recentposts

Chia sẻ chi tiết cách làm dầu dừa nguyên chất đơn giản tại nhà

Dầu dừa là một loại nguyên liệu tự nhiên vô cùng hữu ích. Thật hiếm có một loại nguyên liệu dễ kiếm mà lại có nhiều công dụng hữu ích như vậy. Những tác dụng nổi bật của dầu dừa có thể kể đến như: trộn cùng với đường có tác dụng tẩy da chết, làm trắng da; thoa lên tóc giúp tóc mềm mượt và hạn chế xơ, rối; thoa lên môi giúp chống nứt nẻ; khử mùi tự nhiên khi thoa vào nách; thoa dầu dừa quanh mắt giúp ngăn ngừa nếp nhăn; làm dài lông mi khi thoa thường xuyên trước khi đi ngủ; làm lành vết thương nhanh hơn, giúp giảm cân hiệu quả…và còn rất nhiều công dụng khác nữa. Nhưng để có được loại dầu dừa nguyên chất và tinh khiết vừa bảo đảm được đầy đủ dưỡng chất vốn có của dầu dừa quả là không hề đơn giản chút nào.


Phải nói là ngay từ khâu lựa chọn dừa để chiết xuất dầu dừa cho đến khâu lấy được thành phần nước cốt và tinh chế phải bảo đảm làm sao cho đúng chuẩn để cho ra tinh dầu dừa nguyên chất tinh khiết nhất?

Hướng dẫn các bạn cách làm tinh dầu dừa một cách chi tiết như sau:

Nguyên liệu làm dầu dừa gồm có:

  • Dừa nạo hay còn gọi là cơm dừa khoảng 1 kg (Nếu bạn không mùa dừa nạo sẵn thì cần mua tầm 3-4 quả)
  • Nước đun sôi để nguội khoảng 400ml đến 500ml.
  • Đồ dùng để lọc: Khăn màng lọc hoặc Ray lọc.
  • Xoong nồi chảo và bếp để nấu dầu dừa.

Các bước thực hiện để thực hiện cách làm dầu dừa nguyên chất

Bước 1: Đầu tiên và cũng là điều quan trọng nhất đó là bạn phải chọn được những loại dừa đúng chất lượng, tạo được nhiều dầu và dầu tốt. Nếu bạn mua dừa đã bổ hay dừa nạo sẵn, hãy chú ý mua loại dừa già, trắng, sạch và khô. Tốt nhất, khi mua, hãy nói với người ta là cần mua loại dừa để lấy dầu, người bán sẽ chọn cho bạn loại dừa phù hợp.

Nếu bạn có nhiều thời gian, có thể mua dừa quả và về nhà tự nạo thành sợi như hình cho bảo đảm nhé. Nếu nhà bạn có máy  xay, sau khi nạo hãy xay kĩ lại cho dừa mịn và lọc được nhiều nước cốt hơn.
 Nạo dừa thành từng sợi với cách làm dầu dừa

Bước 2: đổ 400-500ml nước sôi vào thau đựng dừa, đảo đều và ngâm trong khoảng 15 phút.

Bước 3: Dừa ngâm với nước thành một hỗn hợp, dùng khăn xô vắt kiệt lấy nước cốt dừa. Chú ý vắt làm sao để bã dừa càng khô càng tốt nhé
 Vắt nước cốt dừa khi làm dầu dừa

Bước 4: Nước cốt dừa cho vào nồi hoặc chảo, đặt lên bếp, vặn to lửa để nước sôi nhanh; khi nước cốt dừa sôi, vặn nhỏ bếp để sôi nhẹ và đảo thật đều tay, vì lúc này, cặn dừa bắt đầu đọng xuống đáy, nếu để lửa to và không đảo đều tay sẽ bị cháy hoặc có mùi khét khi mình làm dầu dừa.





Bước 5: Bạn cứ tiếp tục đun và khuấy đều cho đến khi nước cốt dừa vón cục màu vàng, nước dần bốc hơi hết, dầu dừa màu trong xuất hiện, nổi lên lớp trên. Chú ý bạn cứ tiếp tục đun đến khi thấy dầu dừa trong veo và cốt dừa vón cục đọng hết xuống đáy thì mới tắt bếp nhé. Lúc này, bạn sẽ ngửi thấy mùi dầu dừa thơm cực.

 Chắt lọc được tinh dầu dừa

Bước 6: Múc dầu dừa ra bát, để thật nguội và cặn lắng xuống, thì đổ dầu vào trong lọ thủy tinh để sử dụng và bảo quản nhé.

Thành phẩm dầu dừa sử dụng cách làm dầu dừa

Chú ý khi sử dụng cách làm dầu dừa nguyên chất tại nhà

Phải để dầu trong lọ thủy tinh,để ở nơi ít ánh sáng để không bị mất mùi và bảo quản được lâu hơn. Thông thường, dầu dừa có thể dùng trong 1-2 năm.

Bảo quản trong tủ lạnh thì thời gian dùng được lâu hơn, khi dầu dừa dưới 24 độ C thì tự nhiên sẽ đông lại thành một khối màu trắng, khi dùng bạn phải múc ra ngoài không khí và để nó tan chảy ra rồi dùng như bình thường.

Vậy là chỉ sau 2-3 giờ đồng hồ là chúng mình đã có một lọ dầu dừa nguyên chất với cách làm dầu dừa nguyên chất tại nhà trên, đảm bảo an toàn tuyệt đối rồi.

Đến đây chúng ta đã xong cách làm dầu dừa nguyên chất tại nhà. Như bạn thấy làm dầu dừa nguyên chất hơi cầu kỳ một chút nhưng dễ thực hiện theo hướng dẫn trên. Sử dụng dầu dừa đúng cách sẽ có rất nhiều lợi ích cho sức khỏe của bạn


Bạn đang đọc bài tại: Phụ nữ yêu kiều. Chúc các bạn thành công và luôn xinh đẹp.

Sưu tầm
loading...
Được tạo bởi Blogger.