recentposts

Sữa nghệ khiến bạn luôn trẻ khỏe và xinh đẹp

Công dụng kỳ diệu của sữa nghệ giúp thanh lọc máu, chữa mất ngủ, giảm cân, điều trị viêm khớp và làm đẹp da. Bạn đã biết sự kết hợp hoàn hảo giữa bột matcha và sữa chua, hôm nay bạn sẽ biết thêm một loại sữa cũng tuyệt vời không kém: Sữa nghệ. Bạn có thể lựa chọn bất kỳ loại sữa nào thích hợp với khẩu vị: Sữa đậu nành, sữa dê, sữa bò, sữa dừa, hạnh nhân… để pha chế sữa nghệ.

Sự kết hợp hoàn hảo giữa nghệ và sữa sẽ giúp bạn luôn trẻ trung, xinh đẹp và sống vui khỏe mỗi ngày.

Đến nay thành phần hóa học của nghệ vàng đã được nghiên cứu rộng rãi, có ít nhất 235 hợp chất, chủ yếu là các hợp chất phenolic và terpenoid. Trong đó có các curcuminoids ancaloit gồm 3 loại là: Curcumin, Demethoxy-curcumin và Bisdemethoxy-curcumin. Mặc dù trong nghệ vàng chỉ chứa từ 3-5% curcuminoids nhưng những hợp chất này được nghiên cứu nhiều nhất.

Các bạn nên biết rằng các chất chống oxy hóa là các chất loại bỏ melanin ra khỏi cơ thể tốt nhất. Curcumin chính là chất chống oxy hóa có trong tự nhiên: Curcumin là chất chống oxy hóa đặc biệt mạnh (mạnh gấp 8 lần vitamin E). Chính curcumin trong tinh chất nghệ vàng giúp phá hủy melanin để nhanh chóng mang lại cho bạn làn da trắng sáng.

Bây giờ thì bạn đã hiểu vì sao nghệ lại được chị em ưa chuộng trong làm đẹp rồi phải không? Chưa hết, khoa học đã chứng minh, trong sữa nghệ còn chứa nhiều chất kháng sinh tự nhiên, protein, chất xơ, chất niacin, vitamin C, vitamin E, vitamin K, canxi, sắt, magiê và kẽm. Chính nhờ những chất dinh dưỡng tuyệt vời trên mà sữa nghệ có tác dụng hiệu quả trong việc chống viêm, kháng khuẩn, ngăn ngừa virus, điều trị nấm, phòng chống ung thư và hạn chế sự oxy hóa của các tế bào.

Sữa nghệ khiến bạn luôn trẻ khỏe và xinh đẹp

Trong bài này, chúng ta không nói đến công dụng chữa bệnh thông thường của sữa nghệ, chỉ nói về công dụng chữa chứng mất ngủ, giảm cân, điều trị viêm khớp và làm đep da trên cả tuyệt vời của sữa nghệ mà thôi.

+ Chữa chứng mất ngủ

Một ly sữa nghệ ấm nóng được uống vào khoảng 1 tiếng trước khi đi ngủ sẽ làm giảm căng thẳng, giúp an thần, kéo theo cảm giác buồn ngủ và giúp giấc ngủ sâu hơn.

+ Điều trị bệnh viêm khớp

Với đặc tính chống viêm, tiêu sưng, giảm đau và giúp các khớp trở nên linh hoạt hơn, sữa nghệ có tác dụng điều trị bệnh viêm khớp cực kỳ hiệu quả và còn làm chắc xương khớp.

+ Giúp thanh lọc máu

Nhờ chứa nhiều chất dinh dưỡng khiến sự lưu thông máu gia tăng kèm theo các chất chống oxy hóa làm sạch hệ thống bạch huyết, sữa nghệ đã hỗ trợ quá trình thanh lọc máu trong cơ thể diễn ra hiệu quả hơn.

Sữa và nghệ luôn là 2 thành phần dinh dưỡng tốt cho sức khỏe cả nhà.

+ Tác dụng giảm cân hiệu quả

Uống sữa nghệ mỗi ngày sẽ giúp bạn không còn bị thừa cân hay béo phì nữa.

+ Thực phẩm chống oxy hóa tuyệt vời

Sữa nghệ là một trong những dưỡng chất làm đẹp tốt cho cả chị em lẫn các cánh mày râu.

1. Cách pha sữa nghệ làm đẹp da (làm mặt nạ hoặc sữa rửa mặt):

– Lấy 1/4 chén sữa nguyên chất trộn đều với 1/2 muỗng cà phê tinh bột nghệ.
– Dùng một cái khăn thật sạch, thấm hỗn hợp này và đắp lên mặt để sữa nghệ tác động lên da.
– Nằm yên trong 10 phút sau đó rửa mặt sạch.

2. Cách làm sữa nghệ để uống rất đơn giản:

Bạn cho một nhúm bột nghệ nguyên chất vào một cốc sữa ấm đang được đun nhỏ lửa trên bếp, tiếp tục đun sôi trong khoảng 3 phút với mức lửa nhỏ và nhớ khuấy đều để tinh bột nghệ tan hết. Sau đó, nhấc xuống bếp, cho ít mật ong vào nếu thích và dùng ngay khi sữa nghệ còn ấm để hấp thụ được tối đa tác dụng của vị thuốc này.

Hãy uống 1 cốc sữa nghệ mỗi ngày, rất tốt cho sức khỏe, làm đẹp da mà không cần tới kháng sinh.

Đặc biệt, nếu bạn có nguy cơ mắc ung thư, dùng 2 cốc sữa nghệ mỗi ngày (nhớ chú ý tới các tác dụng phụ của sữa nghệ như có thể bị đi ngoài, hãy tới gặp bác sĩ).

Lưu ý:

–  Bạn nhớ uống đều đặn hằng ngày.
– Người mẫn cảm với nghệ thì không nên dùng sữa nghệ
– Phụ nữ mang thai được khuyến cáo không nên sử dụng nghệ.
– Nghệ là một chất chống viêm nhưng cũng nên cẩn trọng vì trong một số trường hợp có thể góp phần làm viêm loét dạ dày.
– Người cần làm phẫu thuật cần ngưng sử dụng thực phẩm có chứa nghệ vì nó gây hiện tượng loãng máu.

Bạn đang đọc bài tại: Phụ nữ yêu kiều. Chúc các bạn thành công và luôn xinh đẹp.

Sưu tầm
loading...
Được tạo bởi Blogger.