recentposts

4 cách làm đẹp đơn giản, tiết kiệm dành cho người bận rộn

Áp lực  công việc căng thẳng thêm mùa hè nắng nóng trong khi da của các bạn nữ  mỏng manh và nhạy cảm nên dễ xuất hiện mụn, nếp nhăn. Mái tóc thì hay xơ rối, chẻ ngọn. Do đó, một liệu pháp làm đẹp toàn diện đơn giản, tiết kiệm là rất cần thiết cho vẻ ngoài trẻ lâu.

Nếu bạn đang ngán ngại vì việc chăm sóc da hàng ngày ngốn quá nhiều thời gian, các mỹ phẩm “xịn” thì quá đắt tiền còn đi spa thì là “chuyện trong mơ”, các bạn hãy thử cập nhật những biện pháp làm đẹp đơn giản với những nguyên liệu dễ tìm, siêu rẻ dưới đây nhé!

1. Dầu dừa “đánh bay” nếp nhăn tuổi tác

Những nếp nhăn nhỏ bắt đầu xuất hiện ở khóe mắt hay quanh môi cũng đủ làm bạn “phát sốt” vì lo lắng? Hãy để dầu dừa giúp bạn đánh tan nỗi lo này. Dầu dừa rất giàu vitamin và khoáng chất thiết yếu để cải thiện tính đàn hồi của da, do đó, đây là loại kem mát xa tự nhiên vô cùng lý tưởng. Mát xa bằng dầu dừa nguyên chất 2 lần/ngày, bạn sẽ nhanh chóng được thấy lại làn da không tì vết của mình!

2. Mặt nạ dâu tây trị mụn đầu đen

Ai cũng biết dâu tây chứa axit có thể làm sạch vi khuẩn, giúp làn da của bạn ‘sạch bóng” mụn đầu đen – những kẻ phá rối sắc đẹp cứng đầu. Bạn chỉ cần xay nhuyễn vài quả dâu tây với 2 thìa nhỏ mật ong và một chút sữa chua không đường, sau đó thoa lên gương mặt, để 20 phút và rửa sạch với nước, làn da sẽ dần dần lấy lại phong độ mịn màng.

3. Dứa và dừa làm da trắng hồng

Nước cốt dừa vốn nổi tiếng trong việc đem lại sự trắng hồng, rạng rỡ cho làn da phụ nữ, kết hợp với các vitamin trong quả dứa, sẽ là loại mặt nạ nuôi dưỡng da tuyệt vời.

Bạn chỉ cần ép lấy nước dứa, hòa vào nước cốt dừa theo tỷ lệ 1:1 rồi dùng miếng bông tẩy trang thấm khắp mặt, để khoảng 15-20 phút để mặt nạ thấm sâu vào da sau đó rửa sạch bằng nước ấm.

4. Tóc bóng khỏe với bồ kết

Trong bồ kết chứa 10% saponin, chính là chất màu vàng, có khả năng tạo bọt với công dụng chính là kháng viêm, tẩy sạch. Theo dân gian sử dụng bồ kết có tác dụng trị gàu, trị nấm tóc, giảm gãy và rụng tóc, kích thích mọc tóc, làm đen tóc, làm tóc trơn bóng tự nhiên. Cách dùng bồ kết như sau:

a. Cách nướng bồ kết

Bồ kết mua ở chợ thường chưa được phơi khô nên cần đem phơi khô dưới nắng.
Nướng bồ kết khô này đến khi có mùi thơm. Bỏ bồ kết đã nướng vào bao nylon, đập cho hơi vụn rồi bỏ vào hủ kín hoặc bao kín để trữ là bạn có thể sử dụng trong thời gian dài.

b. Cách nấu bồ kết

Khi muốn gội thì lấy bồ kết đã nướng như trên bỏ vào túi vải có dây rút (để khi gội không bị bồ kết dính vào tóc). Lượng bồ kết nhiều hay ít là tuỳ độ dày và dài của tóc. Khoảng một nắm tay cho tóc dày vừa, dài ngang lưng.

Hoặc nấu trên bếp (với xả, hoa thơm, nghệ, vỏ bưởi, hạt bưởi…) khoảng 5 phút; hoặc bạn có thể chế nước nóng vào bồ kết như nấu mì gói, để 15 phút. Hoa thơm, vỏ chanh, vỏ bưởi tươi (nếu có)… nên bỏ vào cuối cùng để tinh dầu không bị mất. Vỏ chanh, bưởi cần phải vò, bóp nát cho ra tinh dầu. Hoa thơm thì cần bóp nhẹ nhàng là mùi đã tỏa.

Thêm nước lạnh vào nước bồ kết nấu này sao cho đủ lượng nước gội. Bóp, vắt túi bồ kết cho ra hết saponin. Để túi qua một bên để dùng tiếp cho nước thứ 2 (nếu muốn).


c. Gội đầu bằng bồ kết, cách xả, dưỡng tóc

– Một tay xối nước này lên tóc, tay kia dùng các đầu ngón tay xoa bóp da đầu trong khoảng 3-5 phút.

– Lặp lại lần nữa với cùng lượng nước và cách thức như trên.

– Xả tóc bằng hỗn hợp nước cốt của 1 trái chanh hoặc muỗng canh giấm táo vào lượng nước lạnh như trên.

– Xả sạch tóc với nước lạnh, không xả bằng nước nóng vì nhiệt độ cao sẽ làm biểu bì tóc mở ra, tóc bị xơ rối và xỉn màu.

– Dùng vài giọt dầu dừa xoa lên tay hoặc bôi lên răng lược rồi chải/vuốt lên tóc, khi tóc còn hơi ẩm. Chú ý vuốt dầu dừa vào ngọn tóc.

Bạn đang đọc bài tại: Phụ nữ yêu kiều. Chúc các bạn thành công và luôn xinh đẹp.

Sưu tầm
loading...
Được tạo bởi Blogger.