recentposts

Tuyệt chiêu trị da khô, nhờn và dưỡng ẩm da với mặt nạ bơ

Bạn có biết rằng một mặt nạ bơ có thể làm việc kỳ diệu trên khuôn mặt của bạn? Và bạn có biết rằng dù da bạn là loại da gì, một mặt nạ bơ có thể cung cấp cho bạn làn da mà bạn mong muốn? Bạn có biết những lợi ích của việc áp dụng bơ vào khuôn mặt? Bơ không chỉ dưỡng ẩm làn da ,mà còn giữ cho làn da được khỏe mạnh. Vì vậy, cho dù bạn có làn da khô, bình thường hay da dầu, những mặt nạ bơ tự chế sẽ mang lại cho bạn một làn da sáng láng. Bên cạnh đó chúng ta tìm hiểu đôi chút về thành phần dinh dưỡng và giá trị của trái bơ nhé:

Giá trị tuyệt vời của quả bơ với sắc đẹp


Các bạn sẽ thắc mắc: ” Sao quả bơ nhỏ đó lại có công dụng làm đẹp thần kỳ vậy?”. Các bạn sẽ chẳng hỏi câu đó nếu các bạn xem qua thành phần dinh dưởng của bơ: Phân tích trong 100g phần ăn được của quả bơ có chứa: Nước 60g, protit 2.08g, lipit 20.1g, gluxit 7.4g, tro 1.26g, Ca 12mg, P 26mg, Fe 0.6mg, vitamin A 0.205mg, B1 0.05mg, C 19-20mg, các amino acid là cystin, trytophan…Ngoài ra, còn có nhiều chất khoáng vi lượng khác như Mg, Mn, Cu, Zn, K, Na và Selen, cung cấp 102 calo. Lượng chất xơ trong quả bơ rất cao. Không có loại trái cây nào nhiều axit folic, vitamin E bằng bơ. Trái bơ chứa gần 20 loại vitamin, muối khoáng và các chất dinh dưỡng thực vật.

Các bạn thấy rồi đó, có thể tóm lại các chất có trong quả bơ bao gồm các chất dinh dưỡng thiết yếu, chất chống oxy hóa, vitamin và khoáng chất..Qua thành phần dinh dưỡng,ta có thể kết luận trái bơ có công dụng làm đẹp cực đỉnh:

Trái bơ được sử dụng vào việc chăm sóc sắc đẹp và sức khỏe nhờ giàu vitamin A, E, D cùng với các khoáng chất kali, phốt pho, lưu huỳnh và clo, trong đó:

– Vitamin E có tác dụng bảo vệ các axit béo chống lại sự oxy hóa, nhờ vậy làm chậm quá trình lão hóa của tế bào giúp làn da tươi trẻ và săn chắc.
– Vitamin A có tác dụng lột bỏ lớp da chết, thúc đẩy việc sản xuất chất collagen.
– Vitamin D giúp duy trì hàm lượng canxi trong máu nhờ đó xương và răng chắc khỏe.
– Kali và phốt pho có tác dụng làm đẹp da, tóc và giúp phát triển cơ thể.
– Dầu quả bơ có rất nhiều giá trị trong việc tái tạo và giữ ẩm cho làn da. Dầu bơ bảo vệ làn da không bị khô và tăng khả năng đàn hồi của da.

Bơ có tác dụng chống lão hóa, mặc dù chất chống oxy hóa cũng có nhiều trong các loại rau quả như cà rốt, cà chua, song những chất này không thể can thiệp trực tiếp vào cơ thể giống như tinh dầu của quả bơ.

Theo tiến trình tự nhiên, các gốc tự do sẽ xâm nhập vào cơ thể và ngăn chặn quá trình chuyển hóa năng lượng khiến cho tế bào nhanh bị lão hóa và chết đi. Tuy nhiên khi chất chống oxy hóa từ tinh dầu bơ có mặt, nó sẽ đấu tranh chống lại gốc tự do và làm chậm quá trình lão hóa tự nhiên này.

Các chuyên gia dinh dưỡng còn chỉ ra rằng, cách làm trắng da, dưỡng ẩm,trị mụn, xóa nám và chống lão hóa với bơ là phương pháp rất khoa học và hiệu quả.

Và bây giờ Phụ Nữ Yêu Kiều sẽ giới thiệu đến bạn những công thức mặt nạ làm đẹp từ bơ:

1. Mặt nạ Bơ và Xoài


Sự kết hợp dưỡng ẩm này đặc biệt hiệu quả trong việc điều trị da khô. Tính chất làm mềm của hỗn hợp sẽ giúp làm ẩm da của bạn và giúp giữ độ ẩm lâu hơn. Xoài và Bơ được biết có chứa nhiều Vitamin A, rất tốt cho da bị cháy nắng, khô và nhạy cảm.

Chuẩn bị: 

– ½ quả xoài trung bình.
– ½ quả bơ.
– ½ muỗng cà phê dầu hoa cúc
– ½ muỗng cà phê dầu mỡ.
– 1 lòng đỏ trứng gà.

Cách làm mặt nạ:

Cho các nguyên liệu vào chén. Trộn các nguyên liệu cho đến khi bạn có được một hỗn hợp mịn. Rửa và lau khô khuôn mặt của bạn trong khi chờ đợi. Bôi hỗn hợp lên mặt, tránh vùng mắt. Để mặt nạ trong vòng 15-20p. Rửa sạch mặt bằng nước lạnh và lau khô. Sử dụng một số loại kem dưỡng ẩm để giữ cho làn da của bạn mềm mại.

2. Mặt nạ Bơ Và Dâu


Mặt nạ Bơ và dâu tây có tác dụng chống nhăn và chống lão hóa mạnh, giúp phân hủy da chết và ngăn chặn sự tích tụ của da chết. Mặt nạ này cũng là rất tốt cho việc se khít lỗ chân lông và giảm mụn trứng cá.

Mặt nạ này chứa lòng đỏ trứng, đặc biệt tốt cho da khô và bong tróc, giúp nuôi dưỡng làn da và làm giảm nếp nhăn. Dưa chuột trong mặt nạ này sẽ giúp giữ cho làn da của bạn mềm mại và dẻo dai. Dưa chuột giúp làm giảm bọng ở mắt trên của khuôn mặt. Sự hiện diện của chanh cũng giúp giảm mụn trứng cá và mụn đầu đen rõ ràng cho da nhờn. Những thành phần này làm cho mặt nạ tốt cho hầu hết các loại da; bạn có thể trộn và kết hợp những cái tốt nhất cho bạn tùy thuộc vào loại da của bạn.

Chuẩn bị:

– 1 quả bơ.
– 1 quả dâu tây.
– 1 dày sâm lát (sieved): Chỉ cho da thường tới da khô
– 1 muỗng canh nước cốt chanh: Chỉ dành cho da nhờn
– 1 lòng đỏ trứng: Chỉ dành cho da rất khô

Cách làm mặt nạ Bơ và Dâu:

Thêm các thành phần mong muốn trong một bát nhỏ. Thêm bơ và dâu tây vào bát và trộn đều cho đến khi nó tạo thành một hỗn hợp mịn. Bôi hỗn hợp lên mặt của bạn, thư giãn trong 15-20p. Rửa sạch mặt với nước mát và lau khô. Sử dụng một số loại kem dưỡng ẩm làn da của bạn mềm mại.

Lưu ý: Nếu bạn bị dị ứng với bất kỳ thành phần đề cập ở đây thì không nên sử dụng vào mặt nạ.

Bạn đang đọc bài tại: Phụ nữ yêu kiều. Chúc các bạn thành công và luôn xinh đẹp.

Sưu tầm
loading...
Được tạo bởi Blogger.