recentposts

Không nên bỏ uống sữa khỏi chế độ ăn uống

Một số người khi uống sữa bị đau bụng, hoặc đầy hơi, thậm chí là tiêu chảy nên đã loại bỏ hẳn sữa khỏi chế độ ăn uống thường ngày. Cách làm này có đúng?

Sau đây là ý kiến của bà Melanie McGrice, chuyên gia dinh dưỡng và phát ngôn viên của Hiệp hội Chuyên gia Dinh dưỡng Úc về thói quen không dùng sữa ở một số người, theo news.com.au.


Theo một nghiên cứu được tiến hành bởi CSIRO và Đại học Adelaide (Úc), đại đa số người hay tránh dùng sữa là để làm giảm các triệu chứng bất lợi cho tiêu hóa như đau bụng, hoặc đầy hơi. Nhưng theo bà Melanie McGrice, cắt bỏ sữa vì khó chịu dạ dày đặt họ vào nguy cơ loại bỏ toàn bộ nhóm thực phẩm.Không dung nạp lactose có trong sữa thì vẫn còn những lựa chọn khác từ sữa như phô mai hoặc sữa chua vì nó rất ít lactose. Sữa chua có rất ít lactose do các vi khuẩn tốt phá vỡ chúng. Pho mát cứng cũng rất ít lactose…Những phụ nữ loại bỏ sữa khỏi chế độ ăn uống đang đặt họ vào nguy cơ mất đi các chất dinh dưỡng có giá trị.

Các nghiên cứu CSIRO cho thấy nhiều phụ nữ tránh sữa và thực phẩm từ sữa nhiều hơn nam giới, mặc dù thực phẩm từ sữa đặc biệt quan trọng đối với phụ nữ - người có nguy cơ loãng xương.Tiến sĩ McGrice nói, chất dinh dưỡng từ sữa không chỉ có canxi mà còn có protein, iốt, cũng như vitamin A và D, Riboflavin, Vitamin B12, và kẽm. Tất cả những chất dinh dưỡng này thực sự quan trọng để máu, hệ miễn dịch, cơ bắp và chức năng thần kinh khỏe mạnh, cũng như làn da khỏe mạnh, tăng trưởng và phục hồi cơ thể.

Bà Bella Yantcheva, nhà khoa học hành vi của CSIRO, cho biết hạn chế sữa trong chế độ ăn uống là vấn đề rất được quan tâm, đặc biệt là đối với phụ nữ. Họ sẽ thiếu hụt dinh dưỡng hoặc mất cân bằng, hoặc rủi ro gặp tình trạng sức khỏe tiềm ẩn có thể sẽ khó điều trị.Tiến sĩ McGrice cho biết tình trạng không dung nạp sữa là có thật nhưng tình trạng này thường đến và đi, và đôi khi có thể được phát triển sau khi gặp các vấn đề tiêu hóa nào đó.Bà McGrice khuyến cáo những người không dung nạp sữa có thể tránh sữa trong thời gian bị vấn đề gì về tiêu hóa, nhưng sau đó nên quay trở lại dùng các loại thực phẩm từ sữa và xây dựng thói quen này từ từ.

Bạn đang đọc bài tại: Phụ nữ yêu kiều. Chúc các bạn thành công và luôn xinh đẹp.
Ngoc Lam - Theo Thanhnien
loading...
Được tạo bởi Blogger.