recentposts

7 loại mặt nạ chữa sạm da hiệu quả mà bạn nên biết

Làn da bị khô và sạm đen sẽ khiến bạn mất tự tin và vô cùng lo lắng nhất là đối với những người thường xuyên làm việc với máy tính. Bên cạnh đó cách để phòng chống các dấu hiệu lão hóa bao giờ cũng tốt hơn là chữa trị chúng. Do đó, chị em nên sử dụng kem chống nắng đều đặn từ những năm 20 tuổi, bởi nắng là nguyên nhân hình thành các dấu hiệu nếp nhăn, đốm nâu. Nếu không phòng tránh thì 30 tuổi, chị em sẽ phải nhận những hậu quả nặng nề. Hôm nay Phụ Nữ Yêu Kiều giới thiệu bạn đọc 7 loại mặt nạ chữa sạm da hiệu quả dưới đây sẽ giúp bạn khắc phục tình trạng trên để nhanh chóng sở hữu làn da tươi sáng, mịn màng.

1. Mặt nạ nước gạo, nha đam


Mặt nạ nước gạo và nha đam có tác dụng trị mụn, tàn nhang và sạm da rất hiệu quả. Bạn chỉ cần lấy 1 ít nước vo gạo, 1 phần nha đam tươi (lô hội). Nước vo gạo để lắng khoảng 10 phút, đem bỏ phần nước trong. Lá lô hội gọt bỏ vỏ 1 mặt lá, dùng muỗng cà phê nạo lấy nhựa nhớt bằng lượng nước cốt vo gạo, rồi trộn đều chúng lại. Rửa mặt sạch trước khi đi ngủ rồi thoa hỗn hợp này lên mặt để qua đem. Sáng sớm dậy rửa sạch mặt với nước sạch, sau một thời gian, làn da bạn sẽ sáng dần lên.

2. Mặt nạ đào, yến mạch và mật ong


Mặt nạ này giúp bạn chữa sạm da vô cùng hiệu quả. Lượng vitamin C giàu có trong quả đào, vitamin E, B trong yến mạch sẽ giúp nuôi dưỡng tế bào phát triển khỏe mạnh ngay từ bên trong, mật ong làm sạch sâu lỗ chân lông và giúp da dưỡng ẩm. Đào rửa sạch, gọt vỏ, bỏ hạt rồi đem ép lấy nước sau đó trộn đều với yến mạch và mật ong. Trước khi đi ngủ bạn rửa sạch mặt rồi đắp hỗn hợp lên trong vòng 20 phút.

3. Mặt nạ sữa tươi với khoai tây


Khoai tây đem luộc chín, nghiền nát rồi trộn đều với sữa tươi sau đó rửa sạch mặt với nước ấm và dùng hỗn hợp này đắp lên mặt trong vòng 20 phút. Tiếp theo bạn rửa mặt lại với nước ấm rồi lại rửa lại với nước lạnh sẽ giúp da săn chắc và chữa sạm da một cách hiệu quả. Bạn có thể thực hiện 2-3 lần/tuần.

4. Mặt nạ cà chua, khổ qua và trứng gà


Mặt nạ này có tác dụng làm trắng và mịn da, bạn chọn mỗiloại 1 quả. Rửa sạch cà chua, thái nhỏ, bỏ hạt đem nghiền nát. Khổ qua rửa sạch, bỏ hạt, giã nát. Đem tất cả trộn chúng với lòng đỏ, lòng trắng trứng gà đem đánh nhuyễn. Trước khi đi ngủ, rửa mặt sạch, lau mặt khô rồi lau nhẹ lại bằng nước cồn hoa hồng. Sau đó bôi hỗn hợp này lên mặt, khi khô thì bôi tiếp thành mặt nạ. Sau khoảng 1 tiếng thì đem lột bỏ, rửa sạch bằng nước ấm.

5. Mặt nạ mướp non và dưa chuột


Mặt nạ này có tác dụng giúp làn da thêm mịn màng và hết sạm. Bạn chỉ cần lấy mỗi loại một quả, đem rửa sạch, không cần gọt vỏ bỏ hạt, đem giã nát, ép lấy nước cốt để dùng trong ngày. Rửa mặt thật sạch, sau đó hỗn hợp nước cốt lên mặt, để khoảng 30 phút thì rửa sạch mặt với nước lạnh. Thực hiện 2-3 lần/ngày để hiệu quả nhanh chóng.

6. Mặt nạ từ dưa hấu


Dưa hấu là trái cây có tác dụng làm đẹp, trị sạm da rất hiệu quả. Bạn có thể tận dụng được cả vỏ dưa hấu sau khi ăn xong để dùng làm mặt nạ giúp làn da bạn mịn màng, trắng sáng hơn. Dưa hấu đem ép lấy nước để bôi mặt, sau 20 phút rửa sạch. Dùng ngày 1 lần. Hoặc dùng vỏ trắng của dưa xát vào mặt, để 5 phút sau đó rửa sạch mặt, chà xát hàng ngày hoặc cách 1 ngày làm 1 lần để hiệu quả tốt nhất.

7. Mặt nạ dầu oliu, mật ong và chanh


Mặt nạ này có tác dụng đánh bay những vết sạm da do cháy nắng, ngăn ngừa mụn, giúp da trắng sáng, mịn màng do tác dụng của chanh. Còn dầu ô liu và mật ong sẽ cung cấp độ ẩm cần thiết để nuôi dưỡng làn da. Bạn chỉ cần đem trộn đều các nguyên liệu trên lại với nhau, sau đó thoa hỗn hợp đó lên da và mát xa nhẹ nhàng trong vòng 3 phút rồi rửa sạch với nước ấm. Sử dụng 2-3 lần/ tuần để có hiệu quả tốt nhất.

Bạn đang đọc bài tại: Phụ nữ yêu kiều. Chúc các bạn thành công và luôn xinh đẹp.

Sưu tầm
loading...
Được tạo bởi Blogger.