recentposts

Top 14 những tác dụng làm đẹp thần kỳ từ Vaseline

Vaseline là một sản phẩm làm đẹp không thể thiếu được đối với phụ nữ luôn quan tâm đến việc chăm chút cho bản thân. Từ lâu Vaseline đã nằm trong danh sách mỹ phẩm  không thể thiếu được của những “tín đồ” làm đẹp với vô vàn cách sử dụng, từ chăm sóc đôi môi khô trở nên mềm mại quyến rũ hay làm khuôn mặt bạn trở nên sáng rạng rỡ.

Chính vì thế hôm nay PHỤ NỮ YÊU KIỀU giới thiệu đến bạn đọc Top 14 những tác dụng làm đẹp thần kỳ từ vaseline. Chắc bạn chưa biết sáp vaseline là một hỗn hợp các dầu khoáng và các loại sáp được pha trộn với nhau tạo ra một jelly chỉ tan chảy ở nhiệt độ của cơ thể. Sáp vaseline giúp bảo vệ da khỏi những tác động của thời tiết và nó hoạt động như chất hàn gắn cho các tế bào của da, ngăn cản sự mất nước của làn da, giúp cho các tế bào da tự củng cố và tái tạo từ bên trong, chống khô da, trị nứt nẻ, giúp hàn gắn những vết cắt nhỏ và những vết bỏng.

Và dưới đây là chi tiết những tác dụng làm đẹp của vaseline:

Dưỡng ẩm môi và bàn tay

Loại sáp không mùi, không vị này có thể thẩm thấu rất nhanh chóng trên môi hay tay. Nổi tiếng với khả năng dưỡng ẩm, Vaseline có khả năng mang lại độ ẩm mà không để lại cảm giác bóng nhờn hay dính dáp. Vì thế, nó được dùng để dưỡng ẩm môi, đồng thời làm mềm khuỷu tay, đầu gối và gót chân trong mùa đông rất hiệu quả.

Hãy luôn giữ một tuýp nhỏ Vaseline trong ví của bạn để có thể cứu nguy ngay cho đôi môi trong trường hợp cấp bách hay chỉ đơn giản là thoa 1 lớp trên môi của bạn vào ban đêm để có thể thức dậy với đôi môi mềm đầy gợi cảm. Ngoài ra, nó còn có thể được sử dụng để làm mềm khuỷu tay, đầu gối và gót chân trong mùa đông.

Đánh má

Một giọt nhỏ vaseline trên phần cao của gò má và tán đều sẽ giúp khuôn mặt bạn bóng nhẹ và bắt ánh sáng đèn tốt hơn, đặc biệt là khi chụp hình. Thậm chí nếu thiếu phấn má hồng, bạn có thể trộn một ít son môi và Vaseline thành hỗn hợp thay thế.

Giúp nước hoa giữ mùi lâu hơn

Đây là một mẹo nhỏ nhưng vô cùng hiệu quả của vaseline, bí quyết nhỏ ít người biết đến này là một công dụng tuyệt vời của Vaseline. Để nước hoa lưu mùi thơm lâu hơn trên cơ thể, bạn chỉ cần bôi một chút Vaseline trên cổ tay hoặc cổ trước khi xịt nước hoa.

Vaseline phần nào có thể giữ lại được hương thơm và cho phép nó được lan tỏa suốt cả ngày. Lưu giữ mùi hương nước hoa lâu hơn mà lại còn dưỡng ẩm cho cổ tay? Hai công dụng quá tuyệt vời chỉ từ 1 tuýp sáp nhỏ!

Tẩy tế bào chết


Liệu có ai còn cần đến những loại kem tẩy tế bào chết quá đắt đỏ trong khi bạn có thể tự làm được cho chính mình với một ít Vaseline và muối biển? Bạn có thể trộn muối biển và vaseline để tẩy tế bào chết hiệu quả tương tự như những lọ muối tắm đắt tiền.

Cho một tách nhỏ muối biển thô hoặc đường nâu vào một lọ Vaseline cỡ lớn để tạo thành 1 loại tẩy da chết giá rẻ và dễ thực hiện. Cách sử dụng tự chế này của Vaseline cung cấp cho bạn 1 loại tẩy tế bào chết có thể sử dụng được cả năm trời. Bạn có thể sử dụng nó để tẩy tế bào chết cho môi của mình.

Tẩy trang

Không có sẵn kem tẩy trang hay khăn ướt ư? Đừng vội lo lắng. Chỉ cần một tờ khăn giấy nhỏ và chút vaseline là bạn đã tẩy sạch eyeliner hoặc bóng mắt ánh đồng. Thêm nữa, vaseline có tác dụng tẩy trang rất tốt. Vì vậy, bạn luôn mang theo trong túi xách để tiện sử dụng khi cần.

Làm đẹp, nuôi dưỡng tóc

Phụ nữ luôn tìm cách để làm cho mái tóc sáng và bóng đẹp hơn. Một cách sử dụng tuyệt vời cho Vaseline là bạn có thể sử dụng nó để tạo lên 1 lớp nuôi dưỡng nhẹ nhàng trên mái tóc, hãy dùng một chút Vaseline trên lòng bàn tay của bạn và vuốt đều lên tóc để có thể có thể 1 mái tóc bóng khỏe hơn

 Ngoài ra, vaseline cũng là một giải pháp khắc phục tóc chẻ ngọn rất tốt. Sử dụng một chút trên phần tóc chẻ ngọn của bạn để tạo ra 1 cách khắc phục nhanh chóng cho đến khi bạn có thể chăm chút cho mái tóc kĩ hơn ở salon tóc.

Bảo vệ tóc nhuộm

Nếu bạn nhuộm tóc ở nhà, việc bôi Vaseline vào chân tóc sau khi nhuộm sẽ giúp bảo vệ màu tóc tốt hơn. Không những thế, Vaseline còn giúp tay bạn ít bị ngấm màu cũng như hóa chất của thuốc nhuộm.

Dưỡng lông mi

Mỗi tối bạn chỉ cần thoa một lớp mỏng Vaseline lên lông mi của bạn, một thời gian ngắn sau bạn dễ dàng nhận thấy cặp mi của bạn đã trở nên dày dặn, cong vút, dài và đen nhánh hơn đấy.
Vaseline có tác dụng làm hàng mi của bạn dày hơn sau một thời gian ngắn.

Dưỡng móng tay

Nếu bộ móng của bạn trở nên thô ráp và sần sùi sau nhiều lần sơn, hãy thoa một lớp Vaseline mỏng lên móng trước khi sơn sẽ giúp bộ móng của bạn trông sáng hơn khi hoàn thành. Vaseline cũng giúp phục hồi lớp biểu bì ở phần chân móng.

Trị nứt gót chân

Gót chân bị khô, nứt khiến bạn thật khó chịu. Hãy bôi đều một lớp vaseline lên gót chân, các vùng da bị chai, nứt trước khi đi ngủ. Bạn nên đeo tất sau khi bôi để kem dưỡng thẩm thấu tốt hơn vào da.

Làm son bóng

Trộn màu son môi hoặc màu mắt yêu thích của bạn với vaseline để biến chúng thành son. Với cách này, bạn có thể tự tạo màu son bóng riêng cho mình. Dùng chổi để đánh son sẽ giúp son đều hơn và làm môi mềm hơn. Bạn cũng có thể dùng son môi thay cho má hồng.

Giữ răng không dính son

Khi bạn đánh son màu đậm, nó dễ bị dính vào răng và gây ra các tình huống “đỏ mặt” cho bạn. Vì thế, hãy thoa một lớp vaseline vào phía trong môi, giáp với răng. Nó sẽ giúp làm trơn lớp son, không để son dính vào răng bạn. Các ngôi sao bôi Vaseline lên răng trước khi thoa son để khi cười tránh son dính vào răng, đồng thời răng không bị khô khi họ phải cười suốt một tư thế trong thời gian khá dài.

Kem cạo mặt

Bôi một lớp Vaseline mỏng làm mềm da lên diện tích mặt cần cạo. Không sử dụng nước và không nên bôi quá nhiều khiến chúng bám vào dao cạo của bạn.

Chuyển phấn bột thành dạng lỏng

Để phấn mắt và phấn má dạng bột lâu trôi hơn, bạn có thể trộn phấn bột với một chút Vaseline để tạo thành dung dịch sền sệt như phấn dạng lỏng. Để môi bạn không nứt nẻ trong suốt mùa đông, hãy thử trộn vaseline với son môi dạng tint mà bạn vẫn thường dùng.


Bạn đang đọc bài tại: Phụ nữ yêu kiều. Chúc các bạn thành công và luôn xinh đẹp.

Sưu tầm
loading...
Được tạo bởi Blogger.