recentposts

9 loại thực phẩm tốt cho việc ngăn ngừa da chảy xệ

Da trắng, căng mịn, kéo dài tuổi thanh xuân là mơ ước không của riêng ai. Nhưng làm thế nào để chống lão hóa thì không phải ai cũng biết. Thật ra để làm được điều đó cũng không phải là quá khó. Ngoài chế độ chăm sóc da tại chỗ, bạn cần phải bổ sung thêm những loại thực phẩm tự nhiên giúp thúc đẩy quá trình sản xuất collagen để giảm tình trạng da chảy xệ. Các thực phẩm này hoạt động giống như một liều tiêm botox, nhưng sự khác biệt duy nhất chính là yếu tố tự nhiên và giúp làm gia tăng các protein cho làn da.

9 loại thực phẩm tốt cho việc ngăn ngừa da chảy xệ 

1. Ớt cay

Ớt cay là loại quả rất giàu vitamin C và khoáng chất giúp kích thích sự hình thành collagen trong da. Bạn hãy thêm một chút ớt cay vào các món ăn hàng ngày, đặc biệt khi ăn kèm với salad rau, để tăng cường vitamin và khoáng chất hữu ích cho da.

2. Các loại quả mọng

Quả dâu tây, quả mâm xôi giúp cho làn da của bạn trẻ hơn bằng cách “chiến đấu” với các gốc tự do gây hại cho làn da. Các loại quả này cũng có tác dụng thúc đẩy quá trình xây dựng collagen trong da, giúp làn da tươi trẻ, đẩy lùi da mặt chảy xệ.

Các loại quả mọng giúp trẻ hóa làn da

3. Đậu tương

Đậu tương là nguyên liệu rất giàu hormon thực vật, đóng vai trò như chất chống oxy hóa, do đó, giúp thúc đẩy việc sản xuất collagen trong da của bạn. Ngoài ra, đậu nành cũng giúp loại bỏ tất cả các độc tố và enzym – yếu tố góp phần không nhỏ vào quá trình lão hóa da.

4.Tỏi

Tỏi rất giàu lưu huỳnh, có khả năng thúc đẩy sản xuất collagen ở da. Hơn nữa, tỏi  cũng chứa các chất collagen như acid lipoic và taurine, giúp phục hồi, tái tạo  những tổn thương trên bề mặt da.

5. Đậu đỏ

Đậu đỏ là thực phẩm giúp cơ thể sản xuất axit hyaluronic, có tác dụng ngăn ngừa các dấu hiệu lão hóa như da nhăn nheo, da chảy xệ… Vì vậy, bạn nên ăn nhiều đậu đỏ để làn da tươi trẻ và khỏe mạnh từ bên trong.

6. Rau quả màu đỏ

Bạn có thể ăn ớt, cà chua, dâu tây… vì chúng rất giàu chất chống oxy hóa lycopene. Các loại rau quả màu đỏ cũng giúp loại bỏ độc tố trong da và thúc đẩy tăng trưởng collagen. Mặt khác, những loại rau màu đỏ còn bảo vệ làn da tránh khỏi tác hại của ánh mặt trời.

7. Hàu

Hàu là một nguồn thực phẩm giàu kẽm – một khoáng chất quan trọng trong việc hình thành collagen ở da. Hàu cũng rất giàu chất sắt và vitamin B12, giúp làm tăng vẻ đẹp làn da của bạn.

Hàu là thực phẩm giúp khắc phục làn da chảy xệ

8. Cá hồi

Cá hồi là nguyên liệu rất giàu axit béo omega-3, giúp tăng cường collagen và elastin làm da săn chắc và trẻ trung hơn sơ với độ tuổi thực sự. Bạn nên ăn cá hồi, cá thu, cá ngừ… mỗi lần/tuần để làn da tươi trẻ hơn.

9. Dưa vàng

Dưa vàng là loại quả rất giàu vitamin A, giúp làm sáng và trẻ hóa làn da bằng việc xây dựng collagen. Bạn có thể ăn dưa vàng cùng với sữa chua hoặc pho mát trong bữa ăn sáng để quá trình sản xuất collagen được diễn ra tốt nhất có thể.

Trên đây là 9 loại thực phẩm cực tốt thúc đẩy quá trình sản xuất collagen chống da nhăn nheo, chảy xệ. Bạn nên ghi nhớ và đưa vào thực đơn hàng ngày để bảo vệ làn da căng mịn nhé

Bạn đang đọc bài tại: Phụ nữ yêu kiều. Chúc các bạn thành công và luôn xinh đẹp.
Sưu tầm
loading...
Được tạo bởi Blogger.