recentposts

Hướng dẫn cách làm sữa gạo Hàn Quốc ngon bổ lại còn đẹp da

Sữa gạo Hàn Quốc không chỉ là một loại nước giải khát tuyệt vời vào mùa hè mà nó còn có vô số tác dụng đối với cơ thể bạn. Hè này bạn hãy thử trổ tài làm sữa gạo Hàn Quốc mời cả nhà cùng thưởng thức nhé!

Sữa gạo Hàn Quốc không chỉ là đồ uống giải khát mà còn là một loại thần dược dùng để làm đẹp rất được phụ nữ xứ kim chi ưa chuộng. Thay vì phải mua ở ngoài hàng cho tốn kém thì bạn có thể học cách làm sữa gạo Hàn Quốc theo công thức dưới đây là đã có ngay một ly sữa gạo ngọt ngào rồi.

 Sữa gạo Hàn Quốc là đồ uống vô cùng bổ dưỡng

Nguyên liệu:

– 30g gạo nếp
– 30g gạo tẻ
– 1 lit sữa tươi
– 1 lit nước nóng
– Đường (tùy theo khẩu vị)

Cách làm:

– Vo sạch 2 loại gạo rồi đổ 2 loại gạo vào chảo, rang với lửa nhỏ đến khi gạo ngả màu vàng nhạt (Mất khoảng 10 phút đấy và bạn phải đảo đều tay)


– Đổ gạo vào nồi cùng sữa và nước sôi, để khoảng 15 phút.


– Bắc nồi sữa và gạo lên bếp, đun nhỏ lửa chừng 10 phút hoặc đến khi sữa lăn tăn sôi thì tắt bếp. Khi đun thỉnh thoảng bạn khuấy để tránh gạo bị dính đáy nồi.


Tiếp đến lọc bỏ bã gạo đi.

– Giờ thì bạn cho đường vào để dùng nhé, nếu thích thì bạn có thể cho sữa đặc cũng được (nếu cho sữa đặc thì bạn nên cho khi bắt đầu đun sữa gạo)

Đã xong món sữa gạo thơm ngậy rồi đấy. Món sữa gạo này dùng lạnh sẽ ngon hơn nhiều các bạn nhé.

Lưu ý khi nấu nước gạo

- Phải để gạo thật ráo mới rang, thì sẽ dễ rang hơn.

- Tùy độ nở của gạo để lần sau giảm liều lượng. Gạo nở nhiều, thành phẩm sánh đặc không ngon. Gạo rang vàng nhưng không được để cháy thì ngon hơn.

- Khi đun không để sôi quá chất gạo ra nhiều nước sẽ đặc giống cháo sẽ không ngon.

- Vì đây là sữa gạo trong thành phần có sữa tươi, chứ không phải nước gạo rang, nên bé dưới 1 tuổi không dùng được đâu nhé.

- Các bạn có thể cho thêm gạo lức vào, rất tốt, nên thay gạo lức bằng gạo tẻ, còn gạo nếp vẫn giữ.

- Không nên để lâu nước gạo, mình nấu mỗi lần khoảng 5 lít chia dùng trong 2 ngày. Cách nấu rất dễ nên đừng để lâu làm gì.

- Nhà bạn nào có lò nướng thì càng nhanh. Vo gạo, để ráo, cho vào lò nhiệt độ 180 phút, để khoảng 15 – 20 phút tùy lò là xong khâu rang gạo rồi.

Vậy là các bạn đã biết cách làm món sữa gạo Hàn Quốc ngon bổ lại còn đẹp da nữa rồi phải không. Còn chờ gì mà không bắt tay làm cho mình một ly sữa làm đẹp da kiểu Hàn? Ngoài việc dùng món sữa ngon bổ và làm đẹp da này, các bạn cũng nên dè chừng làn da của mình trong mùa hè nắng nóng các bạn nhé.

Bạn đang đọc bài tại: Phụ nữ yêu kiều. Chúc các bạn thành công và luôn xinh đẹp.

Sưu tầm
loading...
Được tạo bởi Blogger.