đấy.

4. Mặt nạ se khít lỗ chân lông bằng nước cốt chanh


Chanh cũng là một trong những nguyên liệu tuyệt vời mà bạn có thể sử dụng để thu nhỏ lỗ chân lông và dưỡng trắng da. Axit citric và vitamin C trong chanh khá hữu hiệu trong việc tẩy tế bào chết trên da, tẩy trắng và làm sạch bụi bẩn, dầu, giúp lỗ chân lông luôn thông thoáng.

Cách làm: Bạn hòa 2 thìa nước cốt chanh với 1 thìa nước ấm. Rửa mặt xong, ngay lúc da vẫn còn ẩm bạn thoa dung dịch vừa thực hiện lên mặt và nhẹ nhàng massage. Đợi khoảng 20 phút, cho các dưỡng chất trong nước cốt chanh thẩm thấu vào da, sau đó rửa mặt lại. Đắp mặt nạ nước cốt chanh 2 - 3 lần/tuần.

5. Làm se khít lỗ chân lông bằng nước chè xanh


Nước chè xanh từ lâu đã trở thành thần dược chăm sóc làn da đẹp, chống lão hóa da hiệu quả và đặc biệt đối với việc làm se khít lỗ chân lông, nước chè xanh cũng phát huy tác dụng rất tốt đấy. Sử dụng nước chè xanh đậm cho vào khay đá viên để đông thành đá, sau đó bạn sử dụng từng viên đá chè xanh cho vào khăn bông mềm rồi thoa đều lên mặt theo hướng vòng tròn như hướng dẫn ở trên trong 15 phút rồi thấm khô da mặt, thực hiện đều đặn 2 lần/1 ngày nhé.

Bạn đang đọc bài tại: Phụ nữ yêu kiều. Chúc các bạn thành công và luôn xinh đẹp.
 Sưu tầm
loading...
Được tạo bởi Blogger.