recentposts

5 bí kíp giúp bạn chăm sóc da trong mùa hè

Tất cả chúng ta đều biết mình phải chăm sóc da theo từng mùa. Hãy sử dụng ngay 5 tuyệt chiêu rất đơn giản dưới đây, nó sẽ giúp bạn bảo vệ sức khỏe làn da của mình. Mùa hè bắt đầu với thời tiết nóng và độ ẩm cực cao. Vì thời tiết nóng, mồ hôi và chất nhờn làm da chúng ta trông xỉn đi và cũng do chúng ta rút ngắn thời gian chăm sóc da.

Các nghiên cứu cho biết da của bạn sẽ khô hơn trong mùa hè so với mùa đông. Tại sao vậy? Trước tiên, những tia cực tím mạnh của mặt trời có thể tác động đến độ ẩm trên da mặt và làm khô hơi nước bên trong da. Thứ đến là việc lau mồ hôi trên mặt đồng nghĩa với việc bạn cũng tẩy luôn lớp bảo vệ da. Cuối cùng là việc dùng máy điều hòa và quạt máy cũng làm cho da bạn nhợt nhạt và khô đi trong mùa nắng nóng.


Đó là các lý do khiến bạn lo lắng không biết phải bảo vệ làn da ra sao trong suốt mùa nắng nóng này. Có 5 tuyệt chiêu để bảo vệ da và những thông tin này sẽ rất hữu ích cho các bạn.

1.Tuyệt chiêu thứ nhất:  Dùng chất tẩy rửa mặt

Phải rửa mặt đúng cách khi bạn nhận thấy da bạn có nguy cơ bị cái nóng làm xấu đi. Đầu tiên, bạn phải rửa mặt bằng nước lạnh để làm nguội đi độ nóng rồi mới rửa mặt lại. Nhưng dùng loại tẩy rửa nào để bảo vệ da mặt bạn khỏi cái nóng đây? Cũng xin nói trước với các bạn, mồ hôi và chất nhờn ở bên ngoài, còn sự khô da ở bên trong, chúng ta nên dùng chất tẩy rửa nào có độ nhờn và nước cân đối.
Cách chăm sóc da trong mùa hè
Trang điểm, mồ hôi, mụn trứng cá, và lỗ chân lông có thể gây ra những khiếm khuyết và mụn trên da mặt suốt cả mùa nắng nóng vì thế bạn phải phải dùng chất tẩy rửa nào có thể  làm da mặt bạn mềm mịn. Khi chọn mua chất tẩy rửa mặt, bạn nên tham vấn chuyên gia chăm sóc da mặt bạn nhé.

2. Tuyệt chiêu thứ hai: Tẩy lớp da chết

Các bạn nên biết rằng tẩy lớp da chết cực kỳ quan trọng bởi vì thời tiết nắng nóng tạo ra những vết nám và mồ hôi.  Nhưng cố gắng tẩy da với các sản phẩm keo và sản phẩm cọ rửa có thể làm tệ hơn và làm yếu đi da của bạn nên tốt nhất là bạn nên tránh các loại sản phẩm này. Hãy dùng loại sản phẩm nào có thể dễ dàng thoa lên mặt trước khi đi ngủ hay trong lúc ngủ, loại sản phẩm mà có thể làm sạch toàn bộ mụn bọc. Loại  sản phẩm đó phải làm cho da bạn mềm mịn và sạch đẹp cũng như giúp bạn dễ dàng trang điểm vào ngày hôm sau. Nên nhớ dùng các sản phẩm không đảm bảo sẽ làm hư da bạn đó. Kem tẩy da chết là tuyệt chiêu dưỡng da trong mùa nắng nóng. Bạn nên tham vấn các chuyên gia về dưỡng da trước khi mua kem tẩy da chết.

 3. Tuyệt chiêu thứ ba: Mặt nạ 

Cách chăm sóc da trong mùa hè
Giải pháp tốt nhất để làm da mặt bạn dịu đi trước sức nóng và những tia cực tím là mặt nạ. Bạn nên chuẩn bị sẵn hỗn hợp đắp mặt nạ để trong tủ lạnh dùng dần. Sau  khi rửa mặt, ngoài việc dùng mỹ phẩm làm đẹp da và các tinh chất thảo dược cô đặc có hương thơm rồi thoa lên mặt mỗi ngày, bạn cũng nên đắp mặt nạ ít nhất 2 lần một tuần. Dùng mặt nạ là cách tốt nhất để dưỡng da mặt bạn. Thường, mặt nạ được dùng trong phòng chăm sóc da chuyên nghiệp để làm dịu da mặt của bạn và cung cấp độ ẩm cho khuôn mặt bạn. Nó được làm từ nước và bột trộn với nhau. Nhưng để đắp  loại mặt nạ nầy, bạn  phải nhờ đến các spa chuyên nghiệp thôi. Trước mắt bạn đã có trong tay nhiều hướng dẫn làm mặt nạ rất tốt như mặt nạ dưa hấu, mặt nạ yến mạch, mặt nạ chuối…Hãy dùng chúng để bảo vệ da bạn trong mùa nắng nóng.

4.Tuyệt chiêu thứ tư: Thoa kem lót 

Tuyệt chiêu chăm sóc da mặt
Vì thời tiết nắng nóng vào mùa hè, sự mất nước có thể khiến da mặt bạn thiếu ẩm vì thế bạn phải thường xuyên uống nước  Hơn nữa, việc thoa kem lót trên khuôn mặt giúp da mặt bạn dịu đi và làm da căng trở lại. Sau khi tẩy nhờn bằng giấy thấm nhờn, việc phun hay thoa kem lót trên khuôn mặt bạn thường là để cung cấp độ lạnh cho da mặt bạn.  Các kem lót nầy được làm từ những thảo dược có trong tự nhiên và hợp với ai có làn da nhạy cảm, giúp làm mát da  và giữ nó luôn tươi mới.  Đây là một trong những sản phẩm tuyệt vời chăm sóc da trong mùa nắng nóng.

Nhiều bạn đang tự hỏi cần phải làm gì để trang điểm vào những ngày hè. Suốt mùa hè, cách trang điểm tốt nhất  là trang điểm sáng, nhưng để bảo đảm nó không bị mờ đi, bạn luôn cần dưỡng ẩm cho da mặt. Sau khi rửa mặt, bạn dùng bông thoa kem lót này lên khắp mặt như kem dưỡng da rồi cứ để mặc nó giữ da của bạn sáng và tươi mới.  Sau đó, khi đi ra ngoài, bạn sẽ thoa kem chống nắng.

5. Tuyệt chiêu thứ năm: Tránh tia cực tím

Các bạn nên biết rằng tránh tia cực tím hằng ngày là việc làm rất quan trọng. Nó là một trong nhiều lý do khiến da bạn nổi nhọt và xám đi vì vậy bảo vệ da bạn tránh khỏi tia cực tím của mặt trời là bước đầu tiên trong tuyệt chiêu chăm sóc da. Vậy loại sản phẩm nào giúp ta tránh khỏi các tia độc hại của mặt trời? Trước tiên, các bạn nên tránh dính tới loại mỹ phẩm nhờn bởi nó sẽ làm cho trang điểm của bạn nhòe nhoẹt  vì mồ hôi và mỹ phẩm chống nắng. Thứ hai, rất quan trọng, bạn nên nhờ chuyên gia chăm sóc da tư vấn xem nên dùng loại kem nào thoa lên da có thể chống được những tia độc hại của mặt trời. Có loại kem đó trong tay, bạn sẽ an tâm khi đi hoạt động ngoài trời.
Tránh tia cực tìm trực tiếp lên da

Bạn đang đọc bài tại: Phụ nữ yêu kiều. Chúc các bạn thành công và luôn xinh đẹp.

Sưu tầm
loading...
Được tạo bởi Blogger.